Những kỷ niệm đẹp đẽ về nước Nga giữa mùa thu Hà Nội

Những kỷ niệm đẹp đẽ về nước Nga giữa mùa thu Hà Nội

Dương Thị Thu
Thứ 3, 26/09/2017 | 09:38
0
Vừa qua, tại Hà Nội, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu chuyên đề trao đổi về “Đất nước, con người Nga, cuộc sống cộng đồng người Việt ở Nga” do GS.TS.Viện sĩ – nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng làm báo cáo viên.

Về phía Hội Luật gia Việt Nam, tham dự và chủ trì có TS. Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, ĐBQH khóa XIV; về phía hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga có ông Nguyễn Đăng Phát, Tổng Biên tập tạp chí Bạch Dương, Tổng Thư ký hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga.

Xã hội - Những kỷ niệm đẹp đẽ về nước Nga giữa mùa thu Hà Nội

GS.TS Nguyễn Huy Hoàng say sưa với những kỷ niệm đẹp về nước Nga. (Ảnh: Thành Long).

 

Những chia sẻ của GS.TS Nguyễn Huy Hoàng về đất nước, con người Nga hết sức có ý nghĩa, nhất là khi đoàn Hội Luật gia Việt Nam do TS. Nguyễn Văn Quyền dẫn đầu sẽ đến thăm và làm việc với Liên bang Nga và các cơ quan Nhà nước của Nga từ ngày 3-10/10/2017 sắp tới.

Xã hội - Những kỷ niệm đẹp đẽ về nước Nga giữa mùa thu Hà Nội (Hình 2).

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền (áo xanh) và GS.TS Nguyễn Huy Hoàng. (Ảnh: Thành Long).

 GS.TS Nguyễn Huy Hoàng nguyên là giảng viên Văn học Nga tại đại học Tổng hợp Hà Nội và đã sống, làm việc ở Nga gần 30 năm. Lịch sử đất nước, con người, văn hóa, du lịch, chính sách của nước Nga qua những câu chuyện kể sinh động của ông như gần gũi hơn với người nghe. Sự hiện đại và nét cổ kính của đất nước Nga hiện về trong những kỷ niệm sâu sắc và ý nghĩa.

Xã hội - Những kỷ niệm đẹp đẽ về nước Nga giữa mùa thu Hà Nội (Hình 3).

Buổi giao lưu được các lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Hội Luật gia tham gia đông đủ. (Ảnh: Thành Long).

 

Thủ đô Matxcơva, cung điện Kremlin, hệ thống giao thông cùng tàu điện ngầm hiện đại… đã được GS.TS Nguyễn Huy Hoàng kể bằng chính những kỷ niệm của cá nhân mình. “Ở Nga, cứ sau mỗi mùa tuyết tan, người ta lại sửa đường nhưng hầu như việc sửa chữa không bao giờ xuất hiện những “lô cốt” cản trở giao thông. Matxcơva có 4.664 đường chính, mỗi con đường có chiều dài 2,5km trở lên đều có ô tô buýt đi qua. Ngay cả vỉa hè, xe tăng cũng có thể chạy được. Họ làm đường theo tiêu chí cho hôm nay, ngày mai và muôn đời sau”, ông Hoàng kể.

Xã hội - Những kỷ niệm đẹp đẽ về nước Nga giữa mùa thu Hà Nội (Hình 4).

Những kiến thức về nước Nga được chia sẻ rất phong phú. (Ảnh: Thành Long).

 Phát biểu tại buổi giao lưu, thay mặt lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam và các cán bộ, nhân viên của Hội, Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền gửi lời cảm ơn tới ông Nguyễn Huy Hoàng vì đã nhận lời mời và đến cung cấp nhiều thông tin bổ ích về nước Nga. “Qua nghe trao đổi ngắn, chúng tôi đã có thêm nhiều thông tin bổ ích. Có những thông tin lần đầu tiên biết được. Tình hình kiều bào ở Nga được thể hiện qua nhiều góc độ khác nhau, chúng tôi cũng dễ dàng hình dung cuộc sống của anh em bên đó.

Xã hội - Những kỷ niệm đẹp đẽ về nước Nga giữa mùa thu Hà Nội (Hình 5).

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền phát biểu. (Ảnh: Thành Long).

 Tôi cho rằng, nên có đề xuất để cộng đồng người Việt Nam ở bên Nga được công nhận về mặt pháp lý, ví dụ như người Việt ở Séc được công nhận là dân tộc thiểu số. Người Việt Nam ở Nga trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, chúng tôi sẽ bàn bạc xem có thể đề xuất một điều gì đó với Đảng, Nhà nước và hy vọng, Việt Nam và Nga sẽ giữ mãi được mối quan hệ truyền thống, chân tình qua bao nhiêu thế hệ. Tin rằng, quan hệ Việt Nam với nước Nga sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai”.

Xã hội - Những kỷ niệm đẹp đẽ về nước Nga giữa mùa thu Hà Nội (Hình 6).

GS.TS Nguyễn Huy Hoàng chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, cán bộ Hội Luật gia Việt Nam. (Ảnh: Thành Long).

 

 

 

Hội Luật gia VN tổ chức tọa đàm lấy ý kiến về Dự thảo Thông tư

Thứ 5, 14/09/2017 | 12:16
Sáng 14/9, Hội Luật gia VN tổ chức tọa đàm lấy ý kiến góp ý về Dự thảo Thông tư quy định Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tiếp xúc cử tri tại TP.Cần Thơ

Thứ 6, 30/06/2017 | 11:24
Ngày 29/6, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam (HLGVN) Nguyễn Văn Quyền, đại biểu Quốc hội đơn vị TP.Cần Thơ có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 quận Ô Môn và Bình Thủy.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Ba nhóm người được đề xuất tăng lương hưu từ 1/7/2024

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:43
Bộ LĐ-TB&XH đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu từ ngày 1/7/2024 với ba nhóm đối tượng.

Trạm chỉ huy Ukraine bị phá hủy sau đòn tấn công chính xác của tên lửa Nga

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:00
Hình ảnh được công khai cho thấy, tên lửa Nga đã phá hủy trạm chỉ huy và radar giám sát của Ukraine sau đòn tấn công chính xác.

Công bố quyết định kiểm toán 18 đơn vị tại Thanh Hóa

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Ngày 18/3, tại Thanh Hóa, kiểm toán Nhà nước công bố Quyết định của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc kiểm toán với 18 đơn vị sở, ngành, huyện,... trên địa bán tỉnh.

Hàn Quốc dự báo thiếu 900.000 lao động trong 8 năm tới

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Phân tích từ Dịch vụ Thông tin Việc làm Hàn Quốc cho thấy thị trường lao động nước này sẽ thiếu hụt nhân lực lên tới gần 900.000 người trong 8 năm tới.

Tăng cường hỗ trợ hiệu quả các tác phẩm báo chí chất lượng cao

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:55
Chiều 18/3, tại Tp.HCM, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 558 của Thủ tướng Chính phủ và Hội nghị thi đua khen thưởng năm 2024.