Những ngôi sao trung thành nhất bóng đá thế giới

Những ngôi sao trung thành nhất bóng đá thế giới

Chủ nhật, 28/07/2013 | 12:14
0
Với 26 năm gắn bó cùng Manchester United, tiền vệ người xứ Wales Ryan Giggs là cầu thủ hiện còn thi đấu có quãng thời gian gắn bó lâu nhất với một đội bóng…

Ryan Giggs gia nhập lò đào tạo trẻ của Manchester United năm 1987. Sau ba năm tập luyện, tiền vệ người xứ Wales chính thức được Sir Alex Ferguson mời ký hợp đồng chuyên nghiệp với Quỷ đỏ vào ngày 1/12/1990. Kể từ đó đến nay, Giggs chỉ đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford và hiện anh là cầu thủ còn thi đấu có thời gian gắn bó lâu nhất với một CLB.

Bóng đá Quốc tế - Những ngôi sao trung thành nhất bóng đá thế giới

Ryan Giggs là biểu tượng trung thành của bóng đá thế giới.

Ngoài Giggs, làng bóng đá châu Âu còn được chứng kiến nhiều cầu thủ trung thành với một đội bóng, trong đó phải kể ra 10 gương mặt tiêu biểu dưới đây.

10. Victor Valdes (Barcelona)

Sau 5 năm ăn tập cùng đội trẻ của lò La Masia, Victor Valdes được đôn lên đá cho đội C của Barcelona năm 2000. Từ đó đến nay thủ thành 31 tuổi này đã dành toàn bộ thời gian để phục vụ riêng gã khổng lồ xứ Catalunya. Tuy nhiên, sự trung thành của Valdes đang bị nghi ngờ khi anh có ý muốn rời Nou Camp sau khi bản hợp đồng hiện tại kết thúc vào năm tới.

9. Iker Casillas (Real Madrid)

Trước khi gia nhập lò đào tạo trẻ của Man Utd và Barca, cả Giggs lẫn Valdes đều từng ăn tập ở một nơi khác, cụ thể là Man City và Tenerife. Iker Casillas lại không vậy. Kể từ khi bước vào sự nghiệp quần đùi áo số, “Thánh” Iker chỉ dành tình yêu cho Real Madrid. Tính tới thời điểm hiện tại, thủ môn sinh năm 1981 hiện có tới 23 năm chung tình với Kền kền trắng, trong đó có 8 năm ăn tập cùng đội trẻ của lò Castilla.

8. Steven Gerrard (Liverpool)

Giống Casillas, Steven Gerrard cũng chỉ trung thành với một đội bóng kể từ khi xỏ giày ăn tập. Gia nhập học viện của Liverpool từ năm lên 9, Gerrard có 9 năm trau dồi kinh nghiệm để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Kể từ đó đến nay, dù nhận được sự quan tâm từ Real, Juve và Milan, song cầu thủ 33 tuổi này chỉ nguyện trung thành với đội chủ sân Anfield.

7. Igor Akinfeev (CSKA Moscow)

Việc Giggs, Valdes, Casillas hay Gerrard trung thành với một đội bóng không khiến nhiều người bất ngờ, bởi họ đều đang thi đấu cho những CLB danh tiếng hàng đầu châu Âu. Nhưng trường hợp Igor Akinfeev lại khác. Với những gì thể hiện trong màu áo CSKA Moscow, thủ môn 27 tuổi người Nga đã nhận được rất nhiều lời mời gọi từ ông lớn tại cựu lục địa. Tuy nhiên, Akinfeev từ chối tất cả để ở lại cùng CSKA Moscow.

6. Daniele De Rossi (AS Roma)

Những năm trở lại đây, Daniele De Rossi luôn là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Hết Real, Barca, Man Utd, Arsenal, Chelsea lại đến Man City buông lời ve vãn ngôi sao 29 tuổi này. Tuy nhiên, tình yêu quá lớn với Roma khiến De Rossi vẫn chưa thể dứt áo ra đi. Tính đến nay, cầu thủ sinh trưởng tại Rome đã có 13 năm khoác lên mình chiếc áo màu bã trầu.

5. Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich)

Tương tự De Rossi, Bastian Schweinsteiger cũng đang là niềm khao khát của rất nhiều đội bóng danh tiếng tại cựu lục địa. Thế nhưng, có vẻ như không nơi nào có sức hấp dẫn lớn bằng Allianz Arena. Ở tuổi 28, Schweinsteiger hiện có 11 năm đầu quân cho Bayern Munich. Nếu tính cả quãng thời gian ăn tập ở đội trẻ của Hùm Xám, Schweini đã có tới 15 năm gắn bó với nhà ĐKVĐ Champions League.

4. Andres Iniesta (Barcelona)

Andres Iniesta theo đuổi giấc mơ đá bóng năm 12 tuổi. Thời điểm đó, với mục đích được ăn tập gần nhà, Iniesta đã chọn Albacete làm nơi khởi nghiệp. Tuy nhiên, tài năng của anh không thể qua được những con mắt tinh ranh của các tuyển trạch viên lò La Massia. Vậy là Iniesta được đưa tới lò đào tạo trứ danh của Barca năm 1996. Từ đó đến nay, cầu thủ sinh năm 1984 này chưa một lần nghĩ đến chuyện chia tay đội bóng xứ Catalunya.

3. Francesco Totti (AS Roma)

Dưới triều đại của Luis Enrique (mùa 2011/12), Francesco Totti không thường xuyên được trọng dụng. Song không vì thế mà tiền vệ này nảy sinh ý định chia tay AS Roma. Theo lý giải của Hoàng tử thành Rome, không phải vì anh không thể tìm kiếm được bến đỗ mới, mà vì tình yêu anh dành cho Giallorossi là quá lớn. Hiện Totti là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Roma sau 24 năm khoác lên mình chiếc áo màu bã trầu (4 năm ở đội trẻ).

2. Xaxi Hernandez (Barcelona)

Sinh ra tại Terrassa (Barcelona, xứ Catalunya), tình yêu mà Xavi dành cho Barcelona có từ lúc anh còn rất nhỏ. Thế nên, khi quyết định theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số, Xavi đã chọn La Masia là nơi tu luyện. Sau 6 năm ăn tập cùng đội trẻ, Xavi được đôn lên đội B năm 1997. Một năm sau, anh đã có mặt ở đội A. Từ đó đến nay giới mộ điệu chỉ thấy lão tướng 33 tuổi này tận tâm cống hiến cho Blaugrana.

1. Carles Puyol (Barcelona)

Ở cái tuổi “thất thập cổ lai hi trong bóng đá”, Carles Puyol vẫn chưa mảy may nghĩ đến chuyện chia tay Barca để tìm kiếm một CLB giàu có nào đó trên thế giới để dưỡng già. Lão tướng 35 tuổi này hiện có 18 năm là người của Barca (14 năm thi đấu chuyên nghiệp). Dòng máu Catalunya chảy trong người được cho là lý do khiến Carles Puyol không thể dứt tình với Blaugrana.

Theo Infonet.vn

Ryan Giggs: Không có trận đấu nào là hay nhất sự nghiệp

Thứ 3, 04/06/2013 | 08:11
Từ khi còn là 1 cầu thủ trẻ, Ryan Giggs rất nghiêm khắc với bản thân và với anh mỗi trận đấu đều phải cố gắng để dần hoàn thiện mình, mang chiến thắng về cho đội bóng.

Hot girl xinh đẹp của 'Ryan Giggs Thanh Hóa'

Thứ 6, 31/05/2013 | 14:23
Tiền vệ Lê Quốc Phương của đội bóng xứ Thanh được biết đến như một tài năng trẻ với những pha sút bóng thần sầu bằng chân trái. Các đồng đội của anh còn nể anh hơn khi đã cưa đổ cô sinh viên xinh đẹp Mi Phương đang sinh sống và học tập tại Biên Hòa (Đồng Nai).

Ryan Giggs: Ngoại tình, cua em gái, "cướp" bồ bạn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Ở Ryan Giggs là vẻ mặt của một người khắc khổ, sống trầm lặng và không gây ồn ào. Nhưng phía sau vẻ bề ngoài ấy, Giggs có một cuộc sống đầy phóng túng.

Ryan Giggs có khả năng sẽ ăn cơm tù

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Theo luật pháp nước Anh, việc Giggs đồng thời ăn vụng với cô em dâu suốt 8 năm liền, đồng thời vẫn tuyên thệ trước tòa án tối cao là việc làm gian dối. Bởi thế, Ryan Giggs có khả năng sẽ đối mặt với án 7 năm tù giam.

Ryan Giggs: Ngày về tối tăm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Dù đang cùng vợ con đi nghỉ dưỡng ở Tây Ban Nha, nhưng chắc chắn Ryan Giggs sẽ không thể có được những phút giây thanh thản khi ở quê nhà, người em trai đang nóng lòng mong Giggs về để "làm cho ra nhẽ".

Ryan Giggs: Tuổi thơ dữ dội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Có lẽ ít ai biết được rằng, tượng đài nổi tiếng về tài năng trên sân cỏ cũng như đình đám về tình ái đời tư Ryan Giggs lại có một tuổi thơ thiệt thòi và nhiều nỗi buồn đến như vậy.

Ryan Giggs đã vượt qua sóng gió tình trường

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Không còn cái vẻ hốc hác và cố tình tránh né ống kính phóng viên như vài tuần trước đây nữa, thay vào đó là một hình ảnh Ryan Giggs đầy tự tin và lịch lãm.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.