Rùng mình lời khai của kẻ trộm giết nữ bác sỹ

Rùng mình lời khai của kẻ trộm giết nữ bác sỹ

Thứ 6, 11/10/2013 | 15:41
0
Biết nạn nhân sống một mình, lại có nhiều tài sản nên hung thủ lẻn vào nhà để trộm cắp nhưng bị chủ nhà phát hiện tri hô.

Sợ bị lộ, hung thủ đã ra tay tàn độc khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ. Khi vụ án được làm sáng tỏ, không ai ngờ rằng, hung thủ lại chính là gã thanh niên nhỏ thó sống ngay bên cạnh nhà nạn nhân. Dư luận càng bức xúc hơn khi hung thủ đã ra tay tàn độc với chính người đã nhiều lần giúp đỡ hắn.

Đi ăn trộm giết người bịt đầu mối

Một ngày đầu tháng 4/2013, dư luận thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận được một phen rúng động bởi cái chết thương tâm của một nữ bác sỹ tại nhà riêng. Không ai có thể ngờ rằng hung thủ lại chính là nam thanh niên sống ngay sát nhà nạn nhân.

Phạm Văn Lý (sinh ngày 9/8/1995, trú tại số nhà 181, đường Trần Hưng Đạo, khu phố 9, thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc. Cha mẹ ly hôn khi Phạm Văn Lý còn nhỏ. Sau khi cha mẹ chia tay, Lý sống với ông bà ngoại tại quê nhà vì mẹ hắn đã lên TP.HCM và sống với một người đàn ông khác. Vì không có sự quản lý của cha mẹ nên hắn ham chơi, không chịu học hành. Hằng ngày, hắn phụ một người dì bán tạp hóa ngoài chợ nhưng số tiền hắn kiếm được không đủ cho hắn tiêu xài nên đã nảy sinh ý đồ cướp tài sản.

Pháp luật - Rùng mình lời khai của kẻ trộm giết nữ bác sỹ

Con gái nạn nhân cầm di ảnh mẹ khóc khi nghe Lý khai nhận tội.

Khoảng 21h ngày 06/04/2013, Lý đi ngang nhà bác sỹ (BS) Mai Thị Thanh Th. (52 tuổi, trú tại số nhà 183 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh) thì phát hiện nhà BS Th. khóa cổng ở bên trong, cửa nhà mở, đèn sáng và trong nhà không có ai, nên Lý đã nảy sinh ý định đột nhập vào nhà để trộm cắp tài sản.

Để thực hiện ý đồ, hắn leo qua hàng rào phía trước nhà hắn rồi lẻn vào nhà BS Th.. Khi đang đi theo đường bên hông nhà nạn nhân để ra phía sau thì bị chủ nhà phát hiện. Thấy bóng người trong nhà mình, BS Th. liền bỏ chạy về phía trước nhà tri hô thì bị Lý đuổi theo kịp và lấy cục đá hoa cương để ở tường rào đánh một cái vào đầu làm BS Th. đổ gục xuống nền nhà.

Sau đó, Lý dùng tay kẹp cổ, bịt miệng và kéo lê BS Th. ra nhà bếp. Mặc dù, BS Th. đã van xin nhưng Lý vẫn dùng dao, kéo chém, đâm tổng cộng 52 nhát vào người nạn nhân rồi quăng hung khí lại hiện trường. Giết người xong, hắn đi lên gian nhà chính lấy hai điện thoại di động rồi tẩu thoát.

Đến trưa ngày 7/4, Lý gặp và nhờ một người bạn đến chở đi đến cửa hàng điện thoại ở khu phố 9, thị trấn Đức Tài để bán 1 chiếc điện thoại cướp được tại nhà BS Th. với giá 1 triệu đồng. Lý không ngờ rằng, chính từ chiếc điện thoại hắn vừa bán đã tố cáo hắn. Khi nhân viên cửa hàng điện thoại đang kiểm tra máy di động do Lý bán, thì tình cờ phát hiện trong máy có một đoạn video quay cảnh tại khoa nhi của một bệnh viện (lúc đó thông tin bác sỹ Th. chết đã được lan truyền).

Thấy có dấu hiệu đáng nghi, chủ cửa hàng điện thoại này đã bí mật báo cho công an. Qua kiểm tra, CSĐT công an tỉnh Bình Thuận còn phát hiện một tin nhắn của hung thủ gửi cho một người bạn nói rằng mình đã giết người. Lần theo manh mối này, ba ngày sau, Lý bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Lý khai rằng do sống ở sát bên nhà của nạn nhân nên hắn nắm rất rõ quy luật sinh hoạt và biết được BS Th. có tài sản lại sống một mình nên đã nảy sinh ý định trộm cắp. Khi đột nhập vào nhà để trộm cắp tài sản thì bị BS Th. phát hiện nên Lý đã thực hiện hành vi giết nạn nhân để phi tang và cướp tài sản.

Trước đó. Lý cũng thừa nhận rằng BS Th. rất tốt với hắn và chưa từng xảy ra bất cứ mâu thuẫn gì. Hắn cũng khẳng định mục đích vào nhà là để ăn trộm, do bị phát hiện nên mới giết người để bịt đầu mối. Hắn thực hiện hành vi giết người một mình, ngoài ra không có ai đi cùng hoặc xúi giục. Lý khai rằng, sau khi gây án, hắn chỉ lấy hai điện thoại chứ không dám lấy vàng và tài sản nào khác vì hắn sợ bị vong hồn BS Th. về đòi lại.

Pháp luật - Rùng mình lời khai của kẻ trộm giết nữ bác sỹ (Hình 2).

Hung thủ Phạm Văn Lý tại phiên tòa.

Mỗi lời khai như vạn nhát dao đâm

Ngày 23/9, TANDTC tại TP.HCM đã đưa ra xét xử lưu động phiên phúc thẩm tại TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) vụ án giết người, cướp tài sản đối với bị cáo Phạm Văn Lý.

Tại tòa, Lý khai nhận mình chính là hung thủ duy nhất gây ra cái chết cho nữ BS Mai Thị Thanh Th. (52 tuổi, trưởng khoa Nhi bệnh viện Nam Bình Thuận). Dáng người nhỏ thó, khuôn mặt còn non choẹt nhưng Lý không tỏ ra run sợ khi đứng sau vành móng ngựa và khi trả lời các câu hỏi của HĐXX. Lý khai rõ ràng từng chi tiết khi giết nạn nhân không vấp một chữ nào. Hắn khai vào nhà BS Th. để trộm cắp tài sản và động cơ giết người là do bị nạn nhân phát hiện, sợ nạn nhân tố cáo mình với cơ quan công an nên giết chết để bịt đầu mối. Người nhà của nạn nhân cầm di ảnh bác sỹ Th. khóc òa lên mỗi khi nghe từng lời kể của Lý.

Hàng ngàn người theo dõi phiên tòa đã không khỏi rùng mình trước những lời khai lạnh lùng và không cần suy nghĩ của Lý. Con gái nạn nhân khóc tức tưởi khi nghe Lý khai đã giết chết mẹ mình bằng nhiều loại hung khí khác nhau. Chị không thể ngờ rằng, cậu thanh niên mới lớn từng được mẹ chị giúp đỡ lại ra tay tàn độc như thế. Chị chỉ còn lại mẹ, vì công việc nên chị phải xa nhà, đến lúc về thấy mẹ đã chết, tâm lý chị trở nên hỗn loạn. Suốt cả phiên tòa, chị cầm di ảnh mẹ khóc nức nở.

Nhìn hung thủ đã giết mẹ mình đứng trong vành móng ngựa, chị không khỏi căm giận nhưng cũng thấy thương cho Lý, vì không chịu lao động mà phải vướng vào vòng lao lý. Chị nói rằng: "Tôi chẳng yêu cầu được bồi thường, càng không muốn căm giận hung thủ, chỉ mong tòa làm rõ những tình tiết còn khúc mắc, điều tra việc có hay không Lý có tòng phạm để đưa ra xét xử trước pháp luật, tránh sót người, lọt tội, để linh hồn mẹ tôi  được yên nghỉ nơi chín suối".

Bản án và những nghi vấn

Luật sư Nguyễn Đình Kim (đoàn Luật sư TP.HCM), bảo vệ quyền lợi của gia đình nạn nhân, cho rằng lời khai của Lý bộc lộ nhiều mâu thuẫn. Lý khai, BS Th. ngất xỉu ngay sau khi bị hắn đánh đòn đầu tiên, nếu vậy làm sao còn cắn được ngón tay Lý?

Lý cũng có lời khai sau khi chém hơn 40 nhát vào đầu, BS Th. nói: "Con lấy gì thì lấy, đừng giết cô". Liệu một người bị chém hàng chục nhát vào mặt, đầu nứt vỡ sọ còn nói được không? Ngoài ra, luật sư cũng mong được trả lời thỏa đáng rằng có hay không việc Lý có đồng phạm như nhân chứng Hoàng Thị Thùy Dung (SN 1993, bạn của bị cáo Lý) khai tại phiên tòa sơ thẩm. Vì những tình tiết mâu thuẫn đó, luật sư Nguyễn Đình Kim đề nghị tòa phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Thuận, trả hồ sơ điều tra lại, đặc biệt là phải dựng lại hiện trường cho Lý diễn lại hành vi để làm sáng tỏ Lý có thực sự là hung thủ hay không.

Tuy nhiên, đại diện viện KSNDTC cho rằng cơ quan này đã làm việc với nhân chứng Hoàng Thị Thùy Dung ngay sau khi có đơn kháng cáo của gia đình người bị hại. Qua buổi làm việc, chưa đủ cơ sở để xác định Lý có đồng phạm.

Những dấu vết để lại hiện trường cho thấy không cần phải thực nghiệm điều tra. Qua kiểm tra tin nhắn không thấy nội dung có người thuê Lý 100 triệu đồng để giết bác sỹ Th. mà chỉ là lời than thở vừa giết người. Qua đó, HĐXX nhận định có đủ cơ sở khẳng định Lý chính là hung thủ trong vụ án giết người, cướp tài sản nên bác kháng cáo của gia đình người bị hại, tuyên phạt Phạm Văn Lý 18 năm tù về hai tội danh giết người và cướp tài sản.

Làm đơn đề nghị giám đốc thẩm

Khi được nói lời sau cùng, Lý thừa nhận mình là kẻ thủ ác và quay ra xin lỗi người nhà bác sỹ Th.. Sự hối hận muộn màng của Lý không làm nguôi ngoai đi nỗi đau của những người còn sống, nhưng cũng phần nào cho thấy kẻ thủ ác đã biết ăn năn. Rồi đây, Lý sẽ phải đền tội bằng những ngày tháng dài trong tù. Không biết, thời gian cải tạo có làm Lý tỉnh ngộ mà nhìn lại mình, hay lại trượt dài theo số phận. Trao đổi với phóng viên, gia đình nạn nhân cho biết sẽ làm đơn đề nghị giám đốc thẩm.

Công Thư

Cưỡng hiếp con 3 lần rồi dìm chết để bịt đầu mối

Thứ 3, 06/08/2013 | 20:34
Cưỡng hiếp con gái 3 lần, sợ chuyện bị bại lộ, người cha độc ác này đã xuống tay sát hại dã man để hòng thoát tội.

Học sinh trộm đồ trường học, giết bảo vệ bịt đầu mối

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
– Lợi dụng đêm khuya, 2 học sinh đã lẻn vào trường học của mình để thực hiện hành vi ăn trộm. Bị bảo vệ phát hiện, chúng đã ra tay giết người diệt khẩu.

48 giờ truy tìm kẻ giết người, giấu xác dưới chân tường

Thứ 2, 18/02/2013 | 11:28
Sau 2 ngày đêm làm việc không mệt mỏi, đến tối 16/2, CBCS Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an thị xã Bỉm Sơn đã bắt giữ được đối tượng giết người, cướp tài sản, giấu xác gây xôn xao dư luận.

Bắt nhóm tội phạm giết người, cướp của từ… Facebook

Thứ 4, 26/06/2013 | 09:31
Qua mạng xã hội Facebook, cô gái có nickname “Nhi xấu gái” đã tiếp cận được anh Phong. Qua một vài lần trò chuyện, cô gái này đã nhận lời yêu Phong và muốn hẹn hò ngoài đời. Phong cũng không ngờ mình đã suýt mất mạng từ cuộc gặp tình ái này.

Rùng mình chuyện mộng du giết người lúc nửa đêm

Thứ 2, 09/09/2013 | 18:59
Nửa đêm, cậu thức dậy, cầm con dao sáng loáng tiến đến giường và xoa đầu từng người một. Sau khi đi một lượt, cậu ta lại về giường ngủ tiếp. Sáng hôm sau, mọi người hú vía khi biết rằng đêm qua cậu nằm mơ thấy mình đang vào vườn cắt dưa, nhưng… chưa cắt được quả dưa nào.

Án tử cho kẻ cướp ra tay giết người truy đuổi

Thứ 5, 29/08/2013 | 13:42
Mang nhiều tiền án tiền sự, Lập không lo làm ăn mà hành nghề cướp giật tài sản. Khi bị truy đuổi, hắn điên cuồng giết người và làm bị thương nhiều người khác để tẩu thoát.

Cưỡng hiếp con 3 lần rồi dìm chết để bịt đầu mối

Thứ 3, 06/08/2013 | 20:34
Cưỡng hiếp con gái 3 lần, sợ chuyện bị bại lộ, người cha độc ác này đã xuống tay sát hại dã man để hòng thoát tội.

Học sinh trộm đồ trường học, giết bảo vệ bịt đầu mối

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
– Lợi dụng đêm khuya, 2 học sinh đã lẻn vào trường học của mình để thực hiện hành vi ăn trộm. Bị bảo vệ phát hiện, chúng đã ra tay giết người diệt khẩu.

48 giờ truy tìm kẻ giết người, giấu xác dưới chân tường

Thứ 2, 18/02/2013 | 11:28
Sau 2 ngày đêm làm việc không mệt mỏi, đến tối 16/2, CBCS Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an thị xã Bỉm Sơn đã bắt giữ được đối tượng giết người, cướp tài sản, giấu xác gây xôn xao dư luận.

Bắt nhóm tội phạm giết người, cướp của từ… Facebook

Thứ 4, 26/06/2013 | 09:31
Qua mạng xã hội Facebook, cô gái có nickname “Nhi xấu gái” đã tiếp cận được anh Phong. Qua một vài lần trò chuyện, cô gái này đã nhận lời yêu Phong và muốn hẹn hò ngoài đời. Phong cũng không ngờ mình đã suýt mất mạng từ cuộc gặp tình ái này.

Rùng mình chuyện mộng du giết người lúc nửa đêm

Thứ 2, 09/09/2013 | 18:59
Nửa đêm, cậu thức dậy, cầm con dao sáng loáng tiến đến giường và xoa đầu từng người một. Sau khi đi một lượt, cậu ta lại về giường ngủ tiếp. Sáng hôm sau, mọi người hú vía khi biết rằng đêm qua cậu nằm mơ thấy mình đang vào vườn cắt dưa, nhưng… chưa cắt được quả dưa nào.

Án tử cho kẻ cướp ra tay giết người truy đuổi

Thứ 5, 29/08/2013 | 13:42
Mang nhiều tiền án tiền sự, Lập không lo làm ăn mà hành nghề cướp giật tài sản. Khi bị truy đuổi, hắn điên cuồng giết người và làm bị thương nhiều người khác để tẩu thoát.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.