Những món ăn và đồ uống nhất định phải thử ở Tokyo

Thứ 7, 10/12/2022 | 17:42
0
Bạn có thể tìm thấy các món ăn khác nhau từ khắp nơi trên thế giới được chế biến trong bếp của các nhà hàng khắp thành phố.

Những món ăn nhất định phải thử ở Tokyo

Bạn có thể tìm thấy các món ăn khác nhau từ khắp nơi trên thế giới được chế biến trong bếp của các nhà hàng khắp thành phố. Là trung tâm chính trị và văn hóa của Nhật Bản trong hơn 400 năm, thành phố đã phát triển một loạt các đặc sản địa phương đích thực mà du khách không thể bỏ qua. Những thứ này có thể khó tìm thấy bên ngoài biên giới Tokyo, vì vậy đừng rời khỏi thành phố mà không nếm thử những tác phẩm kinh điển lâu đời này:

Monjayaki: Một món ăn thoải mái thực sự cho người dân Tokyo, món bánh xèo này được làm từ một loại bột làm từ bột mì nhiều thành phần. Các món trộn phổ biến bao gồm bắp cải thái lát và các miếng thịt hoặc hải sản vừa ăn (như bạch tuộc, tôm hoặc cá ngừ) nhưng bạn có thể tùy chỉnh công thức theo ý thích của mình.

Fukagawa-meshi: Một trong những món cơm quan trọng nhất ở Nhật Bản, món ăn được yêu thích này được làm bằng cơm nấu chín với nước hầm miso gồm nghêu cổ ngắn và tỏi tây. Bữa ăn thịnh soạn này bắt nguồn từ những người đánh cá khi đang di chuyển và kể từ đó đã lan rộng ra khắp nơi.

Dojo-nabe: Để chuẩn bị món ăn Tokyo này, chạch ao (một loại cá nước ngọt phổ biến có nguồn gốc từ Đông Á) được nấu trong nồi lẩu và trang trí với tỏi tây và các loại gia vị như sansho. Món ngon mặn này có từ thời Edo.

Chanko-nabe: Món lẩu đậm đà này có nước dùng dashi và nước dùng gà đậm đà và được đóng gói theo kiểu truyền thống với các loại rau (như daikon, hành tây, cà rốt, mizuna, nấm) và rất nhiều protein (thường là thịt gà, thịt lợn ba chỉ, hải sản, xúc xích, hoặc đậu phụ). Còn được gọi là “món hầm sumo”, đây là một món cổ điển linh hoạt có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau.

Thậm chí nhiều món ăn và rượu mạnh được yêu thích hơn

Ngoài những món ăn đặc sản độc đáo được sinh ra ở Tokyo này, còn có rất nhiều món ăn lạ miệng khác mà thành phố này nổi tiếng. Bạn có thể đã bắt gặp những thực phẩm này trước đây (ở quê nhà hoặc ở nơi khác trong chuyến du lịch của mình), nhưng chúng vẫn đáng để chú ý. Đây rõ ràng không phải là một danh sách đầy đủ; coi đó là một điểm khởi đầu tốt.

Sushi: Hiện đã phổ biến khắp thế giới, món sushi mà bạn biết và yêu thích ngày nay có thể bắt nguồn từ đầu những năm 1800. Các nhà hàng sushi phổ biến ở Tokyo có đủ hình dạng và kích cỡ, từ các cửa hàng sushi băng chuyền giá cả phải chăng đến các nhà hàng cho những người sành ăn. Ở đây, tiếp cận với cá tươi là chìa khóa, và cách tốt nhất của bạn là gọi món omakase (lựa chọn của đầu bếp). Một số mẹo chuyên nghiệp khác: Ăn từng miếng một và chấm nhẹ nước tương, chỉ chấm vào cá (không phải cơm) nếu bạn có thể xoay xở được.

Soba: Những sợi mì kiều mạch mỏng này đã trở nên phổ biến trong Thời kỳ Edo và vẫn có thể được tìm thấy trên khắp Tokyo. Nếu ướp lạnh, chúng sẽ được phục vụ với nước chấm đặc, hoặc bạn có thể gọi mì soba nóng. Chúng có hương vị đất êm dịu với vị hơi hạt dẻ. Các cửa hàng đặc sản mì soba đứng và ăn nổi tiếng khắp thành phố, nhưng bạn cũng có thể theo dõi các cửa hàng cao cấp về món ăn khiêm tốn này.

Ramen: Mặc dù ramen ban đầu đến Tokyo từ Trung Quốc, món mì đáng chú ý này đã trở thành một thế lực trên khắp Nhật Bản. Có hàng ngàn cửa hàng ramen chỉ riêng ở Tokyo. Nhanh chóng, tiện lợi và có thể tùy chỉnh, có sự kết hợp vô tận giữa các loại nước dùng (shio, tonkotsu, shoyu, miso), kiểu mì (dày, mỏng, mềm, dai) và đồ ăn kèm (thịt, hải sản, trứng luộc mềm, rau theo mùa) ). Và đừng kìm chế bản thân khỏi việc húp xì xụp—đây thực sự được coi là cách ăn ramen “đúng đắn”.

Tempura: Một ngôi sao đột phá khác của nền ẩm thực Nhật Bản, tempura có thể được tìm thấy trong thực đơn trên toàn cầu. Một tập quán cổ xưa, người ta thường đập dập và chiên các loại rau theo mùa. Nhưng trong suốt Thời kỳ Edo, các đầu bếp đã sáng tạo và bắt đầu kết hợp hải sản và các nguyên liệu khác. Món tempura nhẹ và giòn ngày nay được bán ở khắp mọi nơi từ những người bán hàng rong đến những quán ăn từng đoạt giải thưởng.

Tsukudani: Món ăn truyền thống này thường được làm từ cá nhỏ, nghêu hoặc rong biển. Các nguyên liệu được ninh trong nước tương và rượu mirin (một loại rượu gạo ngọt của Nhật Bản), giúp món ăn giữ được lâu. Mặn và ngọt, nó trở thành một món ăn kèm phổ biến, thường được ăn với một bát cơm.

Đồ ngọt Nhật Bản: Không có gì bí mật khi Tokyo có sở thích hảo ngọt, và có rất nhiều món ngon cũng như bánh wagashi để bạn lựa chọn. Ningyo-yaki (những chiếc bánh nhỏ nhân đậu đỏ có thiết kế lấy cảm hứng từ búp bê vui nhộn), dorayaki (một loại bánh pancake ngọt) và anmitsu (một món tráng miệng từ thời Minh Trị thường được làm bằng thạch agar, bánh mochi và trái cây phủ bên trên với xi-rô đường đen ngọt ngào) chắc chắn sẽ gây ấn tượng.

Whisky Nhật Bản: Trong tất cả các loại rượu mạnh, rượu whisky Nhật Bản chiếm vị trí cao nhất. Sản xuất rượu whisky của Nhật Bản bắt đầu vào khoảng năm 1870 và sản xuất thương mại đầu tiên bắt đầu vào năm 1924 với việc khai trương nhà máy chưng cất đầu tiên của đất nước, Yamazaki. Một món chủ yếu của những người làm công ăn lương ở Nhật Bản, rượu whisky thường được phục vụ với đá và một chút nước.

Rượu sake: Bạn có thể đã nhấm nháp rượu sake trong bữa ăn sushi cuối cùng của mình, nhưng bạn có biết rượu sake là thức uống quốc dân ở Nhật Bản? Người ta tin rằng rượu gạo lên men đã được người Nhật sử dụng từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên, và tài liệu tham khảo bằng văn bản đầu tiên có từ thế kỷ thứ 3 sau Công nguyên. Nếu bạn là một người hâm mộ rượu sake, hãy nhớ xem qua các nhà máy rượu sake của Tokyo.

Shochu: Thậm chí còn mạnh hơn rượu sake, loại rượu mạnh truyền thống của Nhật Bản này là một loại rượu yêu thích khác của địa phương. Được chưng cất từ ​​các loại ngũ cốc và rau quả, các thành phần cơ bản tiêu chuẩn là khoai lang, lúa mạch, gạo, kiều mạch hoặc đường nâu. Các biến thể ít phổ biến hơn có thể được tìm thấy bằng cách sử dụng hạt dẻ, hạt vừng, khoai tây và thậm chí cả cà rốt. Ngày nay, nó thường được thưởng thức nguyên chất, trên đá, hoặc như chuhai, là một loại cocktail trái cây pha với nước soda và các hương vị như chanh, bưởi hoặc mận.

Bia: Tokyo là một điểm đến uống bia lớn. Bia đã được sản xuất tại Nhật Bản từ thế kỷ 19, và bốn nhà sản xuất chính đã đạt được sự yêu mến trên toàn thế giới. Tham gia vào cuộc vui bằng cách nâng ly và phát ra tiếng “kanpai!” hoặc cổ vũ!

Cocktail: Đồ uống hỗn hợp và cocktail, như highball hoặc chuhai, có thể dễ dàng tìm thấy ở các izakayas và quán bar đứng của Tokyo. Các quán bar và câu lạc bộ đêm lớn hơn của khách sạn cung cấp thực đơn phong phú với các đồ uống thủ công.

Diễm Quỳnh

Cùng chuyên mục

B Trần lên tiếng về đoạn video cãi nhau với bảo vệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:14
B Trần được cho đã tức giận, to tiếng với bảo vệ một điểm giữ xe ở Hà Nội gây xôn xao mạng xã hội.

Xe ga Suzuki Avenis 125 - lựa chọn mẻ có thể thay thế Vision

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:55
Nếu như tại nước ta Suzuki đang ngày càng thu hẹp các dòng sản phẩm xe máy thì ở nhiều quốc gia Đông Nam Á khác thương hiệu Nhật Bản này vẫn hoạt động rất tích cực khi liên tục giới thiệu sản phẩm mới. 

Anh chàng có 7 căn nhà trị giá 2,8 nghìn tỷ, ra đường "mang" 35 tỷ trên người

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:53
Chàng trai gây choáng về mức độ giàu có của mình và được nhiều người hâm mộ.

Ngân hàng thanh lý lô xe chở tiền, từ 56 triệu đồng/chiếc

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:52
Eximbank thông báo thanh lý lô 22 ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền gồm Mitsubishi Pajero và Ford Everest.

Loại côn trùng hôi hám bất ngờ có giá đắt hơn thịt bò, có bao nhiêu cũng bán hết

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:44
Với giá bán từ 350-400 nghìn đồng/kg, loại côn trùng này còn đắt hơn cả thịt bò loại ngon bán trong siêu thị.