Những lưu ý

Những lưu ý "vàng" khi Bộ GD&ĐT gia hạn đăng ký xét tuyển

Thứ 3, 23/08/2022 | 19:00
0
Bộ GD&ĐT mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2022 đến 17h ngày 23/8. Thí sinh cần nắm rõ những lưu ý "vàng" sau để tránh bỏ lỡ cơ hội.

Bộ GD&ĐT gia hạn đăng ký xét tuyển, thí sinh cần lưu ý gì?

Hiện nay vẫn còn những thí sinh nhầm lẫn, sai sót trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển, nên Bộ Giáo dục và đào tạo vừa mở lại hệ thống cho phép thí sinh tiếp tục đăng ký.

Ngày 22/8, Bộ GD&ĐT đã phát thông cáo cho biết: "Quá trình tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ của thí sinh cho thấy vẫn còn những thí sinh nhầm lẫn, sai sót trong quá trình đăng ký nguyện vọng. Bộ Giáo dục và đào tạo đã mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng đến hết 17h ngày 23/8 để tạo thêm điều kiện cho các thí sinh tự đăng ký, chỉnh sửa thông tin. Đây là cơ hội cuối cùng để thí sinh hoàn thành việc đăng ký nguyện vọng của mình".

Mặc dù Bộ GD&ĐT đã tạo điều kiện cho các thí sinh tự đăng ký, chỉnh sửa thông tin. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc quan trọng hơn là phải xác định nguyên nhân thí sinh không đăng ký xét tuyển. Vì thí sinh có khi không tiếp cận được thông báo mới này của bộ. Như vậy, với việc Bộ GD&ĐT mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng xét tuyển, tất cả thí sinh đã có tài khoản đăng ký trực tuyến, nếu chưa đăng ký trong thời hạn quy định trước đây của bộ (từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8) có cơ hội đăng ký trở lại. Riêng các thí sinh đã hoàn tất quy trình đăng ký xét tuyển trong thời hạn quy định không được điều chỉnh nguyện vọng nữa, chỉ được hỗ trợ xử lý nếu có sai sót.

Thí sinh cần lưu ý các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, phương thức tuyển sinh ở tất cả các trường được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh theo các phương thức xét tuyển được xử lý trên hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin về mã trường, mã tuyển sinh, mã phương thức xét tuyển (Bộ GD&ĐT đã công bố mã đăng ký nguyện vọng đối với 20 phương thức), mã tổ hợp được công khai trong đề án tuyển sinh trên website của các trường để nhập liệu cho chính xác thông tin nguyện vọng đăng ký xét tuyển lên hệ thống của bộ.

Thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng trên hệ thống, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến. Nếu thí sinh chưa thực hiện các việc trên thì hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký nguyện vọng.

Giáo dục - Những lưu ý 'vàng' khi Bộ GD&ĐT gia hạn đăng ký xét tuyển

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Cách đăng ký đăng ký nguyện vọng

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các phương thức phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia. Thực hiện theo quy trình 7 bước:

Bước 1: Đăng nhập: Thí sinh truy cập vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT theo địa chỉ: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/. Tại giao diện trang chủ, thí sinh nhập thông tin gồm CMND/CCCD, mật khẩu và mã xác thực rồi "Đăng nhập" vào hệ thống.

Bước 2: Tại giao diện chính của hệ thống, thí sinh chọn "Đăng ký thông tin xét tuyển sinh". Thí sinh bắt đầu kê khai thông tin tại các mục từ 1-4, kiểm tra, nếu chính xác rồi thì không cần chỉnh sửa. Sau khi hoàn tất thông tin, nhấp vào "Lưu thông tin đăng ký xét tuyển sinh".

Bước 3: Thêm nguyện vọng: Để bắt đầu đăng ký các nguyện vọng xét tuyển, thí sinh bấm vào nút “Thêm nguyện vọng” trên màn hình. Thí sinh nhập các thông tin: Thứ tự nguyện vọng, mã trường, mã ngành, phương thức xét tuyển, tổ hợp môn vào cửa sổ thêm mới.

Lưu ý, các nhóm ngành/ngành/chương trình được phân theo các phương thức xét tuyển của trường. Thí sinh đọc thật kỹ để không chọn sai ngành cũng như phương thức tuyển sinh.

Sau khi nhập đầy đủ thông tin, thí sinh bấm nút “Chọn” để lưu thông tin. Sau khi thêm mới các nguyện vọng, hệ thống sẽ hiện danh sách nguyện vọng của thí sinh. Để thêm mới nguyện vọng, thí sinh tiếp tục nhấp vào "Thêm nguyện vọng" và thao tác như đã hướng dẫn ở trên. Thí sinh chọn “Lưu thông tin” để lưu lại danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Bước 4: Thay đổi nguyện vọng: Thí sinh có thể thực hiện một trong các thao tác: Sắp xếp lại thứ tự nguyện vọng hoặc xóa, sửa, thêm mới nguyện vọng.

Để thay đổi thứ tự nguyện vọng, thí sinh nhập thứ tự nguyện vọng vào ô thứ tự nguyện vọng, sau đó nhấn nút "Xếp theo thứ tự NV". Sau khi nhấn nút "Xếp theo thứ tự NV", hệ thống sẽ thực hiện sắp xếp lại theo thứ tự tăng dần.

Để sửa một nguyện vọng, nhấn biểu tượng hình bút chì của nguyện vọng đó. Thí sinh thực hiện sửa các thông tin cần sửa, sau đó nhấn "Chọn" để sửa nguyện vọng.

Nếu muốn xóa nguyện vọng, nhấn "Xóa nguyện vọng" tại nguyện vọng cần xóa. Để xóa một nguyện vọng, thí sinh nhấn chuột vào biểu tượng thùng rác màu đỏ của nguyện vọng đó. Khi màn hình thông báo hiển thị "Bạn có muốn xóa lựa chọn này?", nhấn "Đồng ý" để xóa nguyện vọng này ra khỏi danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh hiện có.

Để thêm mới một nguyện vọng, thí sinh nhấn nút “Thêm nguyện vọng” trên màn hình, tiếp tục nhập đầy đủ các thông tin như bước 3.

Bước 5: Lưu thông tin: Sau khi đã điều chỉnh thông tin nguyện vọng, thí sinh nhấn nút “Lưu thông tin”. Thí sinh bấm nút "Xác nhận đăng ký", thông tin nguyện vọng sẽ được hệ thống lưu lại, hệ thống sẽ kiểm tra và cập nhật dữ liệu. Sau khi hệ thống xác nhận, thí sinh có thể thay đổi các nguyện vọng nếu thời gian đăng ký vẫn còn.

Bước 6: Kiểm tra thông tin đăng ký xét tuyển. Sau khi thí sinh đã đăng ký hoặc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển thành công, thí sinh thoát khỏi chức năng đăng ký nguyện vọng xét tuyển và hệ thống. Sau đó, thí sinh đăng nhập lại hệ thống, vào chức năng "Đăng ký nguyện vọng trực tuyến". Vào trang thông tin nguyện vọng, thí sinh thực hiện in danh sách nguyện vọng sau khi điều chỉnh và lưu lại.

Bước 7: Thanh toán lệ phí: Để thực hiện thanh toán lệ phí, thí sinh nhấn nút "Thanh toán". Kiểm tra thông tin Xác nhận thanh toán và nhấn nút "Xác nhận thanh toán". Lưu ý, thí sinh chỉ phải nộp lệ phí đối với các nguyện vọng có sử dụng xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

Trúc Chi (t/h)

Bộ GD-ĐT mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Thứ 2, 22/08/2022 | 15:08
Bộ GD-ĐT quyết định mở lại hệ thống đăng ký xét tuyển đại học đến 17h ngày 23/8 để các thí sinh đăng ký, sửa chữa, thay đổi thông tin.

Hướng dẫn nộp lệ phí đăng ký xét tuyển đại học 2022 trực tuyến mới nhất

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:15
Từ 24/8/2022 đến 17h ngày 31/8/2022, thí sinh sẽ thanh toán lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến trên Hệ thống đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022.

Thí sinh chưa nhập nguyện vọng xét tuyển đại học 2022, vẫn còn cơ hội?

Chủ nhật, 21/08/2022 | 16:37
Theo Bộ GD&ĐT những thí sinh vì lý do bất khả kháng mà chưa đăng ký được nguyện vọng xét tuyển đại học sẽ được hỗ trợ giải quyết để đảm bảo tối đa quyền lợi.

Hơn 1/3 thí sinh bỏ xét tuyển đại học: Có bất thường?

Chủ nhật, 21/08/2022 | 18:00
Kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay, hơn 325.000 thí sinh (chiếm gần 35%) không nhập nguyện vọng xét tuyển vào đại học năm 2022.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.