Những món kinh dị các nhà khoa học từng ăn

Những món kinh dị các nhà khoa học từng ăn

Thứ 6, 05/07/2013 | 10:25
0
Sự tò mò và niềm đam mê mở rộng kiến thức đã khiến các nhà khoa học đưa nhiều thứ “kinh dị” lên đĩa thức ăn của mình. Sau đây là danh sách những món ăn đó.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Việt Nam Xanh - Những món kinh dị các nhà khoa học từng ăn

Những món ăn đến từ biển. Ăn các con vật mình nghiên cứu là một trong những cách được các nhà sinh học biển lựa chọn để nghiên cứu. Soup sinh vật phù du, mực ma cà rồng, sâu biển là một trong những ví dụ điển hình về các món ăn kinh dị như vậy.

Việt Nam Xanh - Những món kinh dị các nhà khoa học từng ăn (Hình 2).

Ăn các loài động vật. Từ những năm 1800, các nhà khoa học đã ăn thử các loài động vật mà họ nghiên cứu. Darwin là điển hình của những nhà khoa học này. Ông đã từng thưởng thức thịt cú vàng, rùa, tatu. Hay nhà bác học William Buckland đã từng ăn thịt chuột, chuột chũi và thậm chí là tim của vua Louis XIV. Ông là một nhà địa chất và cổ sinh vật, người đưa ra miêu tả đầy đủ đầu tiên về hóa thạch khủng long Megalosaurus.

Việt Nam Xanh - Những món kinh dị các nhà khoa học từng ăn (Hình 3).

Bò sát-côn trùng. Nhiều nhà côn trùng học đã dũng cảm ăn cả những con bọ mà người thường chưa chắc đã dám ăn, sâu bore

Việt Nam Xanh - Những món kinh dị các nhà khoa học từng ăn (Hình 4).

Nhà cổ sinh vật học Dale Guthrie và đồng nghiệp thuộc đại học Alaska, Mỹ, đã đào được xác của bò rừng 36.000 năm tuổi, Blue Babe. Ông đã hầm và ăn những mô thịt thừa ở cổ khi đang chuẩn bị để triển lãm con bò rừng này. Thịt của nó rất cứng và có mùi rất mạnh.

Việt Nam Xanh - Những món kinh dị các nhà khoa học từng ăn (Hình 5).

Uống “đá cổ”. Các nhà khoa học vùng cực đã phải uống nước, làm tan chảy từ những tảng băng đã được hình thành từ rất lâu, điều này đồng nghĩa với việc các nhà khoa học có thể thưởng thức được “mùi vị của quá khứ”.

Việt Nam Xanh - Những món kinh dị các nhà khoa học từng ăn (Hình 6).

Nước cổ. Nhà khoa học Barbara Sherwood Lollar và đồng nghiệp đã phát hiện ra mẫu nước có tuổi thọ 2,6 tỉ năm trong một khu mỏ ngầm ở Ontario, Canada. Bà đã miêu tả nước này có vị rất kinh khủng.

Việt Nam Xanh - Những món kinh dị các nhà khoa học từng ăn (Hình 7).

Tự thử nghiệm. Tự nhiễm bệnh là đỉnh cao của sự hy sinh vì khoa học. Nhà khoa học Barry Marshall đã uống nước có chứa vi khuẩn H.pylori để chứng minh rằng vi khuẩn này có thể gây bệnh loét dạ dày.

Việt Nam Xanh - Những món kinh dị các nhà khoa học từng ăn (Hình 8).
Nước tiểu. Các nhà khoa học đã từng phải uống nước tiểu để chứng minh rằng nước tiều của người bị tiểu đường có vị ngọt.

Theo Kiến thức

Nhà máy dầu thực vật gây ô nhiễm

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:32
Mùi khét từ quá trình phơi sấy sản phẩm gây nghẹt thở, bụi bặm bay mù trời, khiến người dân bị bệnh về hô hấp ngày càng tăng. Nguyên nhân chính là Nhà máy Dầu thực vật đóng tại xã Nghĩa Tiến (thị xã Thái Hòa, Nghệ An) gây nên.

Doanh nghiệp "băm nát” Vườn thực vật

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Nhiều thông tin ban đầu cho thấy Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội HADICO băm nát dự án Vườn thực vật vườn quả Từ Liêm (Hà Nội).

Những ‘dị vật’ trong thực phẩm (3)

Thứ 3, 15/01/2013 | 08:48
Không chỉ ở nhiều nước trên thế giới, tại Việt Nam cũng có nhiều “dị vật” được phát hiện trong thực phẩm, nước uống.

Bài học xương máu từ thực vật ngoại lai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Câu chuyện “cỏ lạ” của Trung Quốc đã khiến nhiều người không khỏi giật mình khi nghĩ đến những bài học đắt giá đã từng xảy ra.

Động thực vật phổ biến sắp biến mất trên quy mô toàn cầu

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:19
Các nhà nghiên cứu dự đoán biến đổi khí hậu sẽ gây ra sự biến mất các loài thực vật và động vật phổ biến trên quy mô toàn cầu.