Những mẹo hữu ích để vệ sinh khoang động cơ ô tô tại gia

Những mẹo hữu ích để vệ sinh khoang động cơ ô tô tại gia

Thứ 6, 31/03/2017 | 13:07
0
Chỉ vài mẹo đơn giản như làm nóng động cơ, bọc cách điện hay ống xả… sẽ giúp chiếc ô tô của bạn vận hành bền bỉ hơn dưới mọi điều kiện.

Động cơ vẫn được coi là “trái tim” của ô tô nên việc chăm sóc đúng cách để nó luôn khỏe mạnh là yếu tố rất quan trọng, trong đó không thể thiếu vệ sinh khoang động cơ.

Bọc ni-lông hệ thống điện

Thời tiết nắng mưa thất thường ở nước ta ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của những chiếc ô tô, việc dùng ni-lông bọc hệ thống điện sẽ giúp xe của bạn tránh bị nước mưa xâm nhập. Qua đó, hệ thống điện nói chung sẽ ít phải đối mặt với những hỏng hóc vặt ngang đường. Ngoài ra, bạn cũng có thể bọc ni-lông ở các cổ ống xả, hút của chế hòa khí cũng là một cách bảo vệ an toàn cho động cơ.

Vệ sinh bụi bẩn

Khi xe hoạt động sẽ khiến các mảnh nhựa vỡ, đá dăm lọt vào khoang động cơ, những tác nhân này sẽ khiến xe hoạt động kém hiệu quả. Chẳng hạn, nếu chúng lọt xuống hệ thống điều hòa sẽ ảnh hưởng đến quá trình lấy gió, lâu ngày gây ách tách đường ống lấy gió của điều hòa.

Thú chơi - Những mẹo hữu ích để vệ sinh khoang động cơ ô tô tại gia

 Dùng chổi sơn để vệ sinh khoang động cơ.

Để vệ sinh khu vực này, bạn cần dùng chổi sơn nhỏ để len lỏi vào mọi ngóc ngách giúp việc vệ sinh kỹ càng hơn giúp chiếc xe hoạt động hiệu quả trở lại.

Đối với những chất bẩn cứng đầu như dầu máy, bạn có thể dùng dung dịch tẩy rửa công nghiệp hoặc xà phòng kết hợp với bàn chải để đánh bay những vết dầu mỡ này. Sau đó, hãy dùng nước sạch để xả lại bọt xà phòng hay chất tẩy, dung dịch.

Nếu không có máy xì khô, bạn nên mở nắp ca-pô để khoang động cơ được khô tự nhiên sau khoảng 1 – 2h đồng hồ.

Vận hành đúng cánh

Thú chơi - Những mẹo hữu ích để vệ sinh khoang động cơ ô tô tại gia (Hình 2).

 Khởi động xe ở chế độ không tải khoảng 1 phút.

Để động cơ kéo dài tuổi thọ qua thời gian sử dụng, trước khi di chuyển bạn nên khởi động xe ở chế độ không tải khoảng 1 phút để động cơ được làm nóng, qua đó sẽ giúp vận hành trơn tru hơn so với việc khởi động xe và cài số đi ngay.

Xuân Khải