Những lễ hội khỏa thân gây sốc

Những lễ hội khỏa thân gây sốc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Khỏa thân khi ăn uống trong nhà hàng, đạp xe khỏa thân, khỏa thân trên bãi biển hay khỏa thân khi chạy là một trong những sự kiện mang tính hòa bình và hài hước nhằm tuyên truyền cho một mục đích nào đó.

Khỏa thân tắm bùn

Hàng năm, cứ vào khoảng tháng 7 là có hơn 1 trệu người đổ xô đến thị trấn Boryeong ở Hàn Quốc để thi trượt bùn, thi vua bùn và thi chồng người lên nhau thành kim tự tháp trong tư thế... không mảnh vải che thân!

Đạp xe khỏa thân quốc tế

Bắt đầu được tổ chức vào năm 2004, lễ hội đạp xe khỏa thân khuyến khích mọi người tại các thành phố trên khắp thế giới tôn vinh việc đi xe đạp và cơ thể con người. Các nhà tổ chức luôn khuyến khích những người tham gia nên mặc càng ít càng tốt để cảm thấy thoải mái.

Khỏa thân trên bãi biển

Nằm cách thành phố Adelaide của Australia khoảng 40 km về phía Nam, thế vận hội khỏa thân thường được tổ chức vào tháng 1 hàng năm tại bãi biển đầy nắng Maslin. Đây cũng là bãi tắm khỏa thân hợp pháp đầu tiên của Australia.

Lễ hội chạy khỏa thân

Được tổ chức vào tháng 7 hàng năm ở Pamplona, Tây Ban Nha do tổ chức bảo vệ động vật PETA khởi xướng. Lễ hội chạy khỏa thân nhằm mục đích vinh danh công trạng của những người tham gia đấu bò tót, nhằm xúc tiến truyền thống của địa phương.

Lễ hội khỏa thân ở Nhật

Người Nhật gọi lễ hội khỏa thân là Hadaka Matsuri với ý nghĩa là giúp con người thanh lọc tâm hồn. Tất cả mọi người khi tham gia lễ hội đều mặc quốc phục, giữa đám đông 10 nghìn người tham gia vào lễ hội đó, sẽ có một người đàn ông không mặc gì ẩn khuất trong đó.

Người dân Nhật Bản tin rằng người đàn ông duy nhất khỏa thân trong lễ hội này sẽ là người lấy đi hết những điều xấu xa và những hành động tội lỗi của họ. Vì vậy mà ai cũng muốn được chạm vào người đàn ông này để có thể truyền đi hết những điều không may cho mình.

Ngọc Trà