Những loài cua độc nhất thế giới

Những loài cua độc nhất thế giới

Thứ 5, 25/07/2013 | 10:26
0
Trên trái đất tồn tại nhiều loại cua có hình dáng kỳ lạ như cua có sọc giống như ngựa vằn hay cua nhện nặng tới 17 kg.

Việt Nam Xanh - Những loài cua độc nhất thế giới

Cua lông hay còn gọi là Kiwa hirsuta được phát hiện năm 2005 tại Nam Thái Bình Dương. Chúng có chiều dài khoảng 15 cm, lớp lông màu vàng phủ kín 2 càng và cả chân. Các sắc tố trên mắt của cua suy giảm mạnh, và chúng được cho là "mù". Trên các lông này chứa các vi khuẩn dạng sợi, giúp chúng phân giải các chất khoáng độc hại và khoáng chất từ những vùng nước xung quanh.

Việt Nam Xanh - Những loài cua độc nhất thế giới (Hình 2).

Cua 3 mắt thường sống ở vùng nước Australia. Nhìn bề ngoài kinh dị như vậy nhưng cua 3 mắt không hề nguy hiểm với con người hay có nọc độc.

Việt Nam Xanh - Những loài cua độc nhất thế giới (Hình 3).

Cua dừa nặng hơn 4 kg, dài gần 1m từ chân tới chân. Tuổi thọ của chúng có thể lên tới 60 năm, sống ở Ấn Độ Dương và Nam Thái Bình Dương. Loài cua khổng lồ này thích ăn hoa quả, dừa và hạt.

Việt Nam Xanh - Những loài cua độc nhất thế giới (Hình 4).

Cua hộp nâu cùng họ với cua hoàng đê, có cách hô hấp kỳ lạ: khi đưa những càng trước qua mai, hình chữ V trên càng cùng với chân liền kề sẽ tạo thành một lỗ nhỏ, cho phép nước chảy vào phổi, dưới lớp cặn.

Việt Nam Xanh - Những loài cua độc nhất thế giới (Hình 5).

Cua Halloween là một loài cua trong họ. Chúng sống trong các khu rừng ngập mặn, cồn cát và rừng mưa dọc theo bờ biển Thái Bình Dương từ phía Nam Mexico tới Peru. Chúng sống trong rừng ít nhất một giai đoạn trưởng thành, nhưng cần phải quay trở lại biển để sinh sản. Chúng phần lớn ăn cỏ, và tiêu thụ lá rụng và cây giống.

Việt Nam Xanh - Những loài cua độc nhất thế giới (Hình 6).

Cua vằn là loài cua có sọc vằn, sống ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Loài cua này thường sống có đôi. Điểm đặc biệt nhất là nó có sọc giống như ngựa vằn.

Việt Nam Xanh - Những loài cua độc nhất thế giới (Hình 7).

Cua nhện Nhật là loài cua lớn nhất thế giới, nó nặng tới 17 kg. Tuy lớn nhưng nó không hề hung dữ với con người, chúng thường ăn các loài rác thực vật chìm xuống môi trường của chúng.

Theo Bưu điện Việt Nam

Ảnh động vật tuần qua: Chim ưng biển săn cá

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:11
Chim ưng biển săn cá, ngựa hoang chạy nhảy trên đồng cỏ, chim nhạn mớm mồi cho con,...là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

Uống thuốc tăng trưởng động vật để mong lấy được chồng

Thứ 3, 16/07/2013 | 13:56
Tại đất nước thiếu lương thực Mauritania (Tây Phi), các bé gái từ 8 tuổi trở lên đã bị ép ăn, thậm chí uống cả thuốc tăng trưởng động vật để tăng cân với hy vọng sẽ cưới được chồng.

10 động vật dễ thương sắp tuyệt chủng

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:24
Vượn Pileated, kỳ giông axolotl Mexico... là những động vật dễ thương nhưng đang bị đe dọa cuộc sống nghiêm trọng.

Giải cứu 11 cá thể động vật hoang dã trong sách đỏ

Thứ 4, 10/07/2013 | 14:31
Lực lượng liên ngành vưa tiến hành chuyên án giải cứu 29 cá thể sống trong đó 11 cá thể là các loài hoang dã bị nghiêm cấm nuôi nhốt, mua bán trái phép theo luật quốc gia và luật quốc tế tại ba cơ sở nuôi nhốt trái phép tại ấp Cây Sẵn, xã Lai Uyên, huyện Bến Cát, Bình Dương.

Chùm ảnh siêu độc đáo về các loài động vật

Thứ 3, 09/07/2013 | 15:56
Ý thức bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam chúng ta chưa được cao lắm, nhiều loại động vật vẫn đang bị giết hại vô tội vạ và vì những mục đích hết sức vô lý.

Những động vật nổi 'thú tính' khi trăng tròn

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:36
Chúng ta thường được nghe nhiều câu chuyện rùng rợn có liên quan đến hiện tượng trăng tròn. Kỳ thực trăng tròn cũng khiến nhiều loài vật “nổi điên”.