Những lợi ích tuyệt vời từ sô cô la đen ít người biết

Những lợi ích tuyệt vời từ sô cô la đen ít người biết

Thứ 5, 16/07/2020 | 13:00
0
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nguy cơ đột quỵ có thể giảm nếu một người ăn sô cô la đen ở mức vừa phải.
Đời sống - Những lợi ích tuyệt vời từ sô cô la đen ít người biết

Sô cô la đen rất tốt cho lưu lượng máu và động mạch, giúp tim bạn hoạt động tốt.

Sau đây là một số lợi ích đáng chú ý của sô cô la đen, theo Bold Sky.

Cải thiện sức khỏe da

Các nghiên cứu về sức khỏe da cho thấy ăn sô cô la đen đặc biệt tốt cho làn da của bạn. Các chất chống ô xy hóa có trong loại thực phẩm này có thể giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, trong khi các hợp chất hoạt tính sinh học hiện diện trong sô cô la đen giúp giữ cho làn da trong tình trạng đủ nước.

Giúp quản lý trầm cảm

Theo các báo cáo và đánh giá, ăn sô cô la đen thường xuyên đã được chứng minh có tác dụng kiểm soát những triệu chứng trầm cảm. Sô cô la đen với nồng độ cacao cao có thể giúp cải thiện tâm trạng của một cá nhân, theo Bold Sky.

Cải thiện sức khỏe tim

Sô cô la đen rất tốt cho lưu lượng máu và động mạch, giúp tim bạn hoạt động tốt. Một số nghiên cứu cho thấy sô cô la còn có tác dụng làm giảm mức huyết áp cao.

Là chất dinh dưỡng đậm đặc

Tin tốt cho tất cả những người yêu thích sô cô la là ca cao là chất dinh dưỡng đậm đặc. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Do sô cô la chứa ca cao, nó chứa tất cả các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, hãy nhớ là đừng ăn quá nhiều, điều độ là "chìa khóa" khỏe mạnh.

Quản lý mức cholesterol

Sô cô la đen có thể làm tốt công việc giảm thiểu cholesterol “xấu” (LDL) và tăng cholesterol “tốt” (HDL) trong cơ thể bạn. Nên ăn 2-3 miếng sô cô la đen mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Giúp ngăn ngừa đột quỵ

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nguy cơ đột quỵ có thể giảm nếu một người ăn sô cô la đen ở mức vừa phải. Vì sô cô la đen rất giàu chất chống ô xy hóa chống bệnh tật, nó có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Hỗ trợ giảm cân

Ăn sô cô la đen có thể giúp ổn định và kiểm soát sự thèm ăn, làm giảm cảm giác thèm ăn và do đó thúc đẩy việc giảm cân lành mạnh. Nhưng một lần nữa, lời khuyến cáo cần lưu ý là ăn sô cô la ở mức vừa phải.

Tăng cường hiệu suất

Các nghiên cứu đã cho thấy ca cao có thể tăng cường lưu thông máu trong não, dẫn đến hiệu suất tốt hơn và có thể giúp duy trì tỉnh táo trong nhiều giờ. Ăn sô cô la đen có thể giúp cải thiện mức độ nhận thức của một cá nhân.

Giảm căng thẳng

Ăn sô cô la đen hằng ngày đã được chứng minh có tác dụng làm giảm mức độ căng thẳng. Loại thực phẩm vừa hấp dẫn vừa lành mạnh này có thể hỗ trợ bằng cách giảm các hoóc môn căng thẳng, theo Bold Sky.

Trang Dung (t/h)

5 loại đồ uống vừa giải nhiệt vừa cực tốt cho sức khỏe

Thứ 6, 26/06/2020 | 09:15
Những ngày này cả nước đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Chính vì vậy, để tránh mất nước và giải nhiệt cơ thể bạn nên bổ sung một số thức uống đơn giản và cực tốt cho sức khỏe dưới đây.

Những lợi ích tuyệt vời của quả đào với sức khỏe

Thứ 6, 05/06/2020 | 07:00
Đào là trái cây tuyệt vời chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Chúng có thành phần chống lão hóa, tăng khả năng miễn dịch và giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Những loại rau củ tốt cho sức khỏe chỉ nên ăn sống 

Thứ 7, 30/05/2020 | 13:00
Hành tây, củ cải đỏ, cải xoăn, ớt chuông, tỏi… là những loại rau củ rất tốt cho sức khỏe con người nhưng chỉ nên ăn sống thay vì nấu chín để đảm bảo chất dinh dưỡng.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.