Những mẹo hay hữu ích cho các tài xế Việt

Những mẹo hay hữu ích cho các tài xế Việt

Chủ nhật, 07/05/2017 | 16:38
0
Những kinh nghiệm đến từ tài xế trên khắp thế giới có thể giúp bạn khắc phục một số vấn đề nhỏ mà chúng ta có thể gặp phải với chiếc xe của mình.

Nếu có kế hoạch đi với con cái

Đối với con trẻ, bạn cần phải đảm bảo những nguồn cung cấp thiết yếu cho chúng. Hãy bỏ chút thời gian để tìm mua những thứ như kem, tã hoặc thậm chí những thức ăn sẵn.

Làm mát xe cực nhanh

Hãy mở hoàn toàn một trong các cửa trước của xe, sau đó mở và đóng cánh cửa phía đối diện của xe nhiều lần. Điều này sẽ giúp đẩy không khí nóng ra ngoài.

Thú chơi - Những mẹo hay hữu ích cho các tài xế Việt

Giải quyết những vết trầy xước

Nếu gặp phải một vài vết trầy xước nhỏ trên xe, bạn có thể sử dụng sơn móng tay để bôi nhẹ lên chúng. Điều này giúp làm bóng một cách hiệu quả, đặc biệt với các vết nứt trên kính chắn gió. Thực hiện khoảng 2-3 lớp sẽ ngăn ngừa việc mở rộng các vết trầy xước.

Thú chơi - Những mẹo hay hữu ích cho các tài xế Việt (Hình 2).

Không để thợ sửa xe đánh lừa

Trong trường hợp bạn quan ngại một thợ sửa xe có thể phóng đại vấn đề với xe của mình, bạn chỉ cần hỏi họ những câu hỏi về các bộ phận mà bạn chắc chắn đang hoạt động tốt.

Thú chơi - Những mẹo hay hữu ích cho các tài xế Việt (Hình 3).

Loại bỏ nhãn trên xe cũ

Cảm thấy khó chịu với những miếng dán trên chiếc xe cũ mới mua lại, bạn hãy ngâm một mẩu giấy báo trong nước ấm rồi đặt nó lên các sticker trong vòng 10 phút.

Thú chơi - Những mẹo hay hữu ích cho các tài xế Việt (Hình 4).

Xử lý khi khóa đông lạnh

Trường hợp này ít khi xảy ra ở Việt Nam, chủ yếu trên những vùng núi phía Bắc, nơi mùa đông giá rét lùa về làm đóng băng nhiều thứ, bao gồm cả ổ khóa xe. Lúc này bạn hãy sử dụng gel chống vi khuẩn để giúp làm tan băng khóa đông lạnh.

Thú chơi - Những mẹo hay hữu ích cho các tài xế Việt (Hình 5).

Làm giá đỡ smartphone

Không cần phải đầu tư quá nhiều tiền, chỉ cần sử dụng một dây cao su thông thường, cố định vào một điểm và lắp điện thoại ở giữa. Giờ smartphone của bạn có thể trở thành một phương tiện như điều hướng đi lại cho chiếc xe dễ dàng.

Thú chơi - Những mẹo hay hữu ích cho các tài xế Việt (Hình 6).

Đảm bảo xe sạch sẽ

Hãy tìm một hộp đựng thức ăn loại lớn để có thể làm chiếc thùng rác trên xe của bạn. Dĩ nhiên bạn cũng nên đặt vào đó những chiếc túi nhựa để quá trình dọn dẹp về sau tiện lợi hơn.

Thú chơi - Những mẹo hay hữu ích cho các tài xế Việt (Hình 7).

Cách đậu xe

Nếu bạn chỉ là một người mới có bằng lái xe và chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe, việc đưa xe vào nhà để xe thực sự khá khó khăn. Lúc này bạn có thể treo một quả bóng tennis hoặc đồ chơi phát sáng đầy màu sắc ở nơi bạn cần đậu xe. Điều này sẽ giúp bạn cảm nhận tốt hơn về kích thước của xe và ngăn bạn đi xa hơn vị trí cần phải đậu.

Thú chơi - Những mẹo hay hữu ích cho các tài xế Việt (Hình 8).

Làm sạch đèn pha

Điều mà rất nhiều người không biết đến đó là kem đánh răng thông thường có thể trở thành một sự thay thế tuyệt vời cho các chất tẩy rửa đèn pha tốn kém. Hãy bóp chặt bàn chải đánh răng cũ hoặc vải, sau đó chà mạnh vào đèn pha trước khi rửa sạch bằng nước là xong.

Thú chơi - Những mẹo hay hữu ích cho các tài xế Việt (Hình 9).

Làm sạch các khu vực khó tiếp cận

Cọ sơn hoạt động thực sự tốt cho việc làm sạch bụi ra khỏi các khu vực khó tiếp cận trong xe.

Thú chơi - Những mẹo hay hữu ích cho các tài xế Việt (Hình 10).

Chắn ánh sáng mặt trời chói chang

Nếu mặt trời làm bạn bị chói mắt hãy sử dụng một tấm nhựa mỏng để chắn nó. Hãy dính vào kính chắn gió với chất dính như keo dán hoặc thậm chí một giác hút. Những miếng tấm nhựa mỏng này có thể dễ dàng tìm mua ở siêu thị.

Thú chơi - Những mẹo hay hữu ích cho các tài xế Việt (Hình 11).

Bảo vệ cửa xe khỏi trầy xước

Đối với những người sở hữu nhà để xe hẹp, hãy thử gắn một dải bọt dọc theo tường. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ làm trầy xước cửa xe khi đưa ô tô vào hoặc ra khỏi đó.

Thú chơi - Những mẹo hay hữu ích cho các tài xế Việt (Hình 12).

Hãy sẵn sàng trước mọi tình huống

Trong trường hợp có vấn đề không lường trước, hãy luôn mang theo bộ thiết bị hỗ trợ tình huống khẩn cấp, bao gồm điện thoại di động (cũ kỹ cũng được), pin dự phòng, nước uống, thực phẩm, quần áo, chăn cũng như bộ sơ cứu.

Kiến An

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.