Những ngày không Tết của người làm đẹp cho Đà Nẵng

Những ngày không Tết của người làm đẹp cho Đà Nẵng

Thứ 2, 08/02/2016 | 21:07
0
"Tôi làm công nhân môi trường nhiều năm, năm nào cũng đón giao thừa ở ngoài đường" - cô Trần Thị Phụng (SN 1956, xí nghiệp môi trường Hải Châu 1) chia sẻ.

Đối với những khách du lịch từng một lần ghé chân đến TP Đà Nẵng, họ không chỉ yêu những bờ biển dài tuyệt đẹp, những đại lộ rộng thênh thang, rộng rãi, những quán ăn đồ biển chất lượng, giá rẻ... dọc các con đường ven biển. Đến với Đà Nẵng, nhiều du khách phải thừa nhận rằng TP Đà Nẵng luôn sạch sẽ, thoáng mát, khiến khách du lịch khi dừng chân nghỉ ngơi tại đây đều yêu thích. Những con đường đầy bóng cây, sạch sẽ ở hai bên vỉa hè, không có nước đọng, ao tù ở các cống nước... khiến họ ấn tượng, nói nhiều về "thành phố đáng sống" này.

Công sức ấy thuộc về những công nhân lao động môi trường ngày đêm quét dọn rác một các lặng lẽ, để có được một thành phố xanh sạch đẹp như hiện tại. Hình ảnh của họ từng được kể chân thực, đầy xúc động trong bài thơ "Tiếng chổi tre" của cố nhà thơ Tố Hữu.

Xã hội - Những ngày không Tết của người làm đẹp cho Đà Nẵng

Cô Trần Thị Phụng không nhớ hết năm đón Giao thừa ở ngoài đường

Những ngày cuối năm này, TP Đà Nẵng tràn ngập không khí vui tươi, rộn ràng khi Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đã cận kề. Do việc lau chùi, dọn dẹp, mua sắm của người dân, nên lượng rác thải những ngày cận Tết này tăng gấp nhiều lần so với thời điểm bình thường.

Áp lực công việc càng lớn hơn cho những người lao công quét dọn, chuyên chở rác thải ngồn ngộn từ các khu dân cư lên khu rác thải tại thôn Khánh Sơn, huyện Hòa Vang. Trong một dịp may mắn, PV Người đưa tin có dịp chia sẻ với cô Trần Thị Phụng (SN 1956, làm việc Xí nghiệp môi trường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Giữa trưa ngày 29 Tết, cô Phụng ngồi nghỉ ngơi ở cung đường Yên Bái, sau một buổi sáng lau dọn nhưng con đường quen thuộc với mình bao năm. Vừa nhẩm tính những món đồ cần mua cho gia đình ngày cận Tết, cô Phụng kể về bản thân: "Tôi làm nghề công nhân môi trường bao năm qua rồi, đến độ bây giờ tôi cũng chẳng nhớ bao nhiêu năm. Chỉ biết năm nào, tôi cũng đón giao thừa n

Cùng chuyên mục

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Điện Biên tập trung nguồn lực cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cơ quan, mỗi cá nhân cần toàn tâm, toàn ý, phát huy cao nhất trách nhiệm, năng lực thực hiện tốt phần việc được giao, đảm bảo Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.