Những mẫu smartphone có thể 'bơi' trong nước

Những mẫu smartphone có thể 'bơi' trong nước

Thứ 2, 27/05/2013 | 13:45
0
Ngoài cuộc chạy đua màn hình lớn (phablet), trong năm 2013 các hãng di động hàng đầu cũng khá quan tâm đến tính năng kháng nước cho smartphone của mình.

Sony Xperia ZR

Công nghệ - Những mẫu smartphone có thể 'bơi' trong nước
Ngoài điểm nổi bật là thích “bơi trong nước”, Xperia ZR còn có khả năng chống bám bụi cực cao.
Khi “tiền bối” Xperia Z xuất đầu lộ diện vào đầu năm 2013, đã khuấy động thị trường smartphone toàn cầu về khả năng “nghịch nước” bá đạo của mình. Và để tiếp nối thành công ấy, Sony quyết định trình làng thêm mẫu smartphone “siêu chống thấm nước” kế nhiệm là Xperia ZR.

Ngoài điểm nổi bật là thích “bơi trong nước”, Xperia ZR còn có khả năng chống bám bụi cực cao. Máy được trang bị màn hình rộng 4,6-inch độ phân giải chuẩn HD (1.280 x 720 pixels). Cũng giống phần lớn các sản phẩm thuộc dòng Xperia gần đây, Xperia ZR cũng được trang bị công nghệ Bravia Engine độc quyền của Sony.

Điểm đáng chú ý nhất trên màn hình của Xperia ZR đó là được trang bị công nghệ màn hình mới có tên gọi “OptiContrast”. Với công nghệ màn hình này đã loại bỏ kẻ hở giữa màn hình và các cảm biến cảm ứng bằng cách tích hợp cảm biến trên tấm màn hình chính. Điều này đã khiến cho màn hình của sản phẩm trở nên mỏng hơn và độ cảm ứng nhạy hơn.

LG Optimus GJ

Công nghệ - Những mẫu smartphone có thể 'bơi' trong nước (Hình 2).
Optimus GJ vừa được giới thiệu chính thức tại Đài Loan với giá bán hơn 600 USD/ tương đương 12,5 triệu đồng.
So với Optimus G, phiên bản kế nhiệm lần này không có nhiều thay đổi là mấy ngoại trừ bổ sung thêm tính năng chống thấm nước IPX7 và chống bụi với tiêu chuẩn IP57 (máy có thể ngâm xuyên suốt trong nước khoảng 30 phút ở độ sâu 1 mét).
Công nghệ - Những mẫu smartphone có thể 'bơi' trong nước (Hình 3).
Máy có thể ngâm xuyên suốt trong nước khoảng 30 phút ở độ sâu 1 mét.
Cấu hình của Optimus GJ chống nước không đổi so với bản gốc. Máy vẫn được trang bị màn hình HD 720p rộng 4,7 inch, sử dụng chip lõi tứ Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz với RAM 2 GB. Mặt lưng là camera 13 megapixel trong khi camera phụ ở mặt trước có độ phân giải 1,3 megapixel. Optimus GJ được trang bị bộ nhớ trong 16 GB đi kèm pin 2.280 mAh.

Samsung Galaxy S4 Active

Những hình ảnh mới nhất của Galaxy S4 Active (tên mã I9295) trong những ngày gần đây đã rò rỉ tràn lan trên các mặt báo điện tử.

Công nghệ - Những mẫu smartphone có thể 'bơi' trong nước (Hình 4).
Galaxy S4 Active sẽ có thêm phiên bản sắc đỏ.
Qua đó, cho thấy phong cách của mẫu Galaxy S4 tiền nhiệm này, có kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ và chắc chắn, để tương xứng với danh hiệu chống thấm nước và kháng bụi bẩn. Đặc biệt, hình ảnh bị rò rỉ cho thấy máy có thêm phiên bản màu đỏ khá đẹp mắt.
Ngoài ra, Galaxy S4 Active cũng có một vài sự thay đổi về thiết kế so với Galaxy S4 gốc. Thay vì chỉ có nút bấm Home vật lý ở mặt trước như phiên bản Galaxy S4 thông thường, Galaxy S4 Active có cả 3 nút bấm vật lý ở mặt trước, gồm cả nút Home, nút Menu và nút Back.

Sharp SH-01E

Công nghệ - Những mẫu smartphone có thể 'bơi' trong nước (Hình 5).
SH-01E có kích thước nhỏ gọn (116 x 59 x9.9 mm) và trọng lượng nhẹ (115g).
Tương đồng với Xperia Z, mẫu smartphone SH-01E mới của Sharp được trang bị cấu hình khá tốt và khả năng chống nước cũng như sức chịu va đập “cực chất”, đạt chứng chỉ Ipx5/ Ipx8.

Về thiết kế, ấn tượng đầu tiên về Sharp SH-01E là kiểu dáng nam tính vuông vắn ở bề mặt trước và sau, nhưng vẫn rất mềm mại với những đường bo tròn ở hai cạnh đáy. Mặt trước và mặt sau đều được ốp các tấm kính chịu lực có khả năng chống trầy xước khiến cho máy trông thời trang, bóng bẩy. Cạnh viền cũng được làm phẳng, trong khi đó các cổng microUSB, khe cắm SIM, thẻ nhớ microSD hay giắc tai nghe 3,5 mm đều được bịt kín bằng các nắp phẳng. Sharp SH-01E được phân phối với 3 mầu trắng, đen và hồng.

Công nghệ - Những mẫu smartphone có thể 'bơi' trong nước (Hình 6).
Vỏ sau thiết kế đơn giản với lớp nhựa bóng.
Về phần cứng, máy được trang bị màn hình cảm ứng của máy rộng 4,5 inch, với công nghệ màn hình hiển thị ASV AQUOS, độ phân giải 960 x 540 pixels. Tuy vậy các chi tiết vẫn hiển thị khá sắc nét và cho màu sắc rực rỡ khi duyệt ảnh, xem video ngay trên máy.

Chiếc điện thoại chống nước và bụi của Sharp còn sở hữu chip lõi kép 1,5 GHz, RAM 1 GB và chạy Android 4.0 với giao diệnFeel UX, giao diện đặc trưng đối với các dòng điện thoại của Sharp. Máy có bộ nhớ trong 16GB và có thể mở rộng thêm với khe cẳm thẻ nhớ ngoài. SH-01E sở hữu camera 12MP với khả năng quay phim định dạng ở độ phân giải FullHD và 30khung hình/s.

Công nghệ - Những mẫu smartphone có thể 'bơi' trong nước (Hình 7).
Máy cũng có đế sạc tương tự như Xperia Z của Sony.
Về kết nối, smartphone chống nước này hỗ trợ đầy đủ các kết nối trên điện thoại thông minh như 4G LTE, 3G với HSDPA và HSUPA, Wi-Fi b/g/n, Bluetooh 4.0 và A-GPS. SH-01E được trang bị dung lượng 1660mah, máy hiện có giá bán khoảng 11,5 triệu đồng. Ngoài ra ở phiên bản này, nhà sản xuất còn tặng kèm người dùng một dock sạc riêng để gắn máy nằm ngang. Máy đi kèm với tai nghe in-ear cao cấp khác của Sharp.

Bản concept iPhone 6

Dựa trên những tin đồn cùng với kỳ vọng của người dùng về chiếc iPhone mới, hai nhà thiết kế Ran Avni và Uygar Kaya vừa trình làng mẫu thiết kế ý tưởng (concept) về iPhone 6 gây nhiều  chú ý.

Công nghệ - Những mẫu smartphone có thể 'bơi' trong nước (Hình 8).
Mẫu concept iPhone 6 này được dân mạng đánh giá là đẹp nhất từ trước đến nay.
Sở hữu màn hình Full HD rộng hơn, có khả năng chống nước, chống bụi như một điện thoại siêu bền hay tích hợp cả sạc không dây nhưng iPhone 6 vẫn giữ kiểu dáng siêu mỏng và hấp dẫn. Thậm chí, mẫu thiết kế này còn nhận được không ít đánh giá trên YouTube là thiết kế concept iPhone đẹp nhất từ trước đến nay.

Hiện tại, Apple vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin gì về iPhone thế hệ thứ 7, kể cả thời điểm trình làng. Sự kiện đáng chú ý gần nhất của Quả Táo sẽ là hội nghị các nhà phát triển WWDC 2013, diễn ra vào tháng 6 tới tại Mỹ, với màn giới thiệu hệ điều hành iOS và OS X mới.

Theo Trí Thức Trẻ

Điện thoại chống nước Galaxy Xcover 2 sắp trình làng

Thứ 7, 26/01/2013 | 09:42
Thiết kế khá lạ mắt cùng hỗ trợ chuyên dụng làm nên nét riêng của sản phẩm này

Những mẫu điện thoại tốt nhất thế giới tháng 5 (2)

Thứ 6, 10/05/2013 | 14:20
Đứng đầu danh sách những điện thoại tốt nhất thế giới là mẫu smartphone mới ra mắt HTC One.

Người dùng điện thoại không còn lo bị mất tiền oan

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Sự ra đời của công nghệ tự động chặn các cuộc gọi lừa đảo từ điện thoại vệ tinh đã mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng điện thoại tại Việt Nam.