Những lời chúc ngọt ngào, ý nghĩa cho ngày lễ tình nhân 14/2

Những lời chúc ngọt ngào, ý nghĩa cho ngày lễ tình nhân 14/2

Chủ nhật, 13/02/2022 | 07:53
0
Ngày Valentine đang đến rất gần, hãy dành cho một nửa yêu thương những lời chúc thật ngọt ngào, lãng mạn và ý nghĩa.

Ngày 14 tháng 2 hàng năm được gọi là ngày lễ tình nhân hay ngày lễ tình yêu. Dịp này, những cặp đôi thường dành tặng nhau những món quà ý nghĩa như socola, hoa hồng hoặc những câu chúc ngọt ngào với lời bày tỏ chân thành.

Thế nhưng, không phải ai cũng biết nguồn gốc của ngày lễ đặc biệt này. Chuyện kể rằng, vào khoảng thế kỷ thứ III, Claudius II khi đó là Hoàng đế của Đế quốc La Mã đã phát động nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu và không được người dân ủng hộ.

Do gặp khó khăn trong việc huy động binh lính, Claudius II cho rằng các chàng trai không tham gia nhập ngũ vì họ không muốn rời xa người thân, người yêu và hôn nhân chỉ làm đàn ông La Mã thêm yếu đuối. Sau đó, Claudius II ra sắc lệnh cấm người dân tổ chức lễ đính hôn và đám cưới để tập trung cho chiến tranh.

Trước lệnh cấm vô lý này, Claudius II lại một lần nữa bị nhiều người phản đối, trong đó có vị linh mục Valentine và Thánh Marius. Họ tiếp tục bí mật cử hành hôn lễ cho các cặp vợ chồng trẻ.

Khi sự việc bại lộ, linh mục Valentine bị bắt và kết án tử vào ngày 14/2/273. Trước khi ra pháp trường, ông vừa kịp gửi tấm “thiệp Valentine” đầu tiên cho con gái của cai tù Asterius. Trên tấm thiệp, ông đã ký tên “dal vostro Valentino” (có nghĩa là From your Valentine - từ Valentine của em).

Người ta tin rằng, nguồn gốc của ngày lễ tình yêu 14 tháng 2 là để tưởng niệm sự ra đi của linh mục Valentine. Đó là lý do cứ vào ngày này, các đôi tình nhân lại trao nhau những thông điệp tình yêu. Riêng linh mục Valentine từ đó trở thành vị Thánh tình yêu, là biểu tượng của một tình yêu đẹp, hạnh phúc và vĩnh hằng.

Nếu vẫn chưa nghĩ ra lời chúc cho ngày Valentine sắp tới bạn có thể tham khảo những câu chúc lãng mạn và đầy ý nghĩa dưới đây:

1. Anh ước 1 ngày có 48 tiếng để anh được ở bên em nhiều hơn, được chăm sóc và chia sẻ với em nhiều hơn. Hãy nắm chặt tay anh đi đến suốt cuộc đời này nhé. Yêu em nhiều! Chúc em một ngày Valentine ấm áp.

2. Cuộc sống của anh trở nên đẹp và ý nghĩa biết bao khi luôn có em bên cạnh bởi em là viên ngọc quý nhất trong vũ trụ này. Anh yêu em.

3. Hôm nay là ngày hạnh phúc nhất của hai chúng mình, là ngày anh muốn nói với em ngàn lời yêu thương. Chúc mừng Valentine em yêu nhé. Anh sẽ dành cho em một món quà bất ngờ.

4. Anh hạnh phúc khi có em bên cạnh trong cuộc đời của anh. Chúc mừng ngày lễ tình nhân, em yêu của anh!

5. Em là người đặc biệt trong đời với anh và anh thương em từ tận đáy lòng. Em ở đây... trong anh, và trong cả những giấc mơ của anh.

6. Từ tận đáy lòng, anh muốn nói với em rằng, em luôn là người con gái anh yêu nhất và mãi mãi sẽ luôn là như thế. Thiếu em, cuộc sống của anh thật tẻ nhạt và chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Chúc mừng em yêu của anh nhân ngày Valentine.

7. Em muốn nói với anh rằng, anh là cả cuộc đời em. Em yêu anh tận sâu thẳm trong tim, em không thể thiếu anh. Vậy nên, hãy nắm tay em đi hết cuộc đời này nhé. Chúc anh yêu ngày Valentine ấm áp, hạnh phúc và vui vẻ.

8. Nhân ngày lễ Tình nhân, ngày Valentine anh muốn nói rằng: “Anh yêu em. Anh chúc vợ yêu của anh một ngày lễ Valentine ngọt ngào nhất”.

9. Em muốn nói với chồng rằng em yêu ông xã của em nhiều lắm. Chúc anh một mùa Valentine ấm áp bên vợ nhé. Chỉ cần mãi hạnh phúc như thế này là đủ phải không chồng?

10. Bất cứ lúc nào khi anh nghĩ về em, anh càng ngày càng yêu em nhiều hơn. Chúc em một ngày Valentine luôn xinh đẹp, vui vẻ và hạnh phúc.

11. Thiên đường là gì? Em yêu, thiên đường là cuộc sống có em ở bên cạnh anh. Cảm ơn em đã bên anh và vẽ nên một tình yêu trọn vẹn.

12. Em chính là lý do hạnh phúc có nơi cư trú vĩnh hằng trong tim anh. Nếu có một điều ước thì đó là mỗi phút anh dành cho em sẽ tồn tại mãi mãi.

13. Chúc mừng ngày lễ tình yêu 14/2. Chúc vợ yêu của anh luôn vui vẻ, hạnh phúc. Chúc cho cuộc tình của chúng ta sẽ mãi như ngày đầu. Anh yêu em và sẽ luôn ở bên cạnh em cho dù mưa hay nắng.

14. Valentine vui vẻ nhé vợ yêu. Chồng hứa sẽ về sớm với vợ, cùng vợ nấu một bữa cơm thật ngon và tận hưởng giây phút hạnh phúc bên nhau. Chờ chồng nhé.

15. Em luôn trân trọng những giây phút được gần bên anh và mong sao những phút giây ấy sẽ chẳng khi nào kết thúc. Chúc người em yêu một mùa lễ tình nhân ấm áp và hạnh phúc. Yêu anh!

16. Chàng ngốc của em! Cảm ơn anh đã luôn nhường nhịn và cố gắng "chịu đựng" em. Cảm ơn anh đã dành cho em một tình yêu chân thành đến thế. Chúc anh có một ngày 14/2 ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. Yêu anh nhiều lắm ngốc à!

17. Anh chính là lý do mà mỗi ngày của em trở nên ngọt ngào và ý nghĩa. Cảm ơn anh đã luôn yêu thương em vô điều kiện. Chúc anh yêu Valentine vui vẻ và hạnh phúc nhé!

18. Mình bên nhau mấy mùa Valentine rồi anh nhỉ? Em ước rằng con số này sẽ là vô tận. Cảm ơn anh đã dành tình yêu ngọt ngào cho em. Chúc anh yêu có một ngày lễ tình nhân hạnh phúc, vui vẻ.

19. Anh yêu à! Anh chính là món quà quý giá mà Thượng Đế đã ban tặng cho em. Em sẽ cố gắng để luôn giữ chặt chìa khóa trái tim anh. Mong anh luôn mạnh khỏe, bình an.

20. Anh hỏi em muốn quà gì anh tặng nhân ngày Valentine. Em chẳng cần gì cả vì anh là món quà vô giá ông trời ban cho em rồi. Chỉ cần anh luôn vui vẻ, hạnh phúc là em cũng thấy vui. Chúc mừng tình yêu của hai chúng ta ngày Valentine.

Minh Hoa (t/h)

Valentine Trắng là ngày "vô nghĩa", được tạo ra để "móc túi tiền" đàn ông?

Thứ 2, 15/03/2021 | 12:35
Đã có nhiều câu chuyện thú vị về sự ra đời của ngày Valentine Trắng, nhưng thực tế ngày này được tạo ra chỉ để tăng doanh thu cho các cửa hàng kẹo.

Tại sao có ngày Valentine trắng?

Thứ 7, 14/03/2020 | 05:00
Mặc dù không quá phổ biến ở Việt Nam như ngày Valentine đỏ 14/2 nhưng Valentine trắng là ngày được nhiều cặp đôi trên thế giới chờ đợi.

Tặng hoa hồng trong ngày Valentine 14/2 có từ lúc nào?   

Thứ 6, 14/02/2020 | 08:45
Hoa hồng và chocolate là sự lựa chọn không thể thiếu trong ngày Valentine, tại sao vậy?

"Bỏ túi” lời chúc ngày Valentine 14/2 dành cho bạn trai ngọt ngào và cảm động nhất

Thứ 6, 14/02/2020 | 05:00
Nhân ngày Valentine 14/2, các cô gái đừng quên gửi tới những chàng trai của mình lời chúc tốt đẹp và ngọt ngào nhất. Dưới đây là những lời chúc ngày Valentine 14/2 dành cho bạn trai ngọt ngào và cảm động nhất.
Cùng chuyên mục

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.