Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1)

Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1)

Thứ 4, 28/08/2013 | 15:18
0
Nhung hươu, đông trùng hạ thảo, xạ đen, nhân sâm, lá đu đủ là nhưng dược liệu thực phẩm hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1)

"Nhung hươu không chỉ là một loại thần dược giúp hộ trợ sinh lý nam giới mà còn là 1 loại thuộc hỗ trợ điều trị ung thư cực kỳ hiệu quả". Nghiên cứu của các nhà khoa học Phương tây đã cho thấy nhung hươu có giá trị y học rất cao.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1) (Hình 2).

 Ngoài ra nhung hươu tăng cường sinh lực và chống lão hóa cho người cao tuổi, cung cấp chất tự nhiên bổ sung cho việc điều trị viêm khớp, tăng cường khả năng tái tạo máu và chữa lành vết thương, và tăng cường hệ miễn dịch. Có thể, chính những tác dụng này đã hỗ trợ quá trình điều trị ung thư và làm tăng khả năng sống sót hoặc kéo dài sự sống của các bệnh nhân ung thư.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1) (Hình 3).

Theo GS Nguyễn Xuân Hiền, lá đu đủ có tác dụng rất tốt trong việc hộ trợ điều trị ung thư.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1) (Hình 4).

GS. Hiền cho biết mỗi ngày lấy 4 - 5 lá đu đủ cả cuống, già càng tốt (có tài liệu hướng dẫn là lá bánh tẻ), lấy dao cắt nhỏ cho vào nồi đổ 2 lít nước, nấu khoảng 2 tiếng, cô lại thành 1 lít để nguội cho vào tủ lạnh, uống thành 2 ngày, mỗi ngày 500ml chia làm 3 lần lúc no. Sau khi uống, uống thêm 1 - 2 thìa cà phê mật mía hoặc mật ong. Uống liên tục 3 tháng trở lên mới thấy có tác dụng. Những người chưa qua phẫu thuật khối u, chưa chạy tia, truyền hóa chất thì kết quả tốt và nhanh hơn. 

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1) (Hình 5).

 Theo Đông y, Nấm Linh chi có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, nâng cao khả năng bao vây và sát thương của tế bào miễn dịch cơ thể đối với tế bào ung thư, hình thành nên một lớp sợi dày và kiên cố xung quanh khối u, bao vây và cắt đứt nguồn dinh dưỡng cung cấp cho khối u, nấm linh chi được coi là dược liệu hữu hiệu trong việc hỗ trợ điều trị ung thư. 

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1) (Hình 6).

 Đa số bệnh nhân ung bướu sau khi uống linh chi hoặc bào tử Linh chi triệu chứng giảm thấy rõ ăn uống và giấc ngủ được cải thiện, các triệu chứng như sốt như, ho, tức ngực đại tiện lỏng đều chuyển biến tốt, khối u bị ức chế chức năng miễn dịch được phục hồi. Tinh thần và thể lực được cải thiện, tuổi thọ kéo dài, một số trường hợp ung bướu được trị lành.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1) (Hình 7).

Nhiều người bệnh dùng linh chi phối hợp với hóa trị, xạ trị nâng cao hiệu quả của hóa trị, xạ trị. 

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1) (Hình 8).

 Theo Ths. Hoàng Khánh Toàn (Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện 108, Hà Nội): Nhân sâm có những công dụng như: đại bổ nguyên khí, an thần ích trí... Các nhà khoa học Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc...  đã chứng minh nhân sâm có tác dụng kiềm chế sự sinh trưởng, phát triển của tế bào ung thư , khôi phục lại chức năng bình thường của chúng, đồng thời còn có khả năng phòng chống giúp giảm sự xâm lấn và di căn của các tế bào ác tính.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1) (Hình 9).

 Gần đây nhất, những thử nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân ung thư cho thấy, thành phần chiết xuất từ nhân sâm giúp người bệnh bình phục nhanh, kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân ung thư.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1) (Hình 10).

 Đông trùng hạ thảo là Loại thuốc này có chứa các thành phần hoạt chất khá phong phú: 17 loại acid amin, trong đó có nhiều loại cần thiết đối với cơ thể, lại có các  thành phần quan trọng như cordiceptic, adenosin…, đặc biệt lại có chất HEAA (hydroxy-ethyl - adenosin- analogs), giàu vitamin C, B2, B12, E.  Các nguyên tố vi lượng Al, Si, K, Na…

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1) (Hình 11).

 Do có tác dụng chống khối u và tăng cường miễn dịch, ngày nay, đông trùng hạ thảo còn được dùng làm thuốc hỗ trợ điều trị các bệnh có khối u, bệnh ung thư hoặc sau xạ trị của bệnh ung thư, cho kết quả khả quan. 

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1) (Hình 12).

Qua nghiên cứu về thực vật học, hoá dược, dược lý, nghiên cứu thực nghiệm trên động vật được gây ung thư (theo đề tài cấp Bộ về xạ đen do GS. Lê Thế Trung làm chủ nhiệm), các bác sĩ đã phát hiện ở loài cây xạ đen tác dụng hạn chế sự phát triển của khối u ác tính.  

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1) (Hình 13).

Hơn nữa, theo GS. Trung, hợp chất lấy từ xạ đen nếu được kết hợp với chất Phylamin (lấy từ một loại thảo dược ở đồng bằng) còn phát huy tác dụng, kéo dài tuổi thọ trung bình của động vật bị ung thư. 

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1) (Hình 14).

Cà chua rất giàu lycopene, một loại chất có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại liên quan đến tuyền tiền liệt, phổi và dạ dày. 

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' tuyệt đỉnh hỗ trợ trị ung thư (1) (Hình 15).

Nhiều nghiên cứu cho thấy, mức độ lycopene trong máu có liên hệ với việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và có khả năng làm chậm sự lây lan của tế bào ung thư. Lycopene sẽ mang lại hiệu quả tốt ở dạng tự nhiên, tức là qua thực phẩm chứ không phải các chế phẩm bổ sung. 

Theo Kiến thức

Giữ nguồn gen thực vật quý… trên đá

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:20
Đến xã Thài Phìn Tủng (thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) hôm nay, chúng ta dễ dàng chứng kiến sự phát triển về nhiều mặt. Cùng với những chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, nhiều dự án của các tổ chức phi chính phủ, trong đó có Quỹ Môi trường toàn cầu, đã góp phần làm thay đổi diện mạo nơi đây.

Những vườn thực vật đẹp nhất thế giới

Thứ 6, 19/07/2013 | 15:42
Vườn bách thảo Jardim Botnico hay vườn hoa Butchart là hai trong số những khu vườn đẹp nhất thế giới, với cảnh sắc tươi đẹp khiến du khách tới tham quan không nỡ rời đi.

Thực vật quái dị ở Fukushima

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:55
Hơn 2 năm sau thảm họa sóng thần làm rò rỉ phóng xạ, nhiều thực vật có hình thù kỳ quái được tìm thấy ở 'thành phố ma' Fukushima (Nhật Bản).

Bí mật tiềm thức người thực vật

Thứ 4, 03/07/2013 | 07:34
Tình trạng vẫn còn ý thức, song não bị tê liệt không thể điều khiển được những hoạt động bình thường của cơ thể như nói, cử động …là biểu hiện trạng thái của người sống đời sống thực vật.

Nhà máy dầu thực vật gây ô nhiễm

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:32
Mùi khét từ quá trình phơi sấy sản phẩm gây nghẹt thở, bụi bặm bay mù trời, khiến người dân bị bệnh về hô hấp ngày càng tăng. Nguyên nhân chính là Nhà máy Dầu thực vật đóng tại xã Nghĩa Tiến (thị xã Thái Hòa, Nghệ An) gây nên.

Dầu ăn thực vật có thực sự an toàn?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
– Ngay sau khi Nguoiduatin.vn đăng bài "Dầu ăn Otran đông như mỡ lợn", nhiều bạn đọc đã gửi thư, gọi điện về tòa soạn chia sẻ thông tin xung quanh vấn đề sử dụng dầu ăn Otran nói riêng, các loại dầu thực vật nói chung.

"Dược thảo siêu hạng" không có tác dụng chữa bệnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Theo các bác sĩ đông y, nấm linh chi vốn được biết đến như một loại thảo dược quý hiếm, chỉ có lợi mà không có bất kỳ tác hại nào.

Tràn lan dược liệu Trung Quốc trộn thuốc sâu, tạp chất

Thứ 5, 04/07/2013 | 16:53
Một nghiên cứu của tổ chức Greenpeace (Hoà bình xanh) vừa công bố: Qua thử nghiệm 65 loại thảo mộc Trung Quốc phổ biến thì đã phát hiện 48 loại dương tính với dư lượng thuốc trừ sâu.