Những món bổ dưỡng cho người thức đêm xem bóng đá

Những món bổ dưỡng cho người thức đêm xem bóng đá

Thứ 3, 29/11/2022 | 19:17
0
Thức khuya thường xuyên có thể dẫn đến ngủ không đủ, suy giảm trí nhớ, tinh thần mệt mỏi. Bổ sung những thực phẩm sau đây để không hại sức khỏe.

Thực phẩm ăn đêm khuya hạn chế tăng cân

Cherry: Cherry hay nước ép cherry là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn ăn nhẹ đêm khuya.

Một số nghiên cứu cho thấy cherry có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Hơn nữa, chúng có lợi ích chống viêm và có thể bảo vệ cơ thể chống lại các tình trạng liên quan đến viêm như viêm khớp và bệnh tim.

Trong một nghiên cứu gần đây, một nhóm nhỏ phụ nữ lớn tuổi mắc chứng mất ngủ đã uống 240ml nước ép cherry nguyên chất vào bữa sáng và 1-2 giờ trước khi đi ngủ. Sau hai tuần, những người này ngủ nhiều hơn gần 1,5 tiếng vào ban đêm.

Chuối và bơ hạnh nhân: Theo Healthline, một quả chuối nhỏ cùng bơ hạnh nhân không đường vô cùng ngon nhưng chỉ chứa 165calo. Món này có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, chúng còn là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, vitamin E và magiê.

Kiwi: Loại trái cây này rất bổ dưỡng và tốt cho vóc dáng, hạn chế tình trạng tăng cân. Hai quả kiwi đã gọt vỏ chỉ chứa 93calo, 5gram chất xơ và 190% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày. Ngoài ra, kiwi có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Trong một nghiên cứu ở 24 người lớn mắc chứng khó ngủ tham gia ăn 2 quả kiwi một giờ trước khi đi ngủ mỗi đêm. Sau một tháng, mọi người nhận thấy thời gian họ đi vào giấc ngủ giảm 35%. Họ cũng ngủ lâu hơn khoảng 13% và tốt hơn 5%.

Hạt dẻ cười: Hạt dẻ cười nổi bật trong số các loại hạt khác nhờ hàm lượng melatonin thúc đẩy giấc ngủ cao. Mặc dù tất cả các loại thực phẩm thực vật được cho là có chứa chất này một cách tự nhiên, rất ít loại có nhiều như hạt dẻ cười.

Quả kỉ tử: Màu đỏ cam của những quả kỉ tử ngọt ngào này gợi ý về nguồn cung cấp dồi dào chất chống oxy hóa, bao gồm cả carotenoid. Loại quả này cũng có thể giúp bạn dễ ngủ. Trong một nghiên cứu sơ bộ kéo dài hai tuần, những người tham gia uống 120ml nước ép quả từ quả kỉ tử cho thấy hơn 80% người cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Bánh quy giòn và phô mai: Bánh quy giòn và phô mai làm từ ngũ cốc nguyên hạt giúp hỗ trợ lượng đường trong máu ổn định. Khi kết hợp 2 loại thực phẩm giàu carb như bánh quy giòn với một nguồn tryptophan tốt như phô mai giúp cung cấp tryptophan nhiều hơn cho não của bạn, giúp hỗ trợ giấc ngủ.

Ngũ cốc: Ngũ cốc không chỉ dành cho bữa sáng. Đó cũng là một cách tuyệt vời để thư giãn vào ban đêm. Chỉ cần thêm một chút nước và hâm nóng ngũ cốc là bạn đã sẵn sàng cho một bữa ăn nhẹ vào đêm muộn.

Sữa chua: Sữa chua là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, được biết đến với việc giữ cho xương của bạn chắc khỏe, giúp giấc ngủ ngon hơn. Ăn sữa chua vào ban đêm có thể giúp giảm cảm giác đói vào sáng hôm sau. Nếu sữa chua là món ăn nhẹ mà bạn lựa chọn, hãy chọn loại trơn và kết hợp với trái cây không đường.

Trứng: Trứng có thể được sử dụng trong nhiều món ăn nhẹ khác nhau, tùy thuộc vào lượng thời gian và công sức bạn muốn. Ví dụ, để sẵn một ít trứng luộc trong tủ lạnh để ăn nhanh hoặc biến chúng thành salad trứng để phết bánh quy giòn. Một quả trứng lớn chỉ có 72calo và cung cấp 6gram protein thỏa mãn cơn đói của bạn.

Gợi ý một số món cháo có lợi cho người thức đêm

Sức khỏe - Những món bổ dưỡng cho người thức đêm xem bóng đá

Ảnh minh họa.

Cháo hoàng kỳ

Nguyên liệu: 30g hoàng kỳ, 100g gạo tẻ.

Cách chế biến:

Gạo cho vào ngâm khoảng 2 giờ, hoàng kỳ thái lát và ngâm nước.

Cho gạo vào nồi, đổ nước ninh cho nhừ.

Sau đó thêm hoàng kỳ, nêm gia vị cho vừa ăn.

Tác dụng: Trong hoàng kỳ có nhiều axit amin, axit folic, saccaroza, protein… Những hoạt chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể, bảo vệ gan, ổn định hoạt động co bóp của tim.

Cháo câu kỷ tử

Nguyên liệu: 30g kỷ tử, 200g gạo nếp, 50g gạo tẻ, 1 củ sen, 200g thịt heo.

Cách chế biến:

Gạo nếp đem trộn với gạo tẻ, vo sạch, ngâm với nước qua đêm cho gạo nếp nở mềm.

Kỷ tử ngâm với nước lạnh trước khi nấu khoảng 30 phút.

Thịt heo rửa qua với nước muối loãng rồi băm nhuyễn. Đem thịt đã băm ướp với gia vị, thêm chút dầu hào.

Củ sen gọt vỏ, cắt từng khoanh nhỏ mỏng, vừa. Cho gạo đã ngâm vào nồi nấu.

Thường xuyên khuấy đều để nếp không bị dính dưới đáy nồi.

Khi cháo đã sôi, cho phần câu kỷ tử, củ sen vào cùng và nấu trong khoảng thời gian 30 phút cho nếp và củ sen chín mềm, nêm gia vị cho vừa ăn. Khi cháo đã chín, cho thịt heo đã băm nhuyễn vào cùng.

Đợi đến lúc cháo sôi lại thì tắt bếp và nêm nếm lại sao cho cháo vừa ăn.

Tác dụng: Câu kỷ tử chứa hàm lượng carotene, vitamin và khoáng chất dồi dào, giúp mắt sáng, thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ thừa, giải phóng năng lượng hiệu quả.

Trúc Chi (theo Sức khỏe & Đời sống, Lao Động)

Món ngon cuối tuần: Bánh nếp nhân tôm thịt ăn ngon, dễ làm

Thứ 7, 19/11/2022 | 07:00
Bánh nếp nhân tôm thịt hấp có lớp vỏ bánh mềm dẻo bao lấy phần nhân tôm thịt, hành khô đậm đà kết hợp với nấm mèo giòn sần sật.

Món ngon cuối tuần: Cách nấu súp lươn Nghệ An đơn giản, thơm ngon

Chủ nhật, 13/11/2022 | 07:00
Súp lươn Nghệ An hấp dẫn bởi phần thịt lươn ngọt mềm, thơm mùi hành tăm, nước dùng sánh màu nâu đỏ, vị cay đằm vừa phải.

4 món ăn ngon, dễ kiếm mà giảm tiểu đêm, tiểu nhiều lần cực nhạy!

Thứ 4, 17/08/2022 | 23:54
Tránh các loại thực phẩm gây kích thích và tăng cường các thực phẩm giúp cải thiện chức năng bàng quang giúp giảm tiểu đêm, tiểu nhiều lần.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.