Những mẹo và thủ thuật thú vị dành cho Google Maps trên Android

Những mẹo và thủ thuật thú vị dành cho Google Maps trên Android

Chủ nhật, 12/03/2017 | 23:58
0
Bạn có thể sử dụng một số lời khuyên dưới đây để giúp việc chinh phục ứng dụng Google Maps trên Android được dễ dàng và thuận tiện hơn.

Điều hướng nhanh chóng

Khi điều hướng trên Google Maps, thường bạn sẽ nhận được lựa chọn con đường mà bạn muốn đi đến đó. Tuy nhiên, đôi khi Google Maps sẽ hiển thị quá nhiều con đường để bạn lựa chọn.

Thủ thuật - Tiện ích - Những mẹo và thủ thuật thú vị dành cho Google Maps trên Android

Thay vì phải rối tung với nhiều đường đi khác nhau, bạn có thể tìm đường đi ngắn nhất bằng cách nhấn giữ nút điều hướng màu xanh khi chọn một địa điểm và định hướng điểm đến, Google Maps sau đó sẽ trả lại cho bạn kết quả, dựa trên phương tiện mà bạn sử dụng trước đó.

Chọn vị trí điều hướng bất kì trên bản đồ

Hầu hết người dùng khi sử dụng tính năng Google Maps sẽ tìm đến địa điểm nào đó được gán trên bản đồ gần nơi mình đến. Thế nhưng, đôi khi các địa điểm cách xa nhau.

Trong trường hợp này, hãy nhấn vào bất kì vị trí nào trên bản đồ, cho dù đó là một góc phố hay là một căn nhà, Google Maps sẽ trả lại kết quả điều hướng, thậm chí nó còn tìm ra được con đường ngắn nhất cho bạn.

Đánh dấu một địa điểm

Bạn có thể đánh dấu một địa điểm trên bãi biển, hoặc một nhà hàng nào đó, bạn có thể sử dụng tính năng đánh dấu các vị trí trong Google Maps để dễ dàng tìm chúng về sau. 

Thủ thuật - Tiện ích - Những mẹo và thủ thuật thú vị dành cho Google Maps trên Android (Hình 2).

Để thực hiện, bạn hãy nhấn vào địa điểm quan tâm, gõ vào thanh dưới cùng để hiển thị thông tin về địa điểm đó, sau đó nhấn vào nút Save. Các vị trí sau đó sẽ được thêm vào danh sách Your Places, cho phép bạn tìm thấy chúng trên cả ứng dụng lẫn trang web Google Maps. Các địa điểm này sau đó sẽ được hiển thị như là một gợi ý khi bạn tìm kiếm trong Maps và cũng sẽ hiển thị trên bản đồ khi duyệt web trong khu vực đó.

Sử dụng nhiều thao tác swipe

Google Maps có thể thao tác theo nhiều cách khác nhau, không chỉ pan-and-zoom tiêu chuẩn khi nhìn từ trên xuống, mà bạn có thể kéo mạnh lên màn hình với hai ngón tay để có được góc quan sát khác. Nếu không muốn, bạn hãy vuốt xuống với hai ngón tay để trở về giao diện mặc định.

Bạn cũng có thể xoay bản đồ từ điểm chuẩn của miền Bắc, sau đó di chuyển hai ngón tay theo chuyển động vòng tròn để nhìn xuống đường phố cụ thể. Dĩ nhiên bạn cũng có thể tương tác với la bàn ở góc trên bên phải để trở về giao diện mặc định.

Zoom linh hoạt hơn

Thay vì sử dụng tính năng pinch-to-zoom với hai tay để phóng to, Google Maps cho phép bạn nhấp đôi vào màn hình để phóng to vị trí mà bạn gõ vào. Thao tác này rất hữu ích khi sử dụng một tay.

Ngoài ra, ở lần chạm thứ hai, thay vì nhấc ngón tay lên, bạn có thể giữ yên nó trên màn hình. Lúc này, bạn có thể di chuyển ngón tay lên hoặc xuống để zoom ra xa hoặc lại gần.

Chạm vào la bàn

Google Maps cho phép bạn chuyển đổi qua lại giữa hai chế độ sử dụng bản đồ có trên ứng dụng bằng cách đơn giản là nhấn vào biểu tượng la bàn ở góc dưới bên phải giao diện.

Thủ thuật - Tiện ích - Những mẹo và thủ thuật thú vị dành cho Google Maps trên Android (Hình 3).

Điện thoại của bạn có thể không biết chính xác chế độ mà bạn muốn sử dụng, nhưng nó có thể chuyển đổi qua lại một cách nhanh chóng giữa hai chế độ thông qua thao tác trên, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Điều hướng bằng giọng nói

Một vài bản sao của Google Maps trang bị cho người sử dụng tính năng ra lệnh bằng giọng nói khi điều hướng, rất có ích khi bạn đang phải điều khiển xe.

Để thực hiện, trong quá trình điều hướng, bạn hãy nhấn vào nút microphone, sau đó nói vào điện thoại để ra lệnh. Google Maps hỗ trợ nhiều lệnh khác nhau và thường xuyên được cập nhật những câu lệnh mới. Tuy nhiên, nó chưa hỗ trợ nhận diện ngôn ngữ tiếng Việt.

Thiết lập vị trí nhà và cơ quan

Nếu tính năng nhận diện vị trí trên điện thoại được bật và là người thường xuyên đi lại giữa nơi làm việc và nhà ở, Google Maps có chức năng cho phép bạn lưu vị trí cơ quan làm việc (Work) và nhà ở (Home), giúp người dùng nhanh chóng hiển thị thông tin chỉ dẫn mà không phải gõ địa chỉ cụ thể.

Chỉ cần swipe từ cạnh trái của máy để lộ bảng phụ, sau đó bấm Settings, chọn Edit home or work và nhập vào một hoặc cả hai địa chỉ. Với tùy chọn này, Google Maps cho phép bạn sử dụng một số thiết lập lệnh giọng nói qua Google Now dưới dạng tùy chọn lưu khi điều hướng.

Tìm lịch trình phương tiện công cộng

Phương tiện công cộng thường là cách tuyệt vời nhất để đi lại trong những thành phố đông đúc, nhưng việc tìm kiếm thời gian xuất phát của một phương tiện nào đó không phải là dễ dàng. Với Google Maps, bạn sẽ được trợ giúp tìm kiếm thông tin thời gian khởi hành của các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm... ở một địa điểm cụ thể. 

Thủ thuật - Tiện ích - Những mẹo và thủ thuật thú vị dành cho Google Maps trên Android (Hình 4).

Khi đặt điểm đầu và điểm cuối của hành trình trong giao diện giao thông công cộng của Google Maps, bạn hãy nhấp vào nút Depart at... ở phía trên bên trái để khởi động bộ chọn thời gian. Sau đó bạn có thể nhập vào một địa điểm cụ thể mà bạn dự định khởi hành, hoặc lựa chọn các địa điểm đến, bao gồm cả ngày trong tương lai nếu có kế hoạch lâu dài. Còn nếu vào ban đêm, bạn có thể nhấp vào tùy chọn Last ở góc trên cùng bên phải để xem tuyến đường giao thông công cộng tốt nhất đưa bạn về nhà.

Lưu bản đồ offline

Bạn có thể sử dụng tính năng lưu bản đồ offline của Google Maps để tiết kiệm lưu lượng truy cập mạng di động (nếu có) khi tìm kiếm vị trí đã xác định trước đó khi di chuyển. Chỉ cần chạm vào thanh tìm kiếm, sau đó di chuyển đến dưới cùng của màn hình và bấm Save map to use offline.

Lúc này, bạn sẽ được đưa trở lại bản đồ với một dấu nhắc để pan-and-zoom vào vùng muốn lưu. Tất cả mọi thứ có thể xem trên màn hình sẽ được lưu lại, miễn là nó không có dung lượng quá lớn. Nhấp Save offline map, đặt tên cho bản đồ và nó sẽ được lưu trong thiết bị của bạn trong vòng 30 ngày trước khi bị xóa tự động.

Hãy nhớ rằng các bản đồ offline được tải về không bao gồm các địa điểm tham quan hoặc dữ liệu điều hướng. Thay vào đó bạn chỉ nhận được một bản đồ thô tại khu vực đó. Nhưng dù sao thì đó là lựa chọn nhanh chóng nếu bạn không có khả năng truy cập dữ liệu di động trên thiết bị của mình.

Linh Nhi

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.
Cùng chuyên mục

Người dùng Android cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN này

Chủ nhật, 07/04/2024 | 11:52
Người dùng Android đang sử dụng VPN trên thiết bị của mình cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN nếu đã cài đặt.

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 890.550 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam, tổng trị giá trên 400 triệu USD.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

2 lỗ hổng bảo mật trên các sản phẩm Microsoft đang bị hacker khai thác

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Cục An toàn thông tin đã có công văn về việc lỗ hổng an toàn thông tin ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft công bố tháng 4/2024.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.