Khoảng lặng trong phiên tòa xử kiều nữ giết 'đại gia chè'

Khoảng lặng trong phiên tòa xử kiều nữ giết 'đại gia chè'

Thứ 4, 11/09/2013 | 16:14
0
Trong suốt phiên tòa, các bị cáo luôn luôn cúi gằm mặt khi trả lời những câu hỏi của HĐXX. Trong khi đó, vợ và con trai nạn nhân luôn im lặng lắng nghe với vẻ mặt đăm chiêu, suy nghĩ. Thi thoảng, hàng trăm người dự khán lại ồ lên khi được nghe lời khai thú tội của bị cáo...

Mối quan hệ tay ba

Vừa qua 6/9, TAND tỉnh Thái Nguyên đã đưa ra xét xử sơ thẩm công khai đối với hai bị cáo Linh Thị Kiều (SN 1988 tại thôn Đất Đỏ, xã Tân Dân, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh) và Đỗ Văn Tùng (SN 1986 tại xóm 2, thôn Khánh Mậu, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương). Cặp tình nhân Kiều - Tùng chính là  thủ phạm gây ra cái chết của nạn nhân Vũ Dương B. (SN 1957, được mệnh danh là "đại gia chè", nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình, Thái Nguyên) vào khoảng cuối tháng 1/2013 tại khách sạn Mai Đan (tổ 32, phường Hoàng Văn Thụ, TP.Thái Nguyên).

Phòng xét xử có tới hàng trăm người. Họ là người nhà nạn nhân, người nhà bị cáo cùng rất nhiều người dân TP.Thái Nguyên quan tâm đến những tình tiết bí ẩn trong vụ án "đại gia chè" bị sát hại vô cùng dã man. Cũng cần phải nói rằng, vì vụ án xảy ra tại khách sạn nên đã có nhiều tình tiết bị đồn thổi xung quanh mối quan hệ làm ăn, chuyện quan hệ tình - tiền của vị đại gia này với bị cáo Kiều...

Pháp luật - Khoảng lặng trong phiên tòa xử kiều nữ giết 'đại gia chè'

Chủ tọa phiên tòa Trịnh Thị Minh Hương trao đổi với PV.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 9/2009, bị cáo Kiều quen biết và có mối quan hệ tình cảm thân thiết với ông B.. Tuy nhiên, cũng trong khoảng thời gian này, Kiều đã kết hôn với anh Nguyễn Văn H. (SN 1982, trú tại phường Túc Duyên,TP.Thái Nguyên) và có một con nhỏ sinh tháng 4/2010.

Đến tháng 2/2012, do có những bất đồng trong quan hệ vợ chồng, Kiều ly hôn với chồng rồi trở về Quảng Ninh sinh sống, vẫn giữ liên lạc và gặp ông B.. Tiếp sau đó (khoảng 6 tháng sau khi về Quảng Ninh) Kiều lại tiếp tục chuyển lên TP.Hải Dương chung sống với Đỗ Văn Tùng như vợ chồng tại phòng trọ.

Cuối tháng 01/2013, do cần tiền để chi tiêu nên Kiều gọi điện thoại hỏi vay ông B. 100 triệu đồng. Ông B. đồng ý và bảo Kiều lên Thái Nguyên sẽ cho vay tiền. Kiều rủ Tùng cùng đi và bàn nhau nếu ông B. đổi ý không cho vay tiền thì sẽ khống chế, trói ông B. lại để lấy tiền, tài sản. Tùng đồng ý rồi cùng nhau bàn bạc, thống nhất phương thức gây án. Chúng mang theo quần áo, cuộn dây dù, chiếc bật lửa gas có hình khẩu súng colt, dao bấm.

Ngày 25/1, Kiều và Tùng đến thuê phòng 508 của khách sạn Mai Đan. Khoảng 19h30' cùng ngày, ông B. đã đến gặp Kiều tại quầy cà phê ở khách sạn nói chuyện rồi chia tay. Kiều nói với Tùng là ông B. đồng ý cho vay tiền nhưng phải có hợp đồng, Kiều lấy mẫu hợp đồng vay tiền trên mạng và bảo Tùng đi thuê đánh máy. Kiều nói với Tùng: "Nếu ông ấy lên phòng cho vay tiền thì ông ấy sẽ đòi quan hệ tình dục...".

Tùng chấp nhận, bàn với Kiều là dùng điện thoại di động quay cảnh ông B. quan hệ tình dục với Kiều. Nếu ông B. không cho vay tiến sẽ dùng clip đó khống chế tống tiền. Sau đó, Tùng đi mua cuộn băng keo, nhưng do không thể dùng băng keo gắn điện thoại vào vị trí có thể quay video nên Kiều và Tùng bàn nhau: Khi ông B. đến, Tùng sẽ đứng nấp sau rèm cửa sổ trong phòng. Nếu ông B. không cho vay tiền, Tùng sẽ đi ra dùng súng giả (chiếc bật lửa gas) để dọa và dùng dây trói ông B. lại để lấy tài sản.

Khoảng 21h ngày 26/1/2013, ông B. lái xe ô tô đến đỗ trước cổng khách sạn Mai Đan, gọi điện cho Kiều hỏi phòng và lên thẳng phòng 508 gặp Kiều. Sau khi hai người nói chuyện, Kiều đưa tờ mẫu hợp đồng vay tiền cho ông B., xem xong ông B. gấp tờ mẫu hợp đồng vay tiền đút vào túi áo và nói: "Hợp đồng vay tiền không vấn đề gì, số tiền 100 triệu đồng quá đơn giản", Kiều nói: "Nếu được cho em vay luôn để sáng mai về quê sớm có việc". Ông B. bảo yên tâm và nói muốn quan hệ tình dục với Kiều. Quan hệ xong, ông B. mặc lại quần áo và ra ghế ngồi. Kiều bảo ông B. lấy tiền cho vay thì ông B. nói hiện đang khó khăn, không thể giúp Kiều được. Kiều năn nỉ với ông B. nếu khó khăn thì cho Kiều vay 20 triệu đồng cũng được, vì Kiều rất khó khăn và đã mất công lên Thái Nguyên, đồng thời hứa hẹn sẽ trả tiền…

Pháp luật - Khoảng lặng trong phiên tòa xử kiều nữ giết 'đại gia chè' (Hình 2).

Các bị cáo Tùng, Kiều nghe HĐXX tuyên án

Cái giá phải trả

Thấy ông B. nói không thể cho vay tiền được, Kiều ngồi lên đùi và vòng tay quàng qua cổ ông B., ra hiệu cho Tùng đang đứng nấp sau rèm hành động theo kế hoạch đã bàn. Tùng đi ra, gí bật lửa ga giống khẩu súng colt vào đầu ông B. nói: "Ngồi im! Câm mồm lại không tao bắn". Ông B. ngồi yên tại ghế, không dám phản ứng.

Lúc này, Kiều ra giường ngồi và tiếp tục thuyết phục ông B. cho vay tiền, ông B. rất bình tĩnh nói: "Không cho vay, chúng mày muốn làm gì tao thì làm". Kiều đi ra bàn trang điểm, lấy cuộn dây dù trong túi xách ném cho Tùng bảo trói ông B. lại và đến cầm khẩu súng giả Tùng đưa, đứng thế vào vị trí của Tùng, chĩa súng giả vào đầu ông B. để uy hiếp. Tùng lấy dao trong túi quần ra, bấm mở lưỡi để cắt dây, Tùng cầm cuộn dây dù trên tay gỡ để cắt nên đã đưa dao cho Kiều.

Khi Kiều chưa kịp cắt dây thì ông B. nói: "Đã thế cả ba cùng chết" và dùng tay phải cầm chén sứ ở bàn ném trúng đầu Kiều rơi xuống nền nhà vỡ tan. Ông B. tiếp tục đập chén đĩa xuống mặt bàn để gây tiếng động. Khi ông B. cầm tiếp chiếc gạt tàn thuốc lá bằng sứ định ném thì Tùng lao vào dùng hai tay giữ, ghì tay phải ông B. ấn xuống mặt bàn. Kiều thả khẩu súng giả xuống nền nhà và dùng dao đâm liên tiếp vào cổ, vai, gáy và đầu cho đến khi ông B. tử vong (11 nhát).

Sau khi gây án, chúng kéo ông B. vào phòng tắm, Tùng lục túi lấy tài sản của ông B., gồm: hai chiếc điện thoại di động, 1 chiếc ví bên trong có 2,5 triệu đồng, 2 thẻ ATM và một số giấy tờ khác. Chúng thu dọn hiện trường, rồi bắt xe vào TP.Vinh, thuê phòng nghỉ tại nhà nghỉ Nhân Gia Bảo (phường Bến Thủy). Tại đây, Tùng mang chiếc điện thoại Nokia 8800 của ông B. bán được 3,5triệu đồng. Khi biết bị phát hiện, không thể trốn thoát, cả hai uống thuốc sâu tự tử nhưng đã được đưa đi cấp cứu nên thoát chết. Sau đó không lâu, cả hai bị cơ quan công an bắt giữ.

Khi tòa nhắc đến tình tiết Kiều quan hệ với ông B. trong khi Tùng đứng nấp ngay phía sau cả khán phòng rộ lên những lời bàn tán xôn xao. Đa phần những người dân dự khán đều bất bình trước hành động và suy nghĩ của các bị cáo, đặc biệt là bị cáo Kiều. Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng nếu nạn nhân có lối sống nghiêm túc thì đã không có kết cục này…

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Linh Thị Kiều mức án chung thân, bị cáo Đỗ Văn Tùng 27 năm tù về hai tội giết người và cướp tài sản. Ngoài ra, tòa còn buộc các bị cáo phải bồi thường số tiền trên 118 triệu đồng cho gia đình nạn nhân…

Thoát án tử hình

Theo thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Trịnh Thị Minh Hương cho biết: "Đây là vụ án nghiêm trọng, thu hút không chỉ sự quan tâm của dư luận trên địa bàn tỉnh mà còn là dư luận cả nước vì ông B. là một người có tiếng trong việc phát triển thương hiệu chè. Với bị cáo Kiều, HĐXX nhận định với hành vi phạm tội của Kiều phải bị áp dụng mức án cao nhất nhưng theo quy định của pháp luật không áp dụng hình phạt tử hình với phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi khi phạm tội và khi xét xử. Do vậy, Kiều thoát án tử hình.

Thiên Bình

Kiều nữ giết đại gia chè Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Chủ nhật, 08/09/2013 | 10:17
Không vay được tiền từ một đại gia chè ở Thái Nguyên, kiều nữ Linh Thị Kiều đã cùng người yêu xuống tay sát hại nạn nhân. Vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm vì là một ví dụ bi thảm cho kết cục tình - tiền giữa kiều nữ và đại gia.

Chân dung kiều nữ giết 'đại gia chè' trong phòng tạm giam

Thứ 6, 01/02/2013 | 14:19
Sau khi hồi phục sức khỏe, cặp đôi sát hại đại gia chè Thái Nguyên đã được đưa về trại tạm giam công an tỉnh Thái Nguyên. Linh Thị Kiều thừa nhận đã ra tay sát hại ông Bình bằng 11 nhát dao.

Vay tiền bất thành, giết đại gia chè cướp của

Thứ 3, 29/01/2013 | 17:23
Đêm qua (28/1), biết đang bị cảnh sát Thái Nguyên truy lùng, cặp tình nhân sát hại vị doanh nhân nổi tiếng ở Thái Nguyên đã mua thuốc trừ sâu về để cùng tự tử.

Hành trình tội ác của kiều nữ sát hại đại gia chè

Thứ 2, 04/02/2013 | 14:06
Vốn là một cô gái hiền lành theo học trong ngành sư phạm, sau cuộc hôn nhân tan vỡ, Linh Thị Kiều như đổi thay thành con người khác. Ngoài cặp kè với Đỗ Thanh Tùng, vì muốn có tiền, Kiều đã rủ Tùng giăng bẫy sát hại dã man đại gia chè Thái Nguyên.

Chuyên gia tâm lý giải mã vụ kiều nữ giết đại gia

Thứ 5, 31/01/2013 | 13:58
"Đúng lúc căng thẳng mà một cô gái trẻ, có kinh nghiệm đến dụ dỗ chắc chắn họ sẽ sa ngã", chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất lý giải.

Kiều nữ giết người là nhân viên 'cưng' của 'đại gia chè'

Thứ 4, 30/01/2013 | 16:08
Dư luận đang sửng sốt khi một cô gái sinh năm 1988, học xong trường cao đẳng sư phạm Uông Bí lại ra tay giết hại người tình là doanh nhân có tiếng nhất nhì tỉnh Thái Nguyên.

'Đại gia chè' là khách 'ruột' của nhà nghỉ Mai Đan

Chủ nhật, 03/02/2013 | 10:13
Sự việc ông Vũ Dương Bình (SN 1957) - chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình bị sát hại tại nhà nghỉ Mai Đan (phường Hoàng Văn Thụ - TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đang khiến dư luận xôn xao, đặc biệt là giới doanh nhân bởi nạn nhân là một đại gia khá có "máu mặt" và nổi tiếng.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.