Nghi vấn quanh vụ bé gái lớp 5 nhảy sông tự vẫn

Nghi vấn quanh vụ bé gái lớp 5 nhảy sông tự vẫn

Thứ 7, 13/04/2013 | 16:09
0
Trước thi thể của con gái chỉ mới học lớp 5, vợ chồng anh C. và chị Y. như chết lặng trong đau đớn. Trước khi chết, em H.T.N.T. để lại thư cho gia đình nói rằng muốn đi xa.

Cái chết bất ngờ của cô bé lớp 5

Ngày 9/4, tại đoạn sông Xáng Nàng (đoạn thuộc ấp 1 tiếp giáp với ấp 2 thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang), người dân phát hiện một thi thể trôi cập mé sông. Người dân nhanh chóng trình báo cơ quan chức năng để đến hiện trường xử lý. Nạn nhân được xác định là em H.T.N.T. (SN 2002, là học sinh lớp 5 trường tiểu học thị trấn Nàng Mau 1, huyện Vị Thủy.

Xã hội - Nghi vấn quanh vụ bé gái lớp 5 nhảy sông tự vẫn

Khúc sông nơi phát hiện ra thi thể T.

Người nhà nạn nhân cho biết trước đó, chiều 8/4, gia đình đến đón T. đi học về nhưng không gặp. Gia đình lập tức báo lên ban giám hiệu trường và cử người đi tìm T. Cuộc tìm kiếm kéo dài đến khi phát hiện ra thi thể của T. ở đoạn sông gần trường. Qua khám nghiệm tử thi, bước đầu cơ quan chức năng xác định T. chết do ngạt nước.

Người nhà nạn nhân cho biết trước đó ít ngày, T. có bị mẹ đánh đòn và la mắng vì không chịu học bài ở nhà. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ được tại bàn học của T. một lá thư tuyệt mệnh để trong ngăn bàn ở trường với nội dung xin lỗi cha mẹ và muốn bỏ "đi xa". Cuối thư, T. còn viết hai chữ "vĩnh biệt".

Ngày 10/4, PV đã có mặt tại hiện trường nơi phát hiện thi thể của T. để tìm hiểu sự việc. Bà S., một người buôn bán ở khu vực phát hiện ra thi thể của em T. cho biết: "Sáng hôm xảy ra vụ việc, tôi nhớ là khoảng 9h sáng thì một người đàn ông đi đặt trúm (dụng cụ để bắt lươn - PV) phát hiện có vật lạ giống như tóc của người, đến gần thì phát hiện ra đúng là người thật. Ông này sợ quá, tri hô lên rồi mọi người đi trình báo công an. Lúc đó người dân đến kín cả khúc sông này, ai cũng chép miệng xót xa cho đứa bé chết trẻ".

Ngay sau đó, thông tin được báo đến gia đình của anh H.H.C. (SN 1979) và vợ là chị Đ.H.Y. (SN 1979) cùng ngụ tại ấp 9, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy. (Lúc này anh C. vẫn đang mải miết tìm con ở tận Cần Thơ, chị Y. cùng bà H.T.H. (bà nội của T.) Đến nơi, sau khi nhìn ra đúng là con gái của mình chị Y. đã ngã quỵ, còn bà H. thì đau đớn không thốt nên lời. Thi thể của T. được đem đi khám nghiệm, đến chiều tối cùng ngày, gia đình đã đưa em về để lo hậu sự.

PV tìm đến nhà riêng của anh C. Không khí ở gia đình anh C. nhuốm màu u ám, cả nhà lầm lũi nhìn nhau trong tiếng nấc nghẹn ngào. Mâm cơm trưa được người thân dọn ra từ lâu nhưng không ai ngó ngàng tới. Hai vợ chồng anh C. người ngồi khóc, người buồn rầu uống những ngụm trà đắng ngắt hướng đôi mắt về xa xăm như tìm kiếm một hi vọng nào đó. Anh C. cho biết, T. là con gái lớn trong nhà, sau T. còn hai đứa em nữa, đứa 10 tuổi, đứa mới 3 tuổi.

Ở trường, T. là học sinh rất ngoan dù sức học chỉ ở mức trung bình. Từ nhỏ, T. đã được cha mẹ lo lắng, đi học luôn có người đưa rước, đi đâu cũng có sự hiện diện của gia đình. Cuộc sống gia đình anh C. cũng như bao nông dân khác, nhà có 10 công ruộng, anh cùng vợ không quản nắng mưa lao động để lo cho các con. Anh ôm đầu nói trong sự tuyệt vọng: "Chiều đó, tôi bận việc nên nhờ cậu em trai đi đón con tiện thể đón cháu. Vậy mà con T. đi đâu không ai biết, tôi đi tìm con mà lòng dạ, ruột gan rối bời".

Xã hội - Nghi vấn quanh vụ bé gái lớp 5 nhảy sông tự vẫn (Hình 2).

Mẹ của T. với vẻ mặt thấn thần sau cái chết bất ngờ của con

Những nghi vấn quanh cái chết trẻ?

Gia đình anh C. không hề tin rằng con mình tự tử. Anh cho biết: "Con tôi, tôi biết nó mới tùng đó tuổi, không thể nào hành động dại dột như vậy. Bây giờ gia đình không biết cầu cứu ai, chỉ mong cơ quan công an sớm có kết luận vụ việc". Nếu con tự tử, anh C. cùng gia đình không nghĩ được một nguyên nhân nào hợp lý. Việc vợ anh, chị Y. la mắng con, rồi có đánh con thỉnh thoảng vẫn xảy ra nhưng không có vấn đề gì, lần này T. cũng không có thái độ gì khác, vẫn bình thường nên không thể là vì giận mẹ mà T. làm chuyện dại dột.

Chị Y., mẹ của T. ngồi thẫn thờ trong góc bếp, không thốt nên được một tiếng nào khi chúng tôi hỏi chuyện. Anh C. cho biết mấy ngày nay vợ anh không hề ăn uống, nghỉ ngơi mà chỉ ngồi một góc nhà khóc vì nhớ thương con. Bà H. cho biết: "Sáng đó tôi và mẹ con T. hồi hộp chạy lên hiện trường nhận xác cháu. Khi công an dẫn đến để nhìn mặt, tôi bàng hoàng nhận ra chiếc áo khoác màu vàng mà cháu vẫn mang đi học. Lúc này tôi và con Y. như gục ngã đi trong sự thật kinh hoàng".

Anh C. cho biết, gia đình không tin T. tự tử vì là có cơ sở bởi một học sinh cùng lớp của T. có kể lại là trước khi chú đến đón, T. đã lên một chiếc xe của một người đàn ông khác. Người đàn ông được miêu tả là là chạy chiếc xe màu đỏ như xe của anh C. và khi đón T. thì bịt khẩu trang kín. Trước lúc T. lên xe người đàn ông này, T. còn vẫy tay chào các bạn cùng lớp. Trước giờ, T. được đưa rước đi học, những mối quan hệ đều được cha mẹ biết đến, vậy người đàn ông này là ai?

Cô N.T.T., giáo viên chủ nhiệm của T. xác định chữ viết trong lá thư là chữ của T. Cô T. cũng cho biết thêm, trong lớp, T. không có nhiều bạn bè, và cũng không hòa đồng với các bạn, em hơi nhút nhát và thụ động. Học lực của T. cũng chỉ đạt trung bình khá.

Sau khi được gia đình thông báo về sự mất tích của T., cô T. cùng một số giáo viên khác trong trường cũng đã tham gia tìm kiếm em ở một số quán internet và những địa điểm vui chơi quanh thị trấn Nàng Mau. Gia đình của T. đã miệt mài tìm kiếm em trong đêm đó, anh C. cùng những người thân khác lên tận Cần Thơ... để mong tìm được con gái. Đến sáng hôm sau khi gia đình nhận được tin báo, anh C. vẫn ở trên Cần Thơ sau một đêm trắng tìm con trong tuyệt vọng.

 Báo động về cách hành xử của trẻ em mới lớn

Ttrao đổi với PV, ông Lê Văn Tiền, Chủ tịch UBND xã Vị Trung cho biết: "Tối 8/4 khi nghe gia đình báo tin về vụ mất tích của em T., xã có chỉ đạo đến công an địa phương hỗ trợ gia đình tìm kiếm nạn nhân. Khi nhận được tin thi thể của T. được phát hiện trên sông, chúng tôi cũng đã cử một đoàn cán bộ xã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình. Hiện vụ việc được cơ quan CSĐT công an huyện Vị Thủy đã phối hợp công an tỉnh Hậu Giang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân cái chết của em T. Vụ án là một tiếng chuông báo động về cách hành xử của trẻ em mới lớn trong thời gian gần đây và cũng là bài học đắt giá cho các bậc phụ huynh không quan tâm đến con cái đúng mực".

Nguyên Việt

Bị nghi làm mất ghế, nữ sinh nhảy cầu tự vẫn

Thứ 2, 11/03/2013 | 08:16
Bị thầy giáo chủ nhiệm "quy tội" làm mất một số ghế nhựa của lớp, Phạm Thị Huyền Tr. đã một mực kêu oan.

Tức chồng, một phụ nữ nhảy cầu Long Biên tự vẫn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
– Khoảng 15 giờ 30 phút chiều ngày 11/10, do xích mích với chồng, một phụ nữ trẻ đã bất ngờ lao từ trên cầu Long Biên xuống sông Hồng tự vẫn. Chỉ sau vài giây, người phụ nữ này đã chìm nghỉm rồi biến mất dưới dòng nước chảy xiết.

Hà Nội: Một phụ nữ tự vẫn vì bị “đầu gấu” khủng bố

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Nguoiduatin.vn) Sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 23h đêm 18/11 tại ngôi nhà 3B – N3 Khu tập thể quân đội, viện Lịch sử quân sự, phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội. Nạn nhân là bà Bùi Thị Phương, SN 1952, trú tại địa chỉ trên.

Thảm án chồng giết vợ, con rồi tự vẫn

Thứ 4, 13/03/2013 | 15:50
Thảm án xảy ra ngày 7/3 tại ấp 1 (xã Sơn Đông, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre). Thi thể của anh L.T.Tr. (36 tuổi) cùng vợ đang mang thai ở tháng thứ bảy là chị N.T.K.P. và con trai L.H.Ph. vừa tròn 7 tuổi được phát hiện tại nhà riêng. Anh Tr. chết trong tình trạng treo cổ. Trên cơ thể của chị P. cùng con trai có dấu hiệu bị siết cổ trước khi uống thuốc rầy tự sát.