Những máy tính bảng hàng đầu thế giới

Những máy tính bảng hàng đầu thế giới

Chủ nhật, 31/03/2013 | 10:15
0
Sự tiện dụng, tính năng siêu di động đã giúp cho dòng sản phẩm máy tính bảng nhanh chóng chiếm một vị trí quan trọng trên thị trường các thiết bị di động. Dưới đây là 10 máy tính bảng được đánh giá tốt nhất trên thế giới hiện nay.

10. Apple iPad 2

Công nghệ - Những máy tính bảng hàng đầu thế giới

iPad 2 là thiết bị đã soán ngôi của iPad đời đầu và trở thành tiêu chuẩn cho những máy tính bảng khác trên thị trường noi theo. Tuy nhiên, một năm sau đó "đứa con cưng" tiếp theo của Apple được tung ra thị trường mang tên new iPad và chỉ sáu tháng sau đó iPad thứ 4 ra đời. Mặc dù vậy, iPad 2 vẫn mang đến trải nghiệm tablet hàng đầu với khả năng truy cập vào kho ứng dụng khổng lồ và thư viện iTunes. Không còn vị trí số một, nhưng iPad 2 vẫn là máy tính bảng tuyệt vời và mức giá giảm đáng kể phù hợp với những ai muốn có trải nghiệm trên iPad với ngân sách eo hẹp. Điều đáng tiếc là máy chỉ được bán với một phiên bản duy nhất 16GB và không có Siri.

9. Microsoft Surface RT

Công nghệ - Những máy tính bảng hàng đầu thế giới (Hình 2).

Chiếc Surface của Microsoft là máy tính bảng có khả năng làm việc tốt nhất hiện nay. Là thiết bị duy nhất mang thương hiệu Microsoft ra mắt cùng với hệ điều hành Windows RT, thiết bị này có vai trò như một vị đại sứ và sản phẩm tiêu biểu của hệ điều hành dành cho màn hình cảm ứng. Surface vượt trội ở thiết kế chi tiết, phụ kiện bàn phím được thực hiện tốt và sự đột phá của giao diện từng được gọi với tên "Metro": hệ thống lựa chọn dựa trên các thao tác cảm ứng, tính năng tìm kiếm mạnh mẽ, và tính năng chia màn hình rất tiện và thú vị. Tuy nhiên, chiếc Surface không phải dành cho tất cả mọi người. Những người muốn sử dụng thật nhiều ứng dụng có thể bỏ qua nó; tuy nhiên, nó vẫn là một bước tiến trong nỗ lực thay thế máy tính của bạn và là sản phẩm làm tốt điều đó nhất hiện nay.

8. Amazon Kindle Fire HD

Công nghệ - Những máy tính bảng hàng đầu thế giới (Hình 3).

2012 chứng kiến cuộc chiến tablet 7 inch nóng hơn bao giờ hết khi Amazon đáp trả Google Nexus 7 bằng bản nâng cấp Kindle Fire. Kindle Fire HD trang bị màn hình đẹp mắt, loa chất lượng cao và hiệu suất cải thiện trong khi vẫn duy trì giá bán từ 199 USD. Kindle Fire HD là 1 trong những tablet 7 inch tốt nhất hiện nay.

7. Samsung Galaxy Note 10.1

Công nghệ - Những máy tính bảng hàng đầu thế giới (Hình 4).

Samsung giới thiệu Galaxy Note 10.1 nổi bật với chip xử lý lõi tứ Exynos 1,4GHz, RAM 2 GB, camera 5 megapixel, Bluetooth 4.0 và nhiều tính năng mới cho S Pen, pin dài. Đặc biệt, thiết bị cũng hỗ trợ cả chức năng nghe và gọi như điện thoại thông thường.

6. Microsoft Surface Pro

Công nghệ - Những máy tính bảng hàng đầu thế giới (Hình 5).

Surface Pro trang bị màn hình cỡ 10,6-inch sắc nét với độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh, bộ xử lý Intel Core i5 hoặc Core i7, RAM 4GB và bộ nhớ lưu trữ trong 64GB hoặc 128GB, giá khởi điểm 899USD (999USD đối với phiên bản có dung lượng lưu trữ 128GB). Surface Pro được tạo ra nhằm cạnh tranh trực tiếp với các dòng ultrabook hiện nay trên thị trường. Chúng mạnh mẽ hơn nhiều so với dòng máy tính bảng RT hiện nay.

5. Asus Transformer Pad Infinity

Công nghệ - Những máy tính bảng hàng đầu thế giới (Hình 6).

Asus Transformer Pad Infinity là một trong những máy tính bảng Android 10 inch tốt nhất trên thị trường hiện nay. Bàn phím có thể tách rời khiến nó có thể trở thành một chiếc laptop và khác biệt so với phần còn lại. Các tính năng khác cũng khá ấn tượng như vi xử lý lõi tứ, màn hình độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel. Camera mặt sau tốt, trọng lượng nhẹ và thiết kế mỏng, chế độ GPS hooạt động tốt cũng là những điểm cộng cho chiếc tablet này. Mặc dù vậy, pin máy không tốt bằng Prime.

4. Google Nexus 10

Công nghệ - Những máy tính bảng hàng đầu thế giới (Hình 7).

Nexus 10 cho thấy bạn có thể sở hữu một mẫu máy tính bảng với màn hình độ phân giải cao như màn hình Retina của Apple nhưng số tiền để mua khá thấp, ít hơn khoảng 100 USD so với iPad. Các điểm nổi bật của Nexus 10 như thiết kế nhẹ, chắc chắn, vi xử lý tốc độ nhanh, ứng dụng Photo Sphere mới mẻ, hệ sinh thái nội dung của Google đã tốt hơn. Tuy nhiên, điểm yếu của máy, sạc tích hợp chậm, không có bộ nhớ mở rộng.

3. iPad 4

Công nghệ - Những máy tính bảng hàng đầu thế giới (Hình 8).

Ngoại trừ mức giá khá cao, rất khó để ghét chiếc iPad thế hệ thứ 4 của Apple. Mẫu máy tính bảng này được nâng cấp đáng kể về phần cứng với vi xử lý lõi kép A6X tốc độ 1GHz, RAM 1GB, màn hình độ phân giải cao và pin thời lượng 10 tiếng. Tuy nhiên, cũng giống như phiên bản cũ, model này khá nặng.

2. Google Nexus 7

Công nghệ - Những máy tính bảng hàng đầu thế giới (Hình 9).

Với màn ra mắt Kindle Fire năm 2011, Amazon chứng minh nhu cầu sở hữu tablet cỡ nhỏ (7 inch) khổng lồ của người dùng. Nexus 7 của Google được công bố năm 2012 đã vượt mặt Kindle Fire trong chính cuộc đua mà nó mở ra bằng trải nghiệm Android đích thực, giá bán hợp lí. Nexus 7 không chỉ được ưa thích vì tốc độ nhanh, thiết kế chất lượng, nền tảng Jelly Bean mạnh mẽ, tiên tiến mà còn bởi mức giá không thể hấp dẫn hơn: 199 USD.

1. iPad mini

Công nghệ - Những máy tính bảng hàng đầu thế giới (Hình 10).

Khi iPad mini chính thức trình làng các chuyên gia công nghệ cũng phải gật gù về "siêu phẩm" mới mang tên iPad Mini, sự thay đổi đột ngột từ màn hình 9,7 inch sang 7,9 inch, đồng thời lớp vỏ bên ngoài được bao bọc bằng nhôm vừa sang trọng vừa có tính di động cao. Thậm chí iPad Mini còn là mẫu thiết kế của tương lai. iPad Mini có màn hình độ phân giải 1.024 x 768 pixel tỷ lệ 4:3 giống iPad 2, chip lõi kép A5, camera 5 megapixel, camera phía trước iSight, cổng Lightning, pin cung cấp thời gian sử dụng lên đến 10 tiếng. iPad Mini có giá bán 329 USD cho bản Wi-Fi 16 GB trong khi bản có kết nối 4G rẻ nhất là 459 USD.

Theo VnMedia

Những máy tính bảng giá rẻ sắp về Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2013 | 09:03
Không có “bom tấn” nào xuất hiện, tuy nhiên trong tháng 3 thị trường máy tính bảng Việt Nam lại chứng kiến sự đổ bộ của một loạt máy tính bảng giá rẻ.

Máy tính bảng Asus tại Việt Nam giá 3,5 triệu

Thứ 5, 07/02/2013 | 09:24
Asus chính thức bán ra thị trường dòng máy tính bản mới MeMO Pad, màn hình 7 inch, chạy trên hệ điều hành Android 4.1 với giá 3,5 triệu đồng.

6 máy tính bảng sắp có mặt trên thị trường

Thứ 3, 29/01/2013 | 10:49
Xperia Tablet Z là máy tính bảng Android đáng chú ý nhất trong khi Razer Edge và ThinkPad Helix dành cho các "tín đồ" Windows.

2 triệu đồng mua máy tính bảng có thể gọi điện

Chủ nhật, 20/01/2013 | 10:53
Pi vừa tung ra thị trường Việt Nam máy tính bảng 7 inch Pi N005 chạy Android 4.0 với khe cắm SIM giúp máy có thể nghe, gọi điện thoại và nhắn tin.