Những mỹ nam Hàn một thời vang bóng, làm điên đảo trái tim fan nữ

Những mỹ nam Hàn một thời vang bóng, làm điên đảo trái tim fan nữ

Thứ 7, 18/04/2020 | 18:30
0
Với khán giả yêu phim Hàn, những Mối tình đầu, Trái tim mùa thu, Ước mơ vươn tới một ngôi sao, Anh em nhà bác sĩ… không chỉ đơn thuần là 1 bộ phim mà còn là 1 phần ký ức với nhiều kỷ niệm. Và những nam diễn viên một thời làm "điên đảo" trái tim biết bao thiếu nữ cho đến hôm nay, vẫn tỏa ra một sức hút riêng đặc biệt dù họ có còn tham gia diễn xuất hay không.

Bae Yong Joon

Giải trí - Những mỹ nam Hàn một thời vang bóng, làm điên đảo trái tim fan nữ

Bae Yong Joon là sao nam hiếm hoi ở làng giải trí Hàn Quốc vừa có sự nghiệp diễn xuất thăng hoa, vừa “mát tay” trong lĩnh vực kinh doanh. Khi ngày càng có tuổi, tài tử không chọn đảm đương một lúc nhiều vai trò. Anh quyết định từ bỏ diễn xuất để theo đuổi đam mê kinh doanh.

Tuy xa rời màn ảnh đã lâu, nhưng Bae Yong Joon vẫn được xem là ngôi sao quyền lực bởi sự giàu có và tầm ảnh hưởng của anh đối với công chúng châu Á.

Bae Yong Joon sinh ngày 29/8/1972, trong một gia đình kinh doanh giàu có ở Seoul. Tuy nhiên, năm tài tử lên 17 tuổi, công ty của cha anh phá sản.

Giải trí - Những mỹ nam Hàn một thời vang bóng, làm điên đảo trái tim fan nữ (Hình 2).

Từ chàng công tử ngậm thìa vàng từ bé, Bae Yong Joon phải theo gia đình chuyển tới sống trong một khu ổ chuột tồi tàn. Anh tạm gác ước mơ học luật để kiếm tiền phụ cha mẹ.

Tài tử “Bản tình ca mùa đông” từng có sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy. Nhưng gần 10 năm qua, anh không còn mặn mà với màn ảnh mà dần lui về ở ẩn bên vợ con, tập trung kinh doanh.

Ahn Jae Wook

Giải trí - Những mỹ nam Hàn một thời vang bóng, làm điên đảo trái tim fan nữ (Hình 3).

Ahn Jae Wook không phải là người có khuôn mặt đẹp trai theo kiểu nhìn là mê như Bae Yong Joon, cũng không phải là nhân vật có bờ môi gợi cảm và thân hình đầy sức quyến rũ của phái mạnh như Bi Rain.

Thế nhưng, những ai đã từng mê phim Hàn thời kỳ đầu thật khó có thể quên chàng ca sĩ có mái tóc bồng bềnh và đôi mắt đượm buồn đã cất tiếng hát “hãy để anh được yêu em đến hết cuộc đời này"…” trong bộ phim Ước mơ vươn tới một ngôi sao.

Trong làng giải trí Hàn Quốc, rất ít nghệ sỹ đồng thời vừa làm diễn viên vừa làm ca sỹ, Ahn Jae Wook là một trong số ít đó. Nhiều năm qua, Ahn Jae Wook đã trở thành gương mặt quen thuộc trên màn ảnh cũng như sân khấu ca nhạc với khán giả Việt Nam. Tên tuổi của anh đã gắn với các bộ phim gây chú ý như Yêu bằng cả trái tim, Ước mơ vươn tới một ngôi sao… cũng như những ca khúc ấn tượng bằng tiếng Hàn cũng như tiếng Anh.

Giải trí - Những mỹ nam Hàn một thời vang bóng, làm điên đảo trái tim fan nữ (Hình 4).

Khi tham gia Ước mơ vươn tới một ngôi sao, Ahn Jae Wook mới chỉ 26 tuổi. Với vai Min Hee, Ahn Jae Wook đã vụt sáng thành một trong những mỹ nam Hàn sáng giá bậc nhất thời bấy giờ.

Giải trí - Những mỹ nam Hàn một thời vang bóng, làm điên đảo trái tim fan nữ (Hình 5).

Gương mặt không hẳn là quá điển trai nhưng có nét lãng tử, đáng yêu, cộng với giọng hát khá, Ahn Jae Wook trở thành hoàng tử trong trái tim nhiều cô gái. Hiện nay, ở tuổi 41 sau khi trải qua cuộc đại phẫu chống lại căn bệnh xuất huyết màng não, nam tài tử cũng có cuộc tái xuất màn ảnh với vai trò khách mời trong phim Faith của Lee Min Ho và Kim Hee Sun.

Cha In Pyo

Giải trí - Những mỹ nam Hàn một thời vang bóng, làm điên đảo trái tim fan nữ (Hình 6).

Khán giả Việt Nam biết đến Cha In Pyo qua nhiều vai diễn lạnh lùng, cá tính nhưng hết sức chân thành trong các bộ phim Tình anh trao em, Ước mơ vươn tới một ngôi sao, Anh và em, Ông trùm, Tình yêu hoàn hảo, Thời đại anh hùng… Đặc biệt vai diễn Lee Joon Hee – chàng trai giàu có, quyền lực, mạnh mẽ nhưng có trái tim yêu rất chân thành, mãnh liệt trong Ước mơ vươn tới một ngôi sao của Cha In Pyo đã khiến trái tim bao cô gái rung rinh và thầm mơ ước gặp được người đàn ông chân chính như anh.

Giải trí - Những mỹ nam Hàn một thời vang bóng, làm điên đảo trái tim fan nữ (Hình 7).

Sau khi tổ chức đám cưới với nữ diễn viên Shin Ae Ra, Cha In Pyo không còn nhận lời đóng phim nhiều nữa. Anh dồn toàn bộ tâm sức và thời gian để chăm lo cho cuộc sống gia đình với cậu con trai và 2 cô con gái nuôi. Không chỉ nổi tiếng về độ giàu có và vẻ đẹp bề ngoài, Cha In Pyo và Shin Ae Ra còn được xem là cặp vợ chồng tuyệt vời nhất Hàn Quốc bởi những nghĩa cử chân thành, cao đẹp mà họ dành cho những người kém may mắn hơn mình.

Choi Soo Jong

Giải trí - Những mỹ nam Hàn một thời vang bóng, làm điên đảo trái tim fan nữ (Hình 8).

10 năm sau ngày khởi nghiệp và chạm ngõ tuổi 34, Choi Soo Jong mới tìm được cơ hội tỏa sáng với Mối tình đầu. Số phận hẩm hiu của một người con trai hiền lành và sống rất chân thật dưới diễn xuất đầy nhập tâm của nam tài tử đã lấy đi nước mắt của biết bao khán giả thời đó.

Sau thành công ngoài sức tưởng tượng của bộ phim, sự nghiệp của Choi Soo Jong lên như diều gặp gió. Anh liên tiếp góp mặt trong những bộ phim đình đám và giành rất nhiều giải thưởng cao quý của điện ảnh Hàn Quốc. Gương mặt hiền hòa, bản tính chân thành đã khiến anh luôn được giao những vai chính diện, nhận được nhiều cảm mến của khán giả.

Cũng như Cha In Pyo, Choi Soo Jong có cuộc hôn nhân đầy hạnh phúc với nữ diễn viên Ha Hee Ra – người từng quen mặt với khán giả Việt Nam trong phim Tối nay ăn gì? Cả hai cũng thường xuyên tham gia các dự án từ thiện cùng nhau.

Won Bin

Giải trí - Những mỹ nam Hàn một thời vang bóng, làm điên đảo trái tim fan nữ (Hình 9).

Trong Trái tim mùa thu, nam diễn viên Won Bin đã chiếm trọn tình cảm của các khán giả nữ khi vào vai Jae Suk, chàng trai ôm mối tình đơn phương với cô gái Eun Seol (Song Hye Kyo). Jae Suk của Won Bin chỉ luôn mong người con gái mình yêu được hạnh phúc dù biết tình yêu của mình sẽ không bao giờ được đáp lại. Không một chút vị kỷ, chỉ là sự cao thượng, hy sinh, tình yêu ấy thuần khiết đến mức khiến người xem nhói lòng.

Bên cạnh những câu chuyện tình buồn, Won Bin còn gây ấn tượng đặc biệt trong các phim hành động đặc biệt là chiến tranh. Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất, quyết định nhập ngũ năm 2004 của anh khiến fan vô cùng tiếc nuối. 2 năm sau, rời quân ngũ, nam tài tử gần như phải bắt đầu lại từ số 0 khi dính tin đồn giả chấn thương để xuất ngũ sớm.

Thất vọng nhưng không tuyệt vọng, Won Bin lập tức lấy lại năng lượng với kiệt tác Mother. Anh vào vai Do Jun - một cậu con trai lầm lũi, mắc căn bệnh thiểu năng trí tuệ và vô tình bị nghi ngờ là kẻ giết người. Người mẹ hy sinh cao cả đã tìm mọi cách để thanh minh cho người con trai duy nhất.

Giải trí - Những mỹ nam Hàn một thời vang bóng, làm điên đảo trái tim fan nữ (Hình 10).

Một câu chuyện xúc động được khắc họa bằng cả trái tim của các diễn viên và toàn bộ ê-kíp. Thành công của phim không chỉ được đo bằng những giải thưởng cao quý tại các liên hoan phim quốc tế, mà còn là mốc son chói lọi trong nghiệp diễn của Won Bin.

Kể từ sau The Man From Nowhere khởi chiếu mùa hè năm 2010 đến nay, Won Bin chưa có thêm tác phẩm nào khiến người hâm mộ nóng lòng chờ đợi.

Jang Dong Gun

Giải trí - Những mỹ nam Hàn một thời vang bóng, làm điên đảo trái tim fan nữ (Hình 11).

Cùng với Mối tình đầu, Anh em nhà bác sĩ là bộ phim thổi bùng lên làn sóng phim Hàn Quốc ở Việt Nam vào những năm cuối của thập niên 90. Nhờ bộ phim đình đám này mà tên tuổi của Jang Dong Gun đã ngày một tiến xa trên con đường điện ảnh, trở thành mỹ nam Hàn lôi cuốn bao trái tim khán giả nữ.

Vai diễn chàng bác sĩ lạnh lùng, tài giỏi Kim Su Hyung với kết cục bất ngờ qua đời vì bệnh hiểm nghèo gây hụt hẫng nơi người xem đưa cái tên Jang Dong Gun trở thành một trong những nam diễn viên được yêu thích nhất không phải chỉ ở Hàn Quốc mà trên khắp Châu Á. Tiếp sau đó, Jang Dong Gun gây ấn tượng với vai chàng người mẫu Lee Jung sở hữu một nụ cười nhếch môi bất cần đời với cuộc tình tay ba cùng hai diễn viên nổi tiếng Kim Nam Joo, Han Jae Suk trong Người mẫu.

Giải trí - Những mỹ nam Hàn một thời vang bóng, làm điên đảo trái tim fan nữ (Hình 12).

Phim được đánh giá cao và được phát sóng ở nhiều quốc gia Châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong... Số lượng fan hâm mộ của chàng diễn viên có nét đẹp lãng tử trên khắp châu lục tăng theo từng tập phim.

Từ đó đến nay, dù vẻ điển trai cũng 1 phần mai một thời gian nhưng Jang Dong Gun vẫn được xem là 1 trong những quý ông quyến rũ nhất xứ Hàn với vẻ từng trải, nam tính và bản lĩnh diễn xuất chắc tay, biến hóa đa dạng.

 

T.D (t/h)

 

Cuộc sống của Jang Dong Gun sau bê bối tình dục

Thứ 6, 07/02/2020 | 21:57
Trong buổi họp báo trực tuyến, cựu phóng viên Kim Young Ho thông báo Jang Dong Gun đang phải sử dụng thuốc vì mất ngủ dài ngày.

Phía Won Bin lên tiếng bác bỏ tin đồn giải nghệ

Thứ 5, 26/09/2019 | 20:12
Trước thông tin Won Bin sẽ nghỉ diễn xuất gây xôn xao dư luận. Công ty quản lý của tài tử 42 tuổi đã lên tiếng bác bỏ tin đồn này.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

“Sa Tăng kinh điển nhất màn ảnh”: Nhận lời đóng Tây Du Ký không lấy thù lao, cuối đời bệnh tật

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:15
Tây Du Ký là tượng đài, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng là một trong số diễn viên trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Cuộc sống của “mỹ nhân đa tài” Bảo Anh thế nào trước khi công khai con gái?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:59
Vốn là người kín tiếng chuyện đời tư nhưng vào năm 2023 cô liên tục vướng tin mang thai. Mới đây, ca sĩ Bảo Anh công khai con gái đầu lòng gây chú ý.

Nữ chính Ước mình cùng bay bị khán giả "ghét cay ghét đắng"

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:53
Cốt truyện Ước mình cùng bay ngày càng được đẩy lên cao trào, tuyến nhân vật cũng thay đổi trước những diễn biến tâm lý phức tạp, nhận về nhiều phản ứng từ khán giả.

Mars Anh Tú: Sẵn sàng làm đại gia chống lưng cho con gái Linh Nhi theo đuổi ước mơ

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:38
Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay EP 06001706. Linh Nhi chính là con gái của ca sĩ, nhạc sĩ đình đám Mars Anh Tú.
     
Nổi bật trong ngày

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.