Những lá thư... day dứt bởi 'chữ tình'

Những lá thư... day dứt bởi 'chữ tình'

Thứ 5, 27/08/2015 | 15:47
0
“Chị Hà kính mến! Bao nhiêu đau khổ cứ đi theo ngày tháng mãi. Ngày tháng cứ chìm trong day dứt. Chắc hẳn, chị ngạc nhiên lắm khi thấy dòng chữ lạ này..

Phạm Văn Long, SN 1985, trú tại xã Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam, Long luôn dằn vặt suy nghĩ về tội lỗi mình gây ra và thấy có lỗi với vợ con. Nhưng có lẽ, hình ảnh người con gái nhỏ bé lặn lội đến tòa xin giảm nhẹ hình phạt cho Long và đồng bọn khiến cho anh ta xúc động, nghẹn ngào.

Vì thế, trong bốn bức tường giam lạnh lẽo, người đầu tiên Long muốn xin lỗi chính là bị hại của mình... Trong thư, Long viết với đầy tâm trạng, day dứt: Cuộc đời, người ta nói rằng “gieo gió ắt sẽ gặt bão” và giờ đây trong vòng lao lý này, sống với những ngày tháng buồn khổ, lương tâm day dứt dằn vặt đến héo mòn thân xác.

Chị biết không, ngày ngày phải đi lao động cơ cực biết bao nhiêu, đêm về em lại thao thức nỗi nhớ nhà, nhớ người thân và nhớ lại cái ngày ngu dốt ấy mà đau đớn tâm can. Nhưng thật may mắn, khi hôm nay đây, trại có đợt phát động cho phạm nhân được phép viết thư gửi lời xin lỗi để cho những phạm nhân như chúng em có thể bày tỏ những day dứt cũng như phần nào cởi bỏ được gánh nặng trong lòng bấy lâu nay, để cho lòng mình nhẹ nhàng hơn, lương tâm bớt day dứt và để cho em có động lực, yên tâm cải tạo, phấn đấu rèn luyện trở thành một công dân tốt.

Xã hội - Những lá thư... day dứt bởi 'chữ tình'

Long thực sự hối hận trước hành động dại dột của mình trong quá khứ.

Chị Hà ơi! Em xin lỗi chị, trăm nghìn lần em mong chị tha thứ cho kẻ tội lỗi xấu xa này chị nhé. Bao ngày tháng qua, hình ảnh của chị hôm ở phiên tòa xét xử luôn ám ảnh trong tâm trí của em.

Thật biết ơn chị biết bao nhiêu khi em là kẻ gây ra tội lỗi với chị, vậy mà chị vẫn bao dung độ lượng viết đơn xin giảm hình phạt cho em. Em thật hổ thẹn khi nghĩ về chị. Em chỉ mong sao cải tạo thật tốt để sớm có ngày đoàn tụ với gia đình và đứng trước chị nói lời xin lỗi bằng tâm can mình chị ạ.

Giờ đây, trong môi trường quản chế này, cuộc sống tù túng, khắc ng

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.