Những mẹo nhỏ tránh bỡ ngỡ khi lái xe lạ

Những mẹo nhỏ tránh bỡ ngỡ khi lái xe lạ

Thứ 5, 09/02/2017 | 15:50
0
Khi lái một chiếc xe lần đầu, chắc chắn sẽ không tránh được những bỡ ngỡ. Tuy nhiên, với những mẹo nhỏ sau, bạn sẽ giảm bớt lo lắng phần nào khi phải điều khiển ô tô lạ.

Hầu hết, ai cũng đã từng có những lo sợ khi ngồi một chiếc xe hoặc lần đầu lái xe khiến tâm lý bị ảnh hưởng. Sẽ rất nguy hiểm nếu tình trạng này diễn ra với thời gian dài. Vì vậy, bạn cần làm quen với xe thật nhanh qua những mẹo nhỏ sau.

Trước khi lái xe

Làm quen xe là điều không thể thiếu với bất kỳ tài xế nào thông qua những việc đơn giản.

Điều chỉnh ghế ngồi: Thử ghế ngồi là việc quan trọng khi điều khiển chiếc xe mới, bạn nên điều chỉnh ghế ngồi cao thấp, xa gần sao cho phù hợp với thể hình của mình nhất. Khi đó, tài xế sẽ có tầm quan sát tốt nhất và dễ dàng xử lý mọi tình huống.

Thử chân ga: Việc này rất quan trọng, vì khi đó bạn sẽ có cữ chân ga nặng, nhẹ hợp lý. Khi thử chân ga, bạn nên nổ máy rồi đạp hết chân ga, nhả ra để cảm nhận mức ga phù hợp với bản thân.

Thú chơi - Những mẹo nhỏ tránh bỡ ngỡ khi lái xe lạ

 Điều chỉnh tư thế ghế, ghế ngồi phù hợp với thể hình.

Thử chân phanh: Tương tự với việc thử chân ga nhưng có thể không cần nổ máy, chỉ cần bạn đạp hết phanh để có cảm giác tốt nhất trước khi điều khiển xe.

Điều chỉnh gương chiếu hậu: Điều chỉnh gương để hạn chế điểm mù sẽ giúp tài xế có thể quan sát tốt nhất. Dùng khăn sạch để lau gương tránh bụi bẩn bám sẽ bất lợi khi di chuyển trên đường.

Nắm được kích thước xe: Khi đã ước lượng được kích thước xe, chiều dài, chiều rộng bạn sẽ rất dễ dàng xử lý khi đi trên đường khi có thể giữ khoảng cách phù hợp khi đỗ đèn đỏ, quay đầu hay lùi xe.

Trong khi lái xe

Đối với xe lạ, bạn chưa có cảm giác thân quen nên việc xử lý mọi tình huống đều khó khăn. Do đó, trong khi lái xe bạn không nên sử dụng điện thoại, không được nghe nhạc quá to, không đeo tai nghe và tuyệt đối không được ăn, có thể uống trà, cà phê để giữ tỉnh táo.

Thú chơi - Những mẹo nhỏ tránh bỡ ngỡ khi lái xe lạ (Hình 2).

 Không tăng, giảm ga đột ngột.

Đặc biệt, không nên tăng giảm ga đột ngột trong khi lái xe sẽ ảnh hưởng rất lớn đến động cơ và khi đó, tài xế cũng không làm chủ được tình hình rất dễ dẫn đến tai nạn không đáng có.

Xuân Khải