Những kiểu cai nghiện kỳ dị của đệ tử nàng tiên nâu (kỳ cuối)

Những kiểu cai nghiện kỳ dị của đệ tử nàng tiên nâu (kỳ cuối)

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
“Gia đình mua cho tôi một sợi xích to. Tự tay tôi xích chân mình vào song cửa sổ rồi bẻ gãy chìa khóa vứt đi. Nhiều khi bị cơn nghiện hành hạ, tôi đã đập đầu vào tường để tự vẫn...", anh Vũ Chiến Thắng kể.

Bước chân sa ngã của một á quân bắn súng Seagame

Còn trường hợp của anh Trần Văn Dũng (SN 1971, quê Yên Trường, Yên Định, Thanh Hóa) cũng khiến nhiều người đau lòng. Sinh ra trong một gia đình có bốn anh em, từ nhỏ Dũng đã được bố mẹ nuôi ăn học tử tế. Vốn có năng khiếu thể thao nên năm 1989, khi còn đang là học sinh của trường năng khiếu tỉnh Thanh Hóa, Dũng đã là một vận động viên bắn súng tài năng. Anh đại diện cho mảnh đất xứ Thanh đi tập huấn tại Hà Nội.

Trải qua những cố gắng, năm 1990, Dũng chính thức gia nhập đội tuyển bắn súng quốc gia. Sau đó, niềm vui nhân đôi khi Dũng thi đỗ vào trường Đại học Thể dục - Thể thao ở Từ sơn (Bắc Ninh).

Trong đại hội thể dục, thể thao toàn quốc diễn ra tại Hà Nội, Dũng đã đoạt Huy chương Vàng môn bắn súng. Với tài năng của mình, anh không chỉ là niềm tự hào không chỉ của thể thao Thanh Hóa mà còn là niềm hy vọng của thể thao nước nhà. Năm 1997, Dũng cũng các vận động viên môn bắn súng của đoàn thể thao Việt Nam tham gia Seagame 19 tại Inđonexia và xuất sắc đạt Huy chương Bạc.

Năm 1999, sau khi tốt nghiệp Đại học, Dũng xin về Sở Thể dục - Thể thao Thanh Hóa làm huấn luyện viên môn bắn súng. “Khi đó, mọi người nhận xét tôi là có năng lực. Họ kỳ vọng tôi sẽ đưa thể thao tỉnh nhà phát triển”, Dũng chia sẻ.

Ngờ đâu, trong lúc Dũng đang trên đường đến vinh quang của sự nghiệp thì tai họa bất ngờ ập đến. Qua nhiều lần giao du với bạn bè, Dũng tiếp cận với ma túy.

Cựu Huy chương Vàng cho biết: “Lúc đầu tôi nghĩ mình chỉ thử để biết. Tuy nhiên, không ngờ nàng tiên nâu đã phủ cánh tay đen lên cuộc đời của mình”. Dù được gia đình bạn bè, đồng nghiệp khuyên ngăn, nhưng Dũng không thể rời xa ma túy được. Liều lượng cái chết trắng mà anh sử dụng ngày càng tăng. Tất cả tiền bạc, sự nghiệp của Dũng chìm dưới làm khói trắng. Ngay sau đó, vị huấn luyện viên này đã xin giảng dạy tại một trường cấp hai ở huyện Yên Định. Biết anh có tài nhưng vì là “đệ tử ruột” của nàng tiên nâu, nhà trường quyết không nhận và bắt vị HLV ngày nào đi cai nghiện.

Nhiều đêm năm ở nhà suy nghĩ, anh Dũng trào nước mắt. Chỉ vì một phút nông nổi mà sự nghiệp của anh đã tan thành theo làn khói. Anh quyết tâm cự tuyệt ma túy để gia đình không phải khổ nữa.

Sau khi vượt qua ma túy, Trần Văn Dũng đã có cuộc sống hạnh phúc cùng gia đình. Giờ đây, khi là một giáo viên, trải qua bao thăng trầm, sóng gió của cuộc đời, anh càng có nhiều suy ngẫm. Đôi khi anh giật mình, lạnh tóc gáy khi nghĩ về những ngày tháng đắm say cùng nàng tiên nâu.

Cắt máu viết lên tường để cai nghiện ma túy

Tại trung tâm Giáo dục Lao động xã hội số II, chúng tôi đặc biệt ấn tượng khi gặp một chàng trai mà trước kia đã nhiều lần đã tìm đến cái chết trong tuyệt vọng. Anh là Vũ Chiến Thắng (Khu phố 1, Phường Bắc Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa).

Nghe/Xem - Những kiểu cai nghiện kỳ dị của đệ tử nàng tiên nâu (kỳ cuối)

Nhớ lại những ngày mê muội cùng nàng tiên nâu, anh Vũ Chiến Thắng không khỏi giật mình

Nói chuyện với chúng tôi, Thắng kể về cuộc đời bi kịch của mình. Từ năm 1997, đang là nhân viên lái xe đường dài, anh Thắng bị đồng nghiệp rủ rê vào con đường nghiện ngập. Để có tiền chích hút, người đàn ông này bán sạch đồ đạc trong nhà. Thậm chí Thắng còn lừa gạt tiền bạc của người thân mang tiền đi mua ma túy. Nhiều khi tỉnh táo, anh thấy cuộc đời mình thật tồi tệ. Không muốn chịu sự hành hạ của cơn nghiện, Thắng đã dùng dao cắt đầu ngón tay rồi lấy máu viết lên tường để thể hiện quyết tâm rời bỏ ma túy.

Sau khi rời xa ma túy, Thắng quyết tâm làm lại từ đầu. Nhưng, đã mang tiếng là thằng nghiện cũng đồng nghĩa bị mất hết niềm tin của mọi người. Anh mang bộ hồ sơ đi xin việc khắp nơi nhưng chẳng ai tiếp nhận một thằng nghiện. Sau nhiều ngày trăn trở suy nghĩ, Thắng quyết đinh mở quán rửa xe máy tại nhà. Đúng lúc này, hạnh phúc mỉm cười khi Thắng được một cô gái học nghề cắt tóc gội đầu gần nhà yêu mến.

Thời gian không lâu sau đó, hai người đến với nhau bằng tình yêu chân thành. Thắng nổi tiếng là người thông minh nên việc kinh doanh của anh ngày càng phát đạt. Cuộc sống gia đình ngày càng hạnh phúc nhưng với Thắng niềm vui lớn nhất là anh đã chiến thắng được ma túy, sống có ích cho xã hội.

Đập đầu vào tường để cai nghiện ma túy

“Gia đình mua cho tôi một sợi xích to. Tự tay tôi xích chân mình vào song cửa sổ rồi bẻ gãy chìa khóa vứt đi. Nhiều khi bị cơn nghiện hành hạ, tôi đã đập đầu vào tường để tự vẫn. Việc tôi ngất lịm đi để thoát khỏi cơn vật thuốc cũng giúp tôi dần quên được ma túy. Nhiều khi tỉnh lại, thấy trên mặt máu chảy, đầu đau điếng nhưng tôi quyết tâm cai nghiện bằng được”, Thắng kể.

Cao Tuân