Những kiểu ăn mừng

Những kiểu ăn mừng "gây sốt" sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Thứ 4, 24/01/2018 | 11:22
0
"Hứa" sơn hình HLV Park Hang-seo và đội tuyển U23 Việt Nam lên thân tàu bay Vietjet Air nếu vô địch, cộng điểm cho học sinh; giảm giá 23% các mặt hàng;... là những kiểu ăn mừng đang "gây sốt" sau chiến thắng giòn giã của U23 Việt Nam ở trận bán kết giải U23 châu Á.

Chiến thắng kỳ tích của U23 Việt Nam trước đội tuyển đến từ Qatar để bước vào chung kết giải U23 châu Á đã làm nức lòng hàng triệu người dân Việt Nam không kể già, trẻ, gái, trai. Hà Nội, Sài Gòn và nhiều tỉnh, thành khác đã có một đêm không ngủ. Hòa theo niềm hạnh phúc vỡ òa ấy là rất nhiều kiểu ăn mừng "gây sốt".

Miễn bài tập, cộng điểm cho học sinh

Xã hội - Những kiểu ăn mừng 'gây sốt' sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Ngữ pháp tiếng Anh tưởng như nhàm chán với học sinh bỗng trở nên cuốn hút khi được gắn vào sự kiện U23 Việt Nam đá bán kết.

Trước khi trận đấu diễn ra, không chỉ những người "cuồng bóng đá" mà đến cả cô giáo và học sinh các trường đều cùng chung tâm trạng háo hức. Không ít giáo viên dạy tiếng Anh tại Hà Nội đã đưa sự kiện U23 Việt Nam đá bán kết vào bài học để thu hút học sinh.

Ngay sau khi U23 giành chiến thắng vang dội, các cô giáo đã có kiểu ăn mừng rất "độc" là cộng điểm cho học sinh tên Dũng và Hải, miễn kiểm tra bài cũ.

Xã hội - Những kiểu ăn mừng 'gây sốt' sau chiến thắng của U23 Việt Nam (Hình 2).

Cô giáo miễn kiểm tra bài cũ, cộng điểm cho học sinh tên Dũng và Hải.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, cô Thùy Chi (giáo viên tiếng Anh tại một trường ở Hà Nội) chia sẻ: "Bản thân tôi cũng thấy háo hức từ đầu trận bóng, vì đây là một trận bóng lịch sử. Ngay sau khi có kết quả Việt Nam vào chung kết, tôi quyết định sẽ miễn kiểm tra bài cũ và cộng điểm cho học sinh tên Dũng và Hải. Việc cộng điểm này vừa là để hòa chung niềm vui của cả nước, vừa là để khích lệ các em. Tất nhiên, số điểm cộng là trong giới hạn cho phép và phù hợp quy chế".

Giảm giá cho khách hàng

Xã hội - Những kiểu ăn mừng 'gây sốt' sau chiến thắng của U23 Việt Nam (Hình 3).

Quyết định giảm giá 23% cho các khách hàng của Ngọc Bích.

Nhiều đơn vị kinh doanh ở Hà Nội, TP.HCM cũng ngay lập tức áp dụng hình thức khuyến mãi sau chiến thắng lịch sử.

Bạn Ngọc Bích - chuyên bán bánh handmade tại Hà Nội đã quyết định giảm giá 23% cho các khách hàng trong ngày 23/1.

Ngoài ra, nhiều cửa hàng khác còn áp dụng giảm giá cho khách hàng tên Dũng - tên của thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam. Bùi Tiến Dũng đang trở thành cái tên hot làm nức lòng bao chị em sau những cú cản phá quyết liệt từ trận đấu với U23 Iraq đến cuộc chạm trán với U23 Qatar.

Còn doanh nghiệp lớn thì sao?

Xã hội - Những kiểu ăn mừng 'gây sốt' sau chiến thắng của U23 Việt Nam (Hình 4).

Ngày 22/1, trên trang cá nhân, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet Air chia sẻ việc sơn hình đội tuyển U23 Việt Nam lên máy bay của hãng nếu vô địch.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành hãng Hàng không Vietjet thông báo: "Tôi sẽ cho sơn hình HLV Park và toàn bộ đội tuyển U23 lên thân tàu bay nếu các bạn vô địch lần này".

Sau khi U23 Việt Nam giành vé vào chung kết, vị này tiếp tục đăng lên trang cá nhân dòng thông báo: "Không có ở nhà. Xin lỗi. Đang đi mua sơn". Dòng status của ông Lưu Đức Khánh đã thu hút hàng ngàn bình luận và chia sẻ. Rất nhiều Facebooker còn bày tỏ lòng ngưỡng mộ với vị lãnh đạo của Vietjet Air.

Xã hội - Những kiểu ăn mừng 'gây sốt' sau chiến thắng của U23 Việt Nam (Hình 5).

Dòng status sau khi Việt Nam giành vé vào chung kết U23 châu Á. 

Được biết, hãng Hàng không Vietjet vẫn cho thuê quảng cáo trên thân máy bay với chi phí khoảng 5 tỷ đồng cho thời hạn 2 năm. Chủ trương sơn hình HLV Park và đội tuyển U23 lên thân tàu bay đã được ban lãnh đạo Vietjet thông qua.

Linh Ngân

Bà nội trợ sắm lại mâm, xoong nồi sau đêm ăn mừng U23 Việt Nam

Thứ 4, 24/01/2018 | 10:34
Dùng nồi niêu, xoong chảo làm “nhạc cụ” ăn mừng với đội tuyển U23 Việt Nam, không ít bà nội trợ sáng nay đã phải đi mua sắm lại xoong nồi...

U23 Việt Nam chiến thắng: Người dân lái máy cày lên phố ăn mừng

Thứ 3, 23/01/2018 | 22:14
U23 Việt Nam chiến thắng, người dân ùn ùn kéo nhau lên phố tận hưởng niềm vui. Bên cạnh việc dùng nồi, xoong, chảo… để làm “đạo cụ” người dân còn lái cả máy cày diễu hành lên phố.

Muôn kiểu ăn mừng có một không hai của NHM gửi tới U23 Việt Nam

Thứ 3, 23/01/2018 | 20:58
Sau khi hình ảnh quả đá luân lưu cuối cùng được chuyển tải, báo hiệu kết thúc trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Quatar, hàng triệu người hâm mộ (NHM) Việt Nam trên khắp thế giới reo hò sung sướng. Chỉ ít phút sau đó, từng đoàn người đã đổ ra đường ăn mừng thắng lợi kỳ tích này. Bên cạnh đó, cũng có muôn kiểu ăn mừng độc lạ khác.