Những kẻ không biết sám hối

Những kẻ không biết sám hối

Chủ nhật, 01/09/2013 | 20:54
0
Trong thời gian chờ HĐXX vào nghị án, bị cáo Lê Anh Hùng (tự Đen, SN 1982 tại Bình Thuận) nhiều lần năn nỉ các chiến sỹ cảnh sát bảo vệ cho gặp con trai.

Dù không được chấp nhận nhưng vợ bị cáo bế con nhỏ chạy ào về phía chồng, Hùng giành lấy đứa con ôm vào lòng, nước mắt giàn giụa. “Chiến hữu”của Hùng là bị cáo Võ Văn Vũ Linh (tự Sục, SN 1992 tại Kiên Giang) ngồi cạnh cũng thở dài, lặng lẽ cúi đầu. Nhìn cảnh tượng Hùng ôm con khóc, những người dự khán không thể ngờ Hùng lại là kẻ từng vào tù, ra khám, án sau nghiêm trọng hơn án trước. Dường như Hùng không biết sám hối để nghĩ đến hạnh phúc của vợ con…

Lê Anh Hùng là bị cáo có hoàn cảnh khá đặc biệt. Hùng là con trai út sinh ra trong một gia đình ngư dân ở huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Bố mẹ Hùng có đến 8 người con nên không đủ điều kiện cho anh em Hùng ăn học đầy đủ, riêng Hùng chỉ mới học hết lớp 1. Khi Hùng chưa trưởng thành thì bố mẹ lần lượt qua đời, thiếu sự giáo dục của gia đình và nhà trường nên Hùng ngày càng trở nên sa đọa. Năm 2004, lần đầu tiên Hùng ra Tòa lãnh án trong một vụ “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Những tưởng vết trượt đầu đời sẽ giúp Hùng tỉnh ngộ, tĩnh tâm suy nghĩ lại để cải tạo tốt, mau chóng trở về đoàn tụ với gia đình, hoà nhập với xã hội. Nhưng không, Hùng vẫn tiếp tục phạm tội với mức độ ngày càng hung hãn hơn. Năm 2006, Hùng vác dao chém người gây thương tích, y ra Tòa lần thứ hai, lãnh thêm 4 năm tù. Sau khi ra khám, Hùng phiêu dạt về Vũng Tàu xin làm bảo vệ cho quán karaoke Ngọc Lan (76 Nguyễn Trường Tộ, phường 3).

Đêm 26/11/2011, Hùng cùng một số thanh niên làm bảo vệ quán Ngọc Lan tổ chức ăn nhậu tại quán “Hai cây cột” ở đường Thùy Vân. Tham dự buổi nhậu còn có Võ Văn Diệu (23 tuổi, quê Quảng Bình), Võ Văn Dực (21 tuổi, em trai của Diệu), Trần Thanh Trung, Hà Đình Nhân và một số đối tượng khác. Khi tiệc nhậu đang đến cao trào thì có Cao Xuân Tùng (25 tuổi), Trần Vũ Tân (24 tuổi, chưa rõ nơi ở), Lê Các Vương (23 tuổi) và một số người khác là nhân viên phục vụ của vũ trường Bluemoon (2 Nguyễn Du, phường 1, TP Vũng Tàu) đến uống bia mừng sinh nhật Tùng. Trần Thành Trung nhìn thấy Trần Vũ Tân là người quen nên đến rủ sang ngồi chung. Tân cầm ly rượu sang “giao lưu” với nhóm của Trung nhưng Nhân chần chừ không muốn uống. Tân cho rằng Nhân khinh người nên cầm ly rượu dằn mạnh xuống bàn. Nhân và Tân xông vào đánh nhau khơi mào cho sự xô xát giữa hai nhóm. Hai bên dùng bàn ghế, chai bia hỗn chiến khiến nhiều người bị thương. Trong đó, nhóm vũ trường Bluemoon gồm Thành, Tùng, Lương, Tân được đưa vào Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu.

Cay cú vì những tổn thất do nhóm bảo vệ quán karaoke gây ra, nhóm vũ trường Bluemoon quyết định tăng cường “viện binh” đi đánh trả thù. Trong số những người được điều động có Lê Phước Đông (31 tuổi, quê Tiền Giang) và nhiều đối tượng khác. Cả bọn tìm đến quán karaoke nhưng không gặp đối thủ nên kéo về trước cửa vũ trường Bluemoon nói chuyện. Về phía nhóm của Trung, sau khi nghe tin báo có nhóm vũ trường đến đòi “tính sổ” thì đùng đùng nổi giận, huy động nhiều đối tượng xách hung khí kéo đến vũ trường Bluemoon, trong đó có Lê Anh Hùng và Võ Văn Vũ Linh. Khi đến đường Nguyễn Du (đoạn trước cửa vũ trường), Võ Văn Diệu phát hiện Lê Phước Đông đứng trước cửa vũ trường liền cầm mã tấu xông vào chém. Đông né được và dùng dao đâm một nhát vào ngực Diệu gây thương tích nặng. Diệu được cả nhóm đưa đi Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu. Khi đến trước cổng Bệnh viện Lê Lợi, cả nhóm còn cầm theo mã tấu và dao nên bảo vệ chỉ cho mình Diệu vào để điều trị vết thương. Diệu đã tử vong ngay sau đó do vết đâm thấu tim.

Nghe tin đối thủ chết tại bệnh viện, Đông đã đến Công an phường 1, TP Vũng Tàu đầu thú cùng với tang vật là con dao gây án. Đông và đồng bọn ra trước vành móng ngựa TAND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu nhận mức án nghiêm khắc về tội “Giết người”. Riêng Lê Anh Hùng và Võ Văn Vũ Linh bỏ trốn, bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát lệnh truy nã toàn quốc. Đến tháng 2/2013, Hùng và Linh mới sa lưới pháp luật và phải ra trước vành móng ngựa về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Đây là lần thứ 3 Hùng phải ra trước vành móng ngựa khi mới 30 tuổi. Vị đại diện Viện kiểm sát ngán ngẩm: Xâu chuỗi quá trình phạm tội cho thấy, bị cáo không biết ăn năn hối cải, mức độ tái phạm ngày càng nghiêm trọng. Vì thế, cần phải xem xét đến tính chất “tái phạm nguy hiểm” để xử lý bị cáo đúng tội, đồng thời qua đó răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm. Hùng cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, có lẽ phút giây mà bị cáo cảm giác được an ủi nhất chính là lúc được ôm đứa con thơ vào lòng. HĐXX tuyên phạt mức án tổng cộng hơn 5 năm tù cho các bị cáo. Nhiều người dự khán hy vọng rằng, tình phụ tử sẽ thôi thúc Hùng phục thiện để làm lại cuộc đời trước khi chưa quá muộn…

Theo Báo công lý

Nơi sám hối của những bà mẹ chối bỏ hài nhi

Thứ 6, 05/07/2013 | 13:57
Còn gần 3 tháng nữa mới đến rằm tháng Tám, nhưng những ngày này có rất nhiều cuộc gọi về chùa Từ Quang (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đăng ký tham gia đại lễ cầu siêu cho vong linh của những hài nhi vô tội.

Sám hối muộn màng của sát thủ mồ côi

Thứ 4, 31/07/2013 | 15:41
Chỉ đến khi ra trước vành móng ngựa về tội danh “Giết người”, nhận mức án 17 năm tù, Chung mới biết sám hối…

Lời sám hối của một bác sỹ Nhi chuyên phá thai

Thứ 7, 11/05/2013 | 18:45
Con là một bác sĩ y khoa chuyên khoa Nhi, chuyên trị cứu bệnh cho trẻ con, giành giật từng giây phút sống còn của từng trẻ em khi mắc bệnh đến bệnh viện.

Sám hối của cô gái 27 tuổi đã 13 lần phá thai

Thứ 4, 20/02/2013 | 22:18
Trong danh sách đăng ký cầu siêu, cô gái ghi 13 đứa trẻ, có bé mới được 8 tuần tuổi, có bé... gần 6 tháng.

Lời sám hối muộn mằn của kẻ giết nữ sinh vì ghen

Thứ 6, 28/06/2013 | 22:33
Dự định sau khi tốt nghiệp ra trường là sẽ về quê xin phép bố mẹ cho cưới vợ, thế nhưng thời gian gần đây Tuân phát hiện ra người yêu của mình có bạn trai mới và muốn chia tay với Tuân, khiến cậu ta vô cùng bức xúc.

Chuyện hội ngộ âm – dương ngày đầu xuân

Thứ 7, 09/02/2013 | 10:28
Tương truyền, vào đêm mùng 4 rạng sáng mùng 5 Tết âm lịch hàng năm, bất cứ ai muốn gặp lại người thân đã mất thì chỉ cần mua đồ mã đến chợ đốt và kêu tên người quá cố là sẽ được gặp nhau trò chuyện thân tình.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.