Những ngôi sao

Những ngôi sao "sớm nở tối tàn" ở Hollywood

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Đã từng là những tài năng được báo chí và công chúng ca tụng vì sớm thành danh, thế nhưng cũng không ít những ngôi sao ở Hollywood trở thành những "sao xẹt".

Nguyên nhân dẫn đến việc những diễn viên tài năng lâm vào cảnh "sớm nở tối tàn" này phần lớn đều do nghiện rượu, ma túy…

Makaulay Culkin

Culkin bắt đầu diễn từ lúc lên 4 tuổi, xuất hiện trong một tác phẩm sân khấu mang tên Bach Babies của New York Philharmonic. Cậu đã tiếp tục nhiều vai diễn sân khấu, truyền hình và điện ảnh suốt thập niên 1980. Nhưng chính bộ phim Home Alone (Ở nhà một mình) mới là cú hích đưa Culkin lên tầm những ngôi sao nổi tiếng và được trả mức tiền thù lao cao ngất ngưởng.

Tiếc là tiền tài và danh vọng đã làm "hư" một ngôi sao trẻ tài năng. Vô số scandal bắt đầu vây quanh Macaulay Culkin. Năm 2004, cậu bị bắt vì tội tàng trữ ma túy. Chiều hôm đó, khi chuyến xe buýt liên bang mang số 44 bị cảnh sát bắt dừng lại vì chạy quá tốc độ, sau khi kiểm tra, người ta phát hiện cậu mang theo 17g cần sa, 8 viên Xanax (một loại ma túy tổng hợp thể nhẹ) và 16 viên thuốc tròn màu trắng được cảnh sát xác định là clonazepam, một loại thuốc an thần có khả năng gây nghiện. Trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN sau đó, Macaulay thừa nhận đã sử dụng ma túy và uống rượu từ nhiều năm.

Dana Plato

Dana Plato là ngôi sao sáng của chương trình truyền hình "Diff'rent Strokes" khi chỉ mới 14 tuổi. Tuy nhiên, cũng giống nhiều ngôi sao nổi tiếng khác, áp lực từ sự nổi tiếng đến quá sớm đã đẩy Dana Plato vào tình trạng luôn bị ức chế về mặt tinh thần. Năm 1991, ngôi sao của Different Strokes Dana Plato bị phát hiện khi đang có mưu toan trộm cắp một cửa hàng băng đĩa. Năm 1992, cô bị bắt vì tội làm giả một đơn thuốc kê tá dược Valium (một loại ma túy dùng làm thuốc trị chứng lo âu, trầm cảm trong quá trình cai rượu).

Ngôi sao này có một kết cục khá bi thảm. Năm 1999, ở tuổi 34, cô qua đời vì sốc thuốc.

Jodi Sweetin

Bước vào làng giải trí từ năm 5 tuổi. Một năm sau đó, cô bé có gương mặt búp bê trở nên nổi tiếng với vai diễn Stephanie Tanner trong loạt phim có tên Full House. Năm 20 tuổi, cô kết hôn và ly dị chỉ 4 năm sau đó. Chính trong thời gian hôn nhân tan vỡ này, Sweetin đã tìm tới ma túy như một công cụ giúp cô tránh khỏi những áp lực của cuộc sống. Trong cuốn hồi ký Un Sweetened phát hành năm 2009, Jodi đã tự nhận cô "có khoảng thời gian khủng khiếp" khi phải đấu tranh với tình trạng nghiện ma túy và thuốc lắc. Cô cũng tiết lộ: "Kể cả trong thời gian sinh con gái một năm trước đó, tôi vẫn bị đắm chìm trong những ảo giác của ma túy".

Haley Joel Osment

Haley Joel Osment chạm ngõ điện ảnh với bộ phim "Forrest Gump". Thế nhưng sau đó một thời gian, cậu mới thực sự nổi lên thành sao nhí nhờ diễn xuất tuyệt vời trong bộ phim kinh dị "The Sixth Sense" (Giác quan thứ 6). Vai diễn trong bộ phim này cũng mang về cho Haley đề cử giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Tuy nhiên cậu bé này cũng trượt phải con đường của một số sao nhí kém bản lĩnh khác. Năm 2006, ở tuổi 17, anh chàng này lái xe gây tai nạn sau khi uống rượu và dùng ma túy. Nam diễn viên bị kết án 3 năm tù treo và 60 giờ cai nghiện bắt buộc trong trại cai rượu.

Aaron Carter

Aaron Carter bắt đầu ca hát từ rất sớm (khi mới là cậu bé 7 tuổi với vai trò ca sĩ chính của ban nhạc nhí Dead End). Cùng với cậu anh Nick Carter trong ban nhạc Backstreet Boys, cậu đã từng có một thời hút hồn những thanh thiếu niên mê âm nhạc ở Mỹ.

Suốt một thời gian kéo dài vài năm, cậu dược biết đến với cái tên "Ngôi sao sạch sẽ". Thế nhưng không "sạch sẽ" được mãi, năm 2008, các nhà chức trách tìm thấy 56g cần sa trong chiếc Cadillac Escalade mà Aaron đang lái. Sự việc này đã khiến Aaron Carter phải vào tù một thời gian để chờ ngày ra hầu tòa. Dù rất cố gắng để gây dựng lại tên tuổi, nhưng với những scandal và đặc biệt là quá khứ sử dụng và tàng trữ ma túy đã khiến Aaron không bao giờ tìm lại ánh hào quang trước đây.

Lindsay Lohan

Nghê sĩ có biệt danh "Cô nàng lắm chiêu" bước chân vào thế giới của những ngôi sao khi tròn 3 tuổi. Nổi tiếng ngay từ những vai diễn đầu tiên nên Lindsay sớm mắc "căn bệnh sao". Theo nhận xét của nhiều người, Lilo tỏ ra quá hợm hĩnh và cư xử như thể mình đã là một ngôi sao lớn. Đến năm 20 tuổi, Lohan thực sự thành cô gái hư hỏng với những thú chơi ngông khác người. Không những thế, nữ diễn viên trẻ này có khá nhiều vụ bê bối dính líu tới luật pháp. Lohan giờ đây được báo chí nước ngoài nhắc đến không phải về một diễn viên tài năng, mà là về một diễn viên đầy tai tiếng. Hàng loạt sacndal của cô gái này bị phanh phui như chuyện cô ăn cắp vòng kim cương triệu USD, chuyện lộ "hàng", chuyện say xỉn đập phá khách sạn và quán bar hay chuyện thường xuyên nhậu nhẹt thâu đêm… Sự nghiệp và tài năng của Lindsay gần như đã tắt hẳn ở tuổi 23.

Thúy Quỳnh (tổng hợp)