Những lợi ích bất ngờ của quả óc chó

Những lợi ích bất ngờ của quả óc chó

Thứ 2, 27/07/2020 | 10:22
0
Có thể bạn đã nghe nói nhiều về quả óc chó, nhưng chắc chắn bạn chưa biết chúng tác động ra sao đối với sức khỏe con người.
Đời sống - Những lợi ích bất ngờ của quả óc chó

Quả óc chó chứa lượng chất chống ô xy hóa cao nhất- Ảnh minh họa. 

Ngăn ngừa bệnh tim

Trong số tất cả các loại hạt, quả óc chó chứa lượng chất chống ô xy hóa cao nhất. Khoảng 100 g quả óc chó sẽ cung cấp hơn 20 mmol chất chống ô xy hóa, khiến chúng cực kỳ hiệu quả trong việc chống lại bệnh tim nhờ khả năng tiêu diệt các gốc tự do.

Tốt cho tóc

Quả óc chó cũng đem lại tác dụng tốt cho tóc. Loại hạt này chứa biotin (vitamin B7) giúp tóc chắc khỏe, giảm rụng tóc và cải thiện sự phát triển tóc ở một mức độ nhất định.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Tất cả các loại hạt có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và quả óc chó cũng không ngoại lệ.

Theo một nghiên cứu, những phụ nữ tiêu thụ 28 g quả óc chó 2 lần/tuần sẽ giảm 24% khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2. Mặc dù nghiên cứu được thực hiện với phụ nữ, các chuyên gia tin rằng nam giới cũng được hưởng lợi ích tương tự.

Tăng chất lượng tinh trùng

Ăn 2,5 ounce quả óc chó mỗi ngày giúp cải thiện chất lượng tinh dịch ở đàn ông trẻ khỏe mạnh. Nghiên cứu cho thấy ăn 75 g quả óc chó mỗi ngày giúp cải thiện sức sống, khả năng vận động và hình thái tinh trùng ở những người đàn ông khỏe mạnh từ 21-35 tuổi.

Làm cho da sáng

Quả óc chó rất giàu vitamin B và chất chống ô xy hóa ngăn làn da của bạn khỏi bị tổn thương do gốc tự do, đồng thời ngăn ngừa nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa. Vì vậy, nếu bạn muốn làn da sáng từ tuổi trung niên, hãy ăn quả óc chó, theo The Health Site.

Ngăn ngừa mất trí nhớ

Ăn quả óc chó hằng ngày có thể giúp tránh khỏi chứng mất trí nhớ. Vitamin E và các flavanoid có trong loại hạt này giúp tiêu diệt những hóa chất gốc tự do có hại gây mất trí nhớ.

Ngăn ngừa ung thư tuyến tụy

Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy ăn các loại hạt, bao gồm quả óc chó, có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy.

Cụ thể, những phụ nữ ăn 1 ounce các loại hạt 2 lần trở lên mỗi tuần có rủi ro bị ung thư tuyến tụy giảm đáng kể so với những người không ăn hạt.

Giúp sống lâu hơn

Ăn một nắm quả óc chó chỉ 3 lần/tuần là chìa khóa để sống lâu hơn. Các nhà khoa học phát hiện loại quả này giúp giảm 40% nguy cơ tử vong do ung thư và bệnh tim mạch ít nhất 55%. Nhìn chung, những người ăn hạt có nguy cơ tử vong giảm đi 39%, và mức giảm tương ứng ở những người ăn quả óc chó là 45%, theo The Health Site.

Tuyệt vời cho thai phụ

Những bà mẹ tương lai có chế độ ăn giàu a xít béo như trong quả óc chó có thể làm giảm khả năng phát triển dị ứng thực phẩm ở em bé.

Nghiên cứu cho thấy nếu chế độ ăn của mẹ có chứa một nhóm a xít béo không bão hòa đa nhất định, ruột của em bé phát triển khác đi. Các a xít này được cho là có tác dụng cải thiện cách các tế bào miễn dịch đường ruột phản ứng với vi khuẩn và các chất lạ, khiến em bé ít bị dị ứng.

Trang Dung (t/h)

Những loại rau được mệnh danh là "thần dược" tốt cho sức khỏe

Thứ 3, 21/07/2020 | 15:26
Đây là một số loại rau có lượng calo thấp đến ngạc nhiên bạn có thể thưởng thức mà không phải lo lắng về mục tiêu giảm cân của mình!

Những công dụng tuyệt vời từ trái ổi

Thứ 3, 21/07/2020 | 09:52
Trái ổi có hàm lượng dinh dưỡng cao mang lại vô số lợi ích tốt cho sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cân...

Những công dụng tuyệt vời từ hàu

Thứ 7, 25/07/2020 | 09:00
Hàu vốn được coi là thực phẩm tăng cường sinh lý phái mạnh do chứa nhiều kẽm. Ngoài tác dụng cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng, kẽm còn được coi là nguyên tố cơ bản tạo nên các hormone nam testosterone.

Những công dụng tuyệt vời ít người biết khi ăn tỏi

Chủ nhật, 05/07/2020 | 17:00
Nếu là người thường xuyên gặp vấn đề về răng miệng, mắc chứng cao huyết áp, có trí nhớ không được tốt hay đơn giản là muốn cải thiện thành tích chơi thể thao của mình thì tốt nhất là bạn hãy coi tỏi như “một phần tất yếu” của bữa ăn hàng ngày.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.