Những món ăn Việt khiến Tây

Những món ăn Việt khiến Tây "kinh dị"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Một bình luận viên trên CNN từng phát biểu rằng: “Với nhiều nước trên Thế Giới người ta chẳng bao giờ dám ăn côn trùng hay nội tạng động vật… Còn ở Việt Nam người ta có thể cho tất cả vào nồi để nấu”.

Khi nhắc đến việc người Nhật ăn thịt sống, nhiều người Việt Nam cảm thấy rùng mình nhưng ít ai biết rằng, nhiều món được cho là bổ dưỡng, đặc sản ở Việt Nam lại khiến người nước ngoài phát khiếp.

Xã hội - Những món ăn Việt khiến Tây 'kinh dị'

Trứng vịt lộn hay hột vịt lộn là món ăn được chế biến từ quả trứng vịt khi phôi đã phát triển thành hình. Trứng vịt lộn là một trong những món ăn nhẹ bình dân ở Việt Nam... và được coi là món ăn bổ dưỡng. Trứng được bán rong, hoặc bán tại các góc phố, các hàng ăn nhỏ. Tuy nhiên, nhiều người nước ngoài khi đến Việt Nam, nhìn thấy cảnh người dân ăn nó một cách ngon lành, họ đã rùng mình ớn lạnh. (Ảnh: toyeusuckhoe).

Xã hội - Những món ăn Việt khiến Tây 'kinh dị' (Hình 2).

Côn trùng là món ăn phổ biến mà Dân tộc Khmer ở Đồng Bằng Sông Cửu Long khi ngồi vào bàn nhậu thường dùng và coi đây là đặc sản vùng miền rất riêng. Đó là các loại ấu trùng, dế cơm, châu chấu hay thậm chí là bọ cạp, bọ xít… Hầu hết chúng đều được chiên lên với những bí quyết tạo hương vị rất riêng. Nhưng với người nước ngoài họ thường né tránh món ăn này. (Ảnh: kenh14).

Xã hội - Những món ăn Việt khiến Tây 'kinh dị' (Hình 3).

Rắn và các loại rượu ngâm từ rắn thường được người Việt thưởng thức trong những bữa thiết đãi trang trọng. Ở Việt Nam, rắn được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như rắn nhồi thịt, rắn tẩm bột, chả rắn…và được cho là món ăn bổ, bởi thịt rắn chứa nhiều acid amin tốt cho cơ thể, và chữa được rất nhiều loại bệnh. Nhưng ở nước ngoài như các nước châu Âu thì họ cảm thấy hết sức lạ lẫm, họ nói rằng: “In Viet Nam, they call it wine and they use cobras” (Ở Việt Nam họ gọi đây là rượu và ngâm vào đó những con rắn hổ mang.”( Ảnh: amthuc360).

Xã hội - Những món ăn Việt khiến Tây 'kinh dị' (Hình 4).

Phá lẩu là món ăn được người Việt chế biến từ các phần nội tạng (phổi, thận, bao tử) của heo, bò, ngựa… thành một món nấu “cực ngon” ăn kèm với bánh mì hay ngồi nhâm nhi với chút rượu phải nói là “ngon tụt lưỡi”. Ấy vậy mà người Tây lại dùng từ kinh hoàng khi nhắc tới món ăn này. (Ảnh: VOV News).

Xã hội - Những món ăn Việt khiến Tây 'kinh dị' (Hình 5).

Ở Việt Nam, tiết canh là món khoái khẩu của dân nhậu, món này được làm tiết của nhiều con vật như vịt, ngan, lợn, dê…Tuy nhiên, người nước ngoài khi nhìn món này thì vô cùng kinh hãi. (Ảnh: giáo dục).

Xã hội - Những món ăn Việt khiến Tây 'kinh dị' (Hình 6).

Chuột là loài gặm nhấm và đối với người nước ngoài, nó thật đáng sợ, thường họ không dám ăn những món ăn làm từ chúng. Tuy nhiên ở Việt Nam, thịt chuột có thể chế biến thành nhiều món ăn, thậm chí ở nhiều vùng nó còn là một đặc sản đắt tiền. (Ảnh: An ninh Hải Phòng).

Xã hội - Những món ăn Việt khiến Tây 'kinh dị' (Hình 7).

Thịt chó là món khoái khẩu của nhiều người Việt Nam , tuy nhiên tại nhiều quốc gia phương Tây và Hồi giáo, việc ăn thịt chó bị cấm. Với họ, chó là vật cưngi trong nhà và được coi như những người bạn. Nhiều người nước ngoài đến Việt Nam rất thắc mắc tại sao nước ta lại ăn thịt chó trong khi vẫn nuôi chúng.

Xã hội - Những món ăn Việt khiến Tây 'kinh dị' (Hình 8).

Nếu ăn thịt chó mà không có mắm tôm thì coi như “hỏng”. Nhưng với người nước ngoài, mùi vị của món này khiến họ bị ám ảnh. (Ảnh: Icook).

Xã hội - Những món ăn Việt khiến Tây 'kinh dị' (Hình 9).

Ở Việt Nam chúng ta thường ăn nhộng tằm, đây là một món ăn chứa rất nhiều protein bổ dưỡng. Nhộng tằm là con tằm trong giai đoạn chuẩn bị biến thành bướm để đẻ trứng, đây là món ăn khá phổ biến ở các chợ vùng quê nhất là những vùng nuôi tằm. Người nước ngoài thì cho rằng chúng giống như những con sâu vậy, ở một số nước châu Á họ cũng ăn nhộng, thậm chí là ấu trùng ong. Nhưng tại ở các nước Phương Tây thì tuyệt nhiên không có món ăn này trong thực đơn. (Ảnh: Dinhduong).

Xã hội - Những món ăn Việt khiến Tây 'kinh dị' (Hình 10).

Thịt mèo được dùng trong y học cổ truyền với tên thuốc là mưu nhục. Xương mèo (mưu cốt) và mật mèo (mưu đởm) thường dùng là của mèo đen. Thịt mèo vị ngọt, mặn, chua, tính ấm, không độc, có tác dụng tiêu thũng, chống lao lực, giải độc, giảm đau. Được dùng chữa bệnh báng bụng, lao, chóng mặt, trĩ mạn tính, mụn nhọt, ngày dùng 50-100 g dưới dạng nấu chín ăn hoặc sấy khô tán bột, uống. Nhưng với người Phương Tây, món này quả là xa lạ. (Ảnh: Camnangdulich).

Theo Vietnamnet