Những kỹ năng nằm lòng khi lái xe trong nội thành

Những kỹ năng nằm lòng khi lái xe trong nội thành

Thứ 7, 24/09/2016 | 12:12
0
Để lái xe trong nội thành an toàn, tài xế cần trang bị cho mình kiến thức cũng như một số kỹ năng cần thiết.

Nắm vững luật giao thông

Điều tối quan trọng là cần nắm vững Luật giao thông đường bộ, tìm hiểu về các tính năng của đèn cảnh báo trên bảng táp lô, hướng dẫn của vạch sơn trên đường để tránh sai làn đường. Chú ý, chạy xe “chậm mà chắc”, giữ thái độ bình tĩnh khi xe khác lấn đường hoặc đòi vượt. Khi qua các ngã ba, ngã tư, nên chú ý đọc biển báo để không vi phạm luật giao thông.

Tốc độ ổn định

Khi lái xe ở đường đông đúc, xe phải dừng liên tục gây hại cho động cơ. Vậy nên, để giữ tốc độ ổn định nên chú ý khi có xe cần vượt và khi bạn cần vượt xe. Trước khi vượt, phải ấn còi, xi nhan xin vượt, để số hợp lý, vượt phải dứt khoát, vượt xong phải xin đường về làn xe của mình.

Thú chơi - Những kỹ năng nằm lòng khi lái xe trong nội thành

 Làm chủ tốc độ khi lái xe.

Nắm vững tuyến đường bạn đi

Trước hết, hãy nắm rõ là mình muốn đi đâu, phải qua những đường nào?. Tránh lúng túng mà đi phải những cung đường thường xuyên tắc đường. Và có thể hãy xem bản đồ để chắc chắn mình không lạc đường và không phải đi lại.

Thú chơi - Những kỹ năng nằm lòng khi lái xe trong nội thành (Hình 2).

 Dùng bản đồ tránh lạc đường khi di chuyển.

Không phanh gấp và đánh vô lăng mạnh

Với mật độ phương tiện đông đúc trong nội thành mà tài xế phanh gấp rất dễ xảy ra tai nạn khi xe sau không xử lí kịp và tông vào đuôi xe mình. Kinh nghiệm nhỏ là nên giữ khoảng cách hợp lí để không đâm xe trước nhưng cũng không để xe máy vượt qua. Vì khi đã có một chiếc xe máy lọt qua, là sẽ có nhiều xe khác đi qua tạo thành một “đường mòn” trước xe của bạn. Trong những trường hợp này, nhớ đệm chân côn, giữ nguyên ga, về số 2 hoặc số 1. Với xe số tự động thì đệm phanh và không ga, xử lí bình tĩnh.

Không bật nhạc quá lớn

Lái xe nghe nhạc là biện pháp tâm lí cực kì thoải mái, giúp thư giãn đầu óc, nhưng nên nhớ không bật quá to để tránh phân tâm. Ngoài ra, nếu cần nghe điện thoại gấp bạn nên sử dụng tai nghe để tập trung lái xe.

Ngoài ra, tâm lý lái xe của bạn cũng rất quan trọng, tinh thần luôn thoải mái và bỏ đi những muộn phiền, chuyện tình cảm hay chuyện kinh doanh phức tạp. Chuẩn bị một tâm lý vững vàng khi lái xe, vì nếu bạn lơ đãng một vài giây thôi rất có thể sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. Hãy nhớ, “Phía trước là cuộc sống”.

 Xuân Khải