Những kẻ sát nhân mang dòng máu 'ma cà rồng' (2)

Những kẻ sát nhân mang dòng máu 'ma cà rồng' (2)

Thứ 4, 04/09/2013 | 21:21
0
Vincenz Verzeni đã sát hại một cô gái 14 tuổi trên đường làng, hắn cắt ruột của cô gái ra và ném linh tinh ở nhiều nơi...

Pháp luật - Những kẻ sát nhân mang dòng máu 'ma cà rồng' (2)
Vincenz Verzeni chặt từng bộ phận của nạn nhân rồi hút máu từ những bộ phận đó. (Ảnh minh họa)

Năm 1879, Richard von Krafft-Ebing, một vị bác sỹ tâm thần ở Asylum Feldhof và một giáo sư tâm thần học tại Strasbourg đã xuất bản một cuốn sách về chứng bệnh điên, cuốn sách có phân loại các loại bệnh tâm thần. Bảy năm sau, ông đưa ra một lượng “từ vựng về sự trụy lạc” trong cuốn “các chứng rối loạn tình dục”, đặc biệt là những triệu chứng trái ngược với bản năng tình dục: nghiên cứu Medico-Forensic. Cuốn sách này cung cấp 238 trường hợp, trong đó có một số người đàn ông được mô tả với những ham muốn thú tính của họ.

Vincenz Verzeni, 22 tuổi, bị bỏ tù vào năm 1872 vì bị cáo buộc âm mưu giết người và bị tình nghi cho một vài trường hợp thực tế khác. Trường hợp của hắn bắt đầu từ việc hắn sát hại một cô gái 14 tuổi trên đường làng. Hắn cắt ruột của cô gái ra và ném linh tinh ở nhiều nơi, một phần da thịt ở chân và miệng của cô thì bị trộn với bụi bẩn. Một phụ nữ khác trong khu vực này cũng bị hành hạ như vậy và người thứ ba sống sót mới có thể chỉ ra hành động quái đản của Verzeni.

Thời điểm đó người ta đã bắt đầu có niềm tin vào y học nên đã nghiên cứu trường hợp của Verzeni bằng cách soi hộp sọ và một số khám nghiệm khác. Người ta thấy hộ sọ của Verzeni có những cấu tạo bất thường, không đối xứng và lớn hơn so với trung bình chung. Hai tai của hắn cũng có khiếm khuyết, tai phải nhỏ hơn tai trái. Thêm vào đó, dương vật của hắn rất phát triển. Tất cả những dấu hiệu đó chỉ ra một mức độ nhất định cho các nghiên cứu về sự đồi bại trong tình dục ở thời kỳ đó.

Cuối cùng Verzeni cũng thú nhận những hành động của mình, hắn cũng thừa nhận là việc giết người khiến hắn cảm thấy bị kích thích tình dục. Hắn đặc biệt thích để tay lên cổ ai đó và bóp cổ họ. Nếu như hắn lên đỉnh được trước khi họ chết thì họ sẽ được sống. Ngược lại, họ sẽ chết. Hắn cũng thừa nhận là hắn đã hút máu từ xa và các bộ phận cơ thể khác sau khi hắn cắt bỏ nó tách rời khỏi thi thể nạn nhân, hắn thấy làm như vậy hắn sẽ được gợi cảm giác tình dục mạnh mẽ từ họ. Verzeni là một ví dụ điển hình cho kiểu biến thái ở mức độ cao nhất.

Một người đàn ông khác được mô tả trong cuốn sách Krafft-Ebing là một người 24 tuổi đã giết một cô gái mười hai tuổi, uống máu, cắt xén bộ phận sinh dục và ăn một phần tim cô gái. Khi bị bắt, hắn thú nhận với vẻ mặt khá thờ ơ với hành động đó giống như những gì hắn đã làm vẫn là quá ít so với nhu cầu của mình.

Krafft-Ebing cũng viết rằng có một số lượng lớn những người có ham muốn giết người, ham muốn đó phụ thuộc vào sự kết hợp giữa mức độ quá nhạy cảm về mặt tính dục và dị cảm. Giống như kết quả đưa đến từ việc cảm xúc mang tính đồi bại, hành vi tính dục với xác chết có thể sẽ xảy ra. Vấn đề này cũng đã được các chuyên gia chấp nhận cho hàng loạt những tên tội phạm là đàn ông da trắng đã thực hiện những hành vi đồi bại này trong thực tế.

Xem xét một vài trường hợp thú tính như vậy thực sự sẽ giúp nâng cao kinh nghiệm cho khoa học pháp y.

Theo Báo công lý

Top động vật 'ma cà rồng' chuyên hút máu người

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:08
Một số loài động vật chuyên hút máu người để sinh tồn khiến ai gặp chúng đều sợ bạt vía...

Cặp đôi quái dị chỉ thích hút máu của nhau

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:42
Cặp đôi này có sở thích kỳ lạ là tự rạch tay cho nhau uống máu hàng tuần.

Những đồn thổi về ma cà rồng hút máu người

Thứ 4, 28/08/2013 | 10:51
Cho đến ngày nay, những chuyện ly kỳ, những đồn thổi mang màu sắc thần bí về ma cà rồng hút máu người vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp. Thế nhưng những sự việc xảy ra trong cuộc sống khiến nhiều người không khỏi lo sợ.

Giá phải trả cho người 'uống máu' con trai thủy thần

Thứ 7, 06/04/2013 | 18:07
Đã mấy tiếng đồng hồ, tàu của chúng tôi vẫn lênh đênh, dập dềnh theo sóng biển. Thấy những sợi cước không có động tĩnh gì, mấy ngư dân trong đoàn chỉ biết ngồi lặng im, nhìn nhau chờ đợi. Lúc này, thuyền trưởng Hiệp ngồi bình thản trên chiếc ghế tựa, miệng liên tục đốt thuốc lá.

Rùng mình phương pháp chữa bệnh ‘ăn thịt, uống máu’ người

Thứ 4, 17/07/2013 | 08:02
Theo tờ Daily Mail, trong hai cuốn sách được nhà nghiên cứu Anh mới xuất bản cho biết, ở châu Âu từng chứng kiến nhiều câu chuyện chữa bệnh bằng phương pháp ăn thịt, uống máu… người.

Các loài muỗi 'kinh dị' không thèm hút máu người

Thứ 3, 03/09/2013 | 10:22
Muỗi tuyết, muỗi nước, muỗi vằn Midge... là những loài muỗi không hút máu người nhưng rất hay bị con người "tàn sát".
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.