Những món ăn vặt nhất định phải thử khi đến thành Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 09:55
0
Đến TP Nam Định, ngoài việc tham quan những địa điểm nổi tiếng thì thưởng thức ẩm thực, món ăn đường phố nơi đây cũng là một trong những điểm thu hút du khách.

Bún sung

Bún sung thực chất là bún riêu cua ăn kèm với sung muối. Vị chua chua nhẹ của nước riêu cua đồng kết hợp cùng vị chát nhẹ của sung cùng với tóp mỡ giòn rụm béo ngậy đem lại cho thực khách một cảm giác cuốn hút đến bất ngờ.

Nếu muốn thưởng thức món bún sung đặc biệt này bạn có thể ghé vào khu vực chợ Diên Hồng.

Bánh xíu páo

Bánh xíu páo là một món ăn mà ai cũng biết khi nhắc đến Nam Định. Lớp vỏ vàng giòn kết hợp phần nhân béo ngậy được trộn từ thịt xá xíu, thịt ba chỉ cùng với trứng, mộc nhĩ, ngũ vị hương,… khiến cho ai đã từng một lần thưởng thức bánh xíu páo sẽ cảm thấy khó có thể quên được hương vị đặc biệt này.

Điểm đặc biệt là ở TP Nam Định, bánh xíu páo được bán ở bất cứ địa điểm nào cũng đều ngon.

Xôi xíu

Xôi xíu là món ăn đường phố nổi tiếng được các bạn trẻ tại TP Nam Định yêu thích. Trong bát xôi xíu gồm: xôi dẻo; thịt xá xíu ngọt ngọt cay cay; lạp xưởng và điểm đặc biệt làm nên món xôi xíu trứ danh ở nơi đây đó là nước sốt thịt xíu sền sệt, thơm, hơi ngọt và ngậy. Tất cả kết hợp lại tạo lên một sự hài hòa cho món ăn. Tuy nhiên, xôi xíu có vị hơi ngọt nên có thể sẽ không phù hợp cho những ai không thích ăn đồ ngọt.

Nhắc đến xôi xíu ngon và nổi tiếng ở Thành Nam, bạn nhất định nên ghé thăm ăn thử tại các phố Bắc Ninh, Hoàng Văn Thụ.

Bánh mì chân cầu Đò Quan

Pa tê béo béo, ngậy ngậy, không bị mặn được xào kèm trứng, lạp xưởng, rắc bên trên là hành phi tạo nên hương vị đặc biệt hấp dẫn của bánh mì chân cầu Đò Quan.

Đi kèm với mỗi suất bánh mì là đĩa dưa chua tạo cho người thưởng thức cảm giác ngon miệng hơn, chống ngán.

Bánh đa cá rô đồng

Một bát bánh đa cá rô đồng gồm có bánh đa đỏ, rau (rau hẹ, rau cải, rau ngót), cá rán và hành phi. Miếng cá được rán vừa chín tới, ở bên ngoài giòn nhưng bên trong mềm, thơm. Nước dùng đậm đà kết hợp với vị ngọt của cá và rau ăn kèm cùng vài miếng măng chua khiến món ăn trở nên rất cuốn hút.

Gợi ý cho bạn địa điểm để trải nghiệm bánh món bánh đa cá rô đồng này đó là ở trên các con phố Hàng Đồng, Ngã 6 Năng Tĩnh,...

Bánh gối

Bánh gối là một món ăn gắn liều với tuổi thơ của bao người dân Thành Nam.

Vỏ bánh ăn tan, giòn, mỏng không bị mặn. Nhân bánh là sự hòa quyện bởi nhiều mùi vị khác nhau: vị ngọt của giá, cà rốt; thơm, béo, đậm đà của thịt, trứng; dai dai của miến. Tất cả trộn lẫn tạo lên vị ngon khó cưỡng cho người thưởng thức. Điểm cộng cho món ăn nằm ở nước sốt tương ớt tự làm ngọt ngọt cay cay đặc biệt không nơi đâu có.

Một số địa điểm bán bánh gối nổi tiếng tại Tp Nam Định mà bạn có thể tham khảo đó là tại phố Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Trãi,…

Kem xôi

Một món trong danh sách món ăn mọi người nên thử nữa đó chính là kem xôi. Kem mát lạnh kết hợp cùng xôi vò truyền thống tơi, mềm, thơm và có vị mặn, rắc thêm chút dừa khô lên trên nữa là chuẩn vị.

Ở TP Nam Định có rất nhiều quán kem xôi khác nhau, nhưng kem xôi ở phố Nguyễn Du mới gọi là chuẩn nhất và xứng đáng để bạn trải nghiệm.

TRANG TRỊNH

Cùng chuyên mục

7 công thức bữa sáng giảm cân đẹp dáng cho chị em

Thứ 5, 25/04/2024 | 00:52
Bữa sáng là bữa ăn đầu tiên trong ngày và rất quan trọng, vì vậy chị em không nên bỏ bữa sáng để giảm cân.

Clip: Nhanh vài “tích tắc”, xe tải tông bẹp ô tô

Thứ 5, 25/04/2024 | 00:31
Ô tô Camry đang chạy qua ngã tư thì bị xe tải tông ngang, xoay vòng tròn trên đường. Cú tông mạnh từ xe tải khiến ô tô Camry bị bẹp phần cánh cửa bên ghế phụ.

Đường Tôn Đức Thắng sau 6 năm chặt hàng cây cổ thụ

Thứ 5, 25/04/2024 | 00:25
Cả đoạn đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM) trước đây rợp bóng mát vì được cây xanh che phủ nhưng giờ đây đã thay đổi hoàn toàn, cả con đường trở nên khô khốc chỉ thấy những khối bê tông.

Tình tiết mới vụ Thứ trưởng Quốc phòng Nga bị bắt

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:55
Thứ trưởng Quốc phòng Nga – ông Timur Ivanov – bị tình nghi và điều tra suốt nhiều năm, truyền thông Nga đưa tin.

Hà Nội: Người đàn ông lang thang dùng chổi, gậy đánh chết người

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:06
Bị nạn nhân dùng xoong đánh đuổi đi chỗ khác, Giang nhặt cán chổi bằng tre ở bãi rác quay lại tìm nạn nhân để trả thù.