Những lời hứa hẹn ấy... giờ xa rồi

Những lời hứa hẹn ấy... giờ xa rồi

Thứ 3, 14/02/2023 | 06:00
0
Những lời hứa hẹn năm ấy giờ xa xôi tựa gió thoảng mây bay, nghĩ tới cũng đủ thấy đau đớn ngàn lần.

Anh à, nếu một ngày chúng ta buông tay nhưng em không thể dứt khoát quay lưng nghĩa là em còn vương vấn anh-người cũ. Nhưng điều đó không có nghĩa là em vẫn có thể bước tiếp cùng anh, bởi mọi lời hứa năm ấy... giờ xa lắm rồi. 

Đời người, có những cuộc tình đến và đi như một giấc mơ. Là bởi chúng ta sốc nổi, hay bởi tình cảm ấy chưa đủ lớn đủ níu giữ đôi tay nhau? Dù vì lý do gì, dư vị hạnh phúc của cuộc tình cũ vẫn làm trái tim từng ngày thổn thức.

Điều khó khăn nhất sau một cuộc tình chính là cố gắng quên đi một người ta từng yêu bằng tất cả con tim. Chúng ta – những kẻ sống trong thế giới cuồng quay dễ dàng vứt bỏ thứ tình cảm bao năm, nhưng thật lạ là chẳng cách nào quên nổi một bóng hình đã cũ. Có ai đủ mạnh mẽ để tìm một người thay thế khác khi trong lòng vẫn còn bao điều vấn vương?

Đời sống - Những lời hứa hẹn ấy... giờ xa rồi

Sau chia tay, em vẫn chưa thể quay lưng lại với người cũ (Ảnh minh họa)

Vốn dĩ, ai cũng cần một góc yên bình để tĩnh tâm, ai cũng cần những khoảng lặng một mình để để gột rửa tâm hồn. Nhưng ai cũng sẽ có những giây phút yếu đuối và cô đơn đến tận cùng. Những ký ức cũ kỹ giống như cái cớ để người ta vin vào, để tự xoa dịu chính mình sau khoảng thời gian mệt mỏi. Nhưng ai biết được, càng nhớ đến thì lòng càng đau thương…

Những lời hứa hẹn năm ấy giờ xa xôi tựa gió thoảng mây bay, nghĩ tới cũng đủ thấy đau đớn ngàn lần. Một cuộc tình đi qua, thêm một vết thương cứa sâu vào tim không thể lành lại. Ký ức giống như sóng xô bờ cát, dẫu đẹp đẽ đến đâu cũng không cách nào hàn gắn được trọn vẹn. Vậy mà giỏi che giấu đến đâu, chỉ cần nhắc đến hai tiếng “người cũ”, trái tim yếu đuối lại như bị bóp nghẹt.

Sau chia tay, con người có rất nhiều trạng thái, chẳng ai giống ai. Có những người khóc lóc bi thương, có những người lại chỉ an yên mà chấp nhận. Nhưng mấy ai hiểu được, đằng sau sự im lặng ấy là biết bao dằn vặt trong lòng. Không phải cứ mỉm cười là hạnh phúc, không phải chỉ khóc lóc nói là mới là đau lòng. Trong sự im lặng, có những mối tình đã cũ vẫn còn vương, mãi bám víu lấy tâm tư không thể nào vứt bỏ.

Hà Nội rộng thênh thang, nhưng chẳng còn ai có thể vỗ về ta sau những tháng ngày buồn hiu hắt. Vậy nên trái tim này vẫn cứ mãi nhớ về riêng một người, vẫn cứ khao khát nép vào bờ vai rộng lớn ấy lần nữa. Chúng ta sợ hãi đối diện với hiện thực, chúng ta không muốn bắt đầu một mối quan hệ mới. Sau những đổ vỡ, chỉ còn những tổn thương và nỗi nhớ về một người vẫn không cách nào quên đi.

Có những ngày buồn như thế, lòng người cứ mãi vấn vương về những điều đã không còn trọn vẹn. Một người dẫu không còn cạnh bên nhưng hình bóng vẫn cứ mãi quẩn quanh trong tâm trí. Điều buồn nhất trong cuộc đời này chính là vứt bỏ một cuộc tình mình đã từng trân trọng bằng tất cả lý trí và con tim. Sau những tháng ngày dốc cạn tâm can vì nhau, thật đáng tiếc vì không thể đi cùng người đó đến trọn vẹn kiếp người…

Thu Hiền

Đất nước nào hạnh phúc nhất thế gian?

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:51
Nếu một vị thần đèn chỉ cho bạn một điều ước thay vì ba điều ước thông thường, bạn sẽ chọn tiền bạc hay hạnh phúc?

Ai đã đánh cắp hạnh phúc của ta?

Thứ 3, 13/12/2022 | 07:00
Hôn nhân ở mỗi chặng đường của nó cần hai con người trong đó phải làm mới mình, tốt hơn mình của hôm qua, hạnh phúc mới hơn.

Xin một lần cho tôi Tết của ngày xưa

Thứ 5, 07/02/2019 | 16:52
Cũng như nhiều người, tuổi thơ tôi là một vùng trời ký ức, những kỷ niệm ngây thơ, những niềm vui con trẻ sẽ theo tôi suốt cuộc đời như một nguồn động lực. Tuổi thơ tôi cũng có những tháng ngày nghĩ lại là chùng lòng, rớm lệ. Trong vùng trời bình yên và có cả giông tố đó, những cái Tết luôn để lại trong tôi nhiều cảm xúc nhất…
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.