Những mẫu smartphone tầm trung không thể bỏ qua

Những mẫu smartphone tầm trung không thể bỏ qua

Thứ 2, 22/04/2013 | 20:12
0
S III Mini, Find Way hay Lumia 720... là những lựa chọn tốt trong phân khúc smartphone tầm trung giá bán chính hãng từ 6 tới 7 triệu đồng.

Samsung Galaxy S III Mini

Công nghệ - Những mẫu smartphone tầm trung không thể bỏ qua

Rút gọn màn hình xuống 4 inch nhưng S III Mini vẫn kế thừa thiết kế đẹp với cảm hứng từ thiên của đàn anh S III. Thiết kế thời trang, nhưng kích thước thu gọn lại giúp cho sản phẩm trở nên vừa vặn, phù hợp với nhiều người sử dụng hơn. Màn hình vẫn sử dụng công nghệ Super AMOLED cho khả năng hiển  thị tốt ngoài trời hoặc dưới ánh sáng mạnh.

Giống như thiết kế, Galaxy S III Mini còn kế thừa nhiều tính năng độc đáo từ đàn anh S III như chụp ảnh với chế độ Best Photo giúp tự chọn ảnh đẹp nhất hay có thể tự động quay số thông minh Direct Call, chụp ảnh toàn cảnh Panorama hoặc chế độ xem video đa nhiệm Pop-up Play cho phép dùng nhiều ứng dụng cùng lúc.

Galaxy S III Mini có mặt trên thị trường với giá 6,25 triệu đồng, sở hữu nhiều màu sắc khác nhau như, trắng, đen, nâu và phiên bản đặc biệt dành cho phái đẹp La'Fleur.

Oppo Find Way

Công nghệ - Những mẫu smartphone tầm trung không thể bỏ qua (Hình 2).

Find Way là chiếc smartphone hiếm hoi trên thị trường được thiết kế dành riêng cho phái nữ. Máy có kiểu dáng nguyên khối và mỏng với lớp vỏ trắng với khả năng chống bám bẩn, lưu dấu vân tay. Máy cũng có màn hình khá lớn với kích thước rộng 4,5 inch, độ phân giải qHD.

Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Find Way là việc sở hữu camera trước độ phân giải lên tới 5 megapixel với những tính năng chụp khá thú vị như tạo ra các hiệu ứng làm mịn, sáng da hay giúp cho mặt thon, mắt trở nên sắc nét hơn. Máy còn có camera sau với độ phân giải 8 megapixel, tích hợp các chế độ chụp ảnh HDR và Panorama...

Model có giá bán 7 triệu đồng này có cấu hình khá tốt, chạy hệ điều hành Android 4.1.1, sử dụng chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB và đi kèm pin dung lượng 2.020 mAh cùng công nghệ âm thanh Dolby Mobile.

Nokia Lumia 720

Công nghệ - Những mẫu smartphone tầm trung không thể bỏ qua (Hình 3).

720 là một trong hai chiếc Lumia mới được Nokia giới thiệu tại MWC 2013 diễn ra dịp đầu năm. Có giá cao hơn đàn em giá rẻ Lumia 520, nhưng Lumia 720 với giá 6,7 triệu đồng vẫn hấp dẫn khi sở hữu thiết kế đẹp, kế thừa nhiều tính năng tốt trên các model cao cấp như 920 và 820.

Nokia trang bị cho Lumia 720 camera cao cấp sử dụng ống kính Carl Zeiss ở mặt lưng, kết hợp với những phần mềm chụp ảnh độc quyền như Cinemagraph (chụp ảnh động), Smartshot (chụp ảnh nhóm) hay chế độ tự chỉnh ảnh chân dung Glam Me và bộ công cụ định vị, tra cứu địa điểm bằng camera City Lens.

Lumia 720 được trang bị chip lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ., hỗ trợ sạc không dây, kết nối NFC với màn hình 4,3 inch độ phân giải 800 x 480 pixel.

Sharp SH631W

Công nghệ - Những mẫu smartphone tầm trung không thể bỏ qua (Hình 4).

SH631W là chiếc smartphone tầm trung tới từ Sharp, thương hiệu vừa mới gia nhập thị trường điện thoại Việt Nam từ tháng 4/2013. Không sở hữu màn hình Full HD như đàn anh SH930, nhưng sản phẩm lại có nhữngtrang bị tốt so với giá bán (6,89 triệu đồng).

Smartphone của Sharp sở hữu màn hình qHD kích thước 4,5 inch, chip lõi kép tốc độ 1 GHz và RAM 512 MB. Máy có camera chính độ phân giải 8 megapixel nằm ở mặt lưng đi kèm camera trước độ phân giải VGA. Tuy nhiên, một bất lợi nhỏ là việc SH631 chỉ chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich  thay vì Android 4.1 Jelly Bean.

HTC Desire SV

Công nghệ - Những mẫu smartphone tầm trung không thể bỏ qua (Hình 5).

Ngoài tính năng 2 SIM, Desire SV cũng là một smartphone có cấu hình hấp dẫn so với mức giá dưới 7 triệu đồng. Sản phẩm sở hữu màn hình SLCD thế hệ 2 với kích thước 4,3 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel. Chip xử lý dạng lõi kép với tốc độ 1 GHz, RAM 768 MB và đi kèm bộ nhớ trong 4 GB, cùng khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ tối đa 32 GB.

Desire SV chạy Android 4.0.4 nhưng tích hợp giao diện Sense độc quyền của HTC. Camera 8 megapixel sử dụng cảm biến BSI, với ống kính 28 mm hỗ trợ F/2.2 tích hợp những tiện ích chụp ảnh tương tự như dòng One series. Các thông số kỹ thuật khác trên thiết bị bao gồm Bluetooth 4.0, GPS, Wi-Fi, âm thanh Beats Audio và pin đi kèm có dung lượng 1.620 mAh.

Theo Số Hóa

Sử dụng smartphone 'xịn' có đáng bị 'ném đá'?

Thứ 2, 22/04/2013 | 14:19
Với tư cách một người sử dụng smartphone, tuy cũng không am hiểu nhiều về công nghệ nhưng tôi cũng muốn thể hiện một chút suy nghĩ của mình.

Những mẫu smartphone Android 'tệ nhất' lịch sử

Chủ nhật, 21/04/2013 | 09:41
Có một số smartphone Android hứa hẹn đem lại một cuộc cách mạng, nhưng cuối cùng lại không gây được nhiều ấn tượng. Trang Androidauthority đã đưa ra những điện thoại Android gây thất vọng nhất từ trước đến nay.

Xuất hiện smartphone cho người mù

Chủ nhật, 21/04/2013 | 08:30
Được phát triển bởi Sumit Dagar người Ấn Độ, chiếc smartphone này sẽ mở ra tương lai công nghệ cho người khiếm thị.

5 smartphone giá dưới 4 triệu đồng 'đỉnh' nhất

Thứ 4, 17/04/2013 | 08:18
Ở mức giá 3-4 triệu đồng, bạn đã có cơ hội sở hữu những chiếc điện thoại thông minh như ý đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như Nokia, Samsung, LG, HTC hay BlackBerry…