Những món ăn kinh dị nhất thế giới

Những món ăn kinh dị nhất thế giới

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:07
0
Những món ăn kinh dị nhất thế giới bạn đã biết, không giành cho những người yếu tim

1.Món ăn từ... chỗ "nhạy cảm" của động vật

Lạ & Cười - Những món ăn kinh dị nhất thế giới

Mỗi năm, những đội thi đấu gồm các đầu bếp đến từ khắp đất nước Serbia lại tụ hội về ngôi làng Ozrem ở miền núi xa xôi để nấu các món ăn khác nhau từ… tinh hoàn trong "Giải vô địch thế giới về món ăn từ tinh hoàn". Phương châm của cuộc thi là: “Người Scottland có món scotch, người Thụy Sỹ có pho mát và chúng tôi, người Serbia có món tinh hoàn!”

Nếu nhìn vào số lượng tinh hoàn được tiêu thụ bởi các du khách bạn sẽ phải hãi hùng... Các đầu bếp sử dụng tinh hoàn của mọi loài động vật từ bò tót, lợn, đà điểu, gà, chuột túi... Mỗi người trong số họ có các công thức đặc biệt và họ đều hy vọng sẽ giành được giải thưởng cùng danh hiệu “Đầu bếp nấu món ăn từ tinh hoàn xuất sắc nhất”.

2. Thịt làm từ... phân người

Lạ & Cười - Những món ăn kinh dị nhất thế giới (Hình 2).

Khi mà nhiều nơi trên thế giới vẫn còn trong tình trạng thiếu thốn thức ăn thì giáo sư Ikeda nghĩ rằng, phát minh mới nhất của ông có thể giúp nhiều người. Ông đã tạo ra những miếng thịt từ protein có trong... phân người. Vị giáo sư đến từ phòng nghiên cứu Okayama, Nhật Bản nói rằng, hiện nay, có rất nhiều chất thải mà chúng ta không kiểm soát được, vì thế người ta đã yêu cầu ông thực hiện những phát minh có ích và thiết thực về vấn đề này.

Trong quá trình nghiên cứu, ông Ikeda phát hiện ra rằng, trong phân người có chứa 1 lượng lớn protein. Kể từ đó, ông bắt đầu thực hiện việc lấy các protein có lợi và làm thành những miếng thịt. Kết quả của quá trình nghiên cứu là ông đã tạo ra những miếng thịt có hương vị giống với thịt bò.

3. Nhồi Chim chết lên men vào hải cẩu đã chết

Lạ & Cười - Những món ăn kinh dị nhất thế giới (Hình 3).

Tại phía Bắc đảo quốc Greenland, Đan Mạch có 1 món ăn khủng khiếp khiến tất cả mọi người… buồn nôn. Đó là Kiviaq, món chim… lên men cực kinh dị. Món ăn này có từ nhiều thế kỷ trước, người dân địa phương chế biến nó để làm thức ăn dự trữ trong mùa đông lạnh giá. Đầu tiên, người ta bắt một con hải cẩu, lọc hết thịt và xương, chỉ để lại lớp da bên ngoài. Sau đó, họ khâu nó dưới dạng 1 chiếc túi và nhét 300 - 500 con chim Auk (một loài chim biển nhỏ) vào bên trong rồi đem chôn dưới lòng đất.

Quá trình lên men của món ăn này thường kéo dài từ 3 đến 18 tháng. Khi đào chiếc túi lên, người ta sẽ lấy những con chim ra, vặt lông và… cho vào miệng ăn “ngon lành”. Tuy nhiên, những người không quen có thể sẽ nôn thốc nôn tháo khi ăn món Kiviaq này.

Theo traveltown/Thể thao Việt Nam

Tiết canh, 'món ăn kinh dị' của người Việt

Thứ 3, 15/01/2013 | 15:06
Website quốc tế của hãng tin CNN là CNNGO đã tổng hợp và viết về những món ăn “đầy thách thức” của Việt Nam đối với thực khách, trong đó có tiết canh.

Món ăn tàn bạo của người Việt

Thứ 2, 31/12/2012 | 04:24
Để ăn món óc khỉ sống, người ta phạt ngang qua đầu khỉ, óc cùng với máu tươi con khỉ bắn ra ngoài. Trong khi thực khách hưởng thụ món ăn, con vật giãy dụa kêu la.

Những món ăn Việt khiến Tây "kinh dị"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Một bình luận viên trên CNN từng phát biểu rằng: “Với nhiều nước trên Thế Giới người ta chẳng bao giờ dám ăn côn trùng hay nội tạng động vật… Còn ở Việt Nam người ta có thể cho tất cả vào nồi để nấu”.

Cách “rút ruột” món ăn tinh vi ở nhà hàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Chi hàng trăm triệu đồng cho một tiệc cưới nhà hàng nhưng nhiều người lại bị đánh tráo, “rút ruột” món ăn... đó là thực trạng tại rất nhiều nhà hàng hiện nay.