Những hòn đảo của sông Seine

Những hòn đảo của sông Seine

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Đúng là khó tin, nhưng hòn đảo bé nhỏ mang tên Île de la Cité chính là điểm khởi nguồn của thành phố Paris.

Ngư dân người Celt thuộc bộ tộc Parisii đã thành lập ở đấy ngôi làng mang tên Lutetia trong thế kỷ thứ 3 trước Công Nguyên.

Một ngôi sao bằng đồng được gắn trên mặt đường đối diện với ngôi thánh đường gothic nổi tiếng Note Dame, đánh dấu vị trí chính xác của "point zero des routes de France", điểm 0 mà tất cả các khoảng cách bắt đầu Paris được đo từ đấy.

Hằng năm, 11 triệu du khách đến thăm công trình xây dựng Kitô giáo với những chiếc cửa kính sặc sỡ, nơi Napoleon đã lên ngôi hoàng đế năm 1804.

Khác với ngôi thánh đường có thể nhận thấy được từ xa, có một di tích văn hóa ẩn nấp ở sân trong của bộ tư pháp. Ngôi nhà nguyện Sainte là ngôi nhà nguyện riêng của vua Louis IX và hoàng gia.

Ngôi nhà cầu nguyện tuyệt đẹp với 720 cửa kính kể lại những sự tích trong Kinh Thánh là công trình xây dựng tôn giáo thứ 2 trên hòn đảo bên cạnh Nhà thờ Đức Bà.

Lang thang trên đảo Cité, người ta có thể khám phá những viên ngọc nhỏ nào đó của lịch sử. Ví dụ như chợ hoa ở Place Louis-Lépine họp hằng ngày. Vào chủ nhật, ngôi chợ lâu đời nhất của Paris hóa thành "Marché aux Oiseaux", chợ chim.

Một ốc đảo yên tịnh là công viên thành phố với những đài phun nước và đại lộ đẹp ở góc phía đông của hòn đảo

Có thể qua cầu Saint-Louis, đi ngang qua các nghệ nhân và nhạc sĩ, dạo chơi trên hòn đảo kế cận Île Saint-Louis, với những con đường nhỏ yên tịnh cũng như nhiều bistro và quán cà phê trông gần giống như một ngôi làng.

Ngược với Île de la Cité, đây là nơi được ưa chuộng để ngồi ăn hằng giờ liền trong các bistro

Cảnh cạnh bờ sông đẹp như tranh vẽ. Có thể ngồi trên những băng ghế đá và chờ hoàng hôn đến

Khi màn đêm bắt đầu buông xuống, các hòn đảo là những nơi lãng mạn nhất của Paris

Sông Seine nhảy múa theo những ánh đèn phản chiếu và ánh sáng từ các cửa sổ

Những chiếc tàu chở khác du lịch nhẹ nhàng lướt đi trên dòng sông trong bóng đêm

Phan Ba