Những màn

Những màn "gạ tình" choáng váng nơi công cộng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Ngoài đời, nhân tượng là những cô gái tuổi đời còn rất trẻ, xinh đẹp và có body cực chuẩn. Cũng chính bởi lẽ đó, họ thường xuyên gặp phải những tình huống bị sàm sỡ oái oăm.

Diện đồ thiếu vải

Nhân tượng (người bằng xương bằng thịt đóng thế tượng thật) là môn nghệ thuật phổ biến trên thế giới, đặc biệt các nước Tây Âu. Biểu diễn nhân tượng thường được sử dụng trong các sự kiện để gây sự chú ý và tô điểm cho sự kiện ấy.

Tại Việt Nam, đây là loại hình nghệ thuật khá mới mẻ. Với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các sự kiện thì nghề này càng trở nên "hot" và thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ có thân hình đẹp và đam mê nghệ thuật. Người ta có thể bắt gặp nhân tượng ở mọi sự kiện, từ buổi tổng kết cuối năm nội bộ của công ty hay buổi ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, thậm chí trong đám cưới với mục đích... trang trí. Các nhân tượng có thể ăn mặc thật ấn tượng, phủ một lớp sơn màu lên người và tạo những tư thế độc đáo để thu hút sự chú ý của mọi người.

Trên thực tế, nhân tượng chính là những PG (promotion girl - nhân viên tiếp thị) đã được tuyển chọn kỹ càng. Các cô gái không nhất thiết phải có gương mặt đẹp hút hồn như PG nhưng nhất thiết phải có body "chuẩn". Với một PG, chiều cao khoảng 1m60 là ổn nhưng với nhân tượng thì chiều cao tối thiểu phải đạt 1m63 trở lên, cơ thể phải rất hài hòa để không lộ mỡ bụng hay khung xương. Hầu hết khi làm tượng, người mẫu chỉ mặc trang phục mỏng: nữ thường quấn khoăn voan quanh người, năm mặc đồ ngắn khoe body.

Xã hội - Những màn 'gạ tình' choáng váng nơi công cộngNữ nhân tượng trong một sự kiện (Ảnh minh họa)

Thu Hà vốn là một PG chạy các sự kiện, nhưng sau khi được quản lý phát hiện ra thân hình chuẩn, Hà được chuyển sang bộ phận nhân tượng với mức lương cao hơn hẳn. Con đường trở thành nhân tượng chuyên nghiệp khiến Hà phải đổ không ít mồ hôi, nước mắt.

Hà nhớ lại: "Đầu tiên là tập và biểu diễn theo yêu cầu của chương trình. Tiếp đến công đoạn họa sĩ hóa trang lên cơ thể và cuối cùng là diễn xuất trên sân khấu. Tùy vào độ khó của chương trình mà nhân tượng phải tập đứng trong bao lâu và khi nào được đổi tư thế. Trải qua gần một tuần tập luyện, mình mới có thể đứng trên bục diễn với một hình hài hoàn toàn mới là... người tượng".

Có lần đi diễn, dù trời rất lạnh, nhân tượng được bố trí ở phía cổng chào, song bên công ty thuê nhân tượng nhất định bắt nhân tượng phải mặc đồ thiếu vải để tăng độ hấp dẫn. Hà ngậm ngùi: "Thời tiết lạnh mà đứng ngoài trời, lại rất nhiều con thiêu thân thấy ánh sáng bay vào, mình chỉ biết cắn răng chịu đựng. Đến lúc nhận tiền công, mắt mình chẳng hiểu sao cứ ngân ngấn nước".

Khéo léo vượt qua "bẫy tình"

Theo Hà, nhiều người không biết tượng là người thật nên vô tư chỉ trỏ chụp hình, song cũng có nhiều kẻ "háo sắc", biết rõ là người mà vẫn cố tình đến gần, giả bộ chụp ảnh nhưng thực chất cố ý đụng chạm đến các bộ phận nhạy cảm của người mẫu. Đa số các sự kiện, nhân tượng chỉ mặc áo ôm sát hoặc quấn khăn tắm mỏng quanh người. Nếu có kẻ sàm sỡ thị họ rất bối rối, không biết xử lý ra sao.

"Các nhân tượng nam thì đỡ cực hơn, họ hiếm khi bị khách tham quan giở trò, còn nhân tượng nữ thì hay bị "bắt nạt" lắm. Nhiều kẻ ác miệng còn gọi con gái làm nhân tượng là nghề đi khoe thân giấu mặt (vì mặt được phủ sơn nên khó nhận diện). Do vậy, nếu không có đam mê thì không thể theo được nghề này", một nữ sinh viên có hai năm kinh nghiệm bộc bạch.

Xã hội - Những màn 'gạ tình' choáng váng nơi công cộng (Hình 2).Nguy cơ bị sàm sỡ trong nghề "nhân tượng rất cao (ảnh minh họa)

Nữ sinh này kể lại, cô vẫn còn nhớ cảm giác đang đứng bất động ở một chỗ thì có một chàng thanh niên nhân lúc vắng khách lao tới, nhờ bạn chụp ảnh rồi ngồi sát xuống bục, ôm lấy chân cô và cứ thế ngước lên nhìn. Trong khi cô chỉ mặc chiếc váy voan mỏng tang. Cô chỉ biết nín nhịn cho xong chuyện. "Mình thấy máu mình nóng lên khi liếc mắt nhìn tên "dâm đãng" đó. Nếu không có lớp sơn phủ kín mặt, chắc chắn nhiều khách tham quan khác sẽ nhìn ra bộ mặt đỏ bừng của mình", cô nhớ lại.

Hà cũng có lần thót tim và giận run người khi có một vị khách đáng tuổi cha chú mình tát đét vào mông cô rồi cười đầy gian manh: "Tượng gì mà mông mềm như người thật thế này?". Nói xong, ông ta nhìn Hà giễu cợt rồi bỏ đi. Ấy vậy mà ngay sau đêm đó Hà về nhà thì nhận được tin nhắn của một số lạ: "Hôm nay anh đã được chiêm ngưỡng thân thể tuyệt đẹp của em. Nếu em đồng ý chiều anh, anh nhất định không để em chịu thiệt". Đọc xong tin nhắn sặc mùi gạ gẫm đó, Hà tức đến phát khóc.

Có nhiều đại gia không tiếc tiền của thương lượng với các quản lý để có được số phone của các nhân tượng nữ, không ngại nói thẳng toẹt: "Đi chơi với anh, đến chỗ nào kín kín. 10 triệu hay 20 triệu không vấn đề gì". Và với những lời mời hấp dẫn, sặc mùi tiền bạc thế, nếu không đủ dũng cảm thì khó mà cưỡng lại.

Hài hước là những gã dê xồm nhất nhất bám riết lấy nhân tượng để biết mặt mũi của các cô. Họ muốn mục sở thị xem khuôn mặt ấy sau lớp hóa trang thế nào, có xinh đẹp, cân đối như vóc dáng không. Và nếu họ ưng ý, chắc chắn nhân tượng sẽ nhận được 1 lời hẹn gặp.

Với mức thu nhập khá, nhân tượng chắc chắn còn thu hút nhiều bạn trẻ muốn thử sức. Thế nhưng đại đa số các bạn trẻ cần có bản lĩnh, lòng dũng cảm và sự khôn ngoan để tránh được cạm bẫy nghề nghiệp và những tình huống khó xử.

Phương Linh