Những ngôi sao từng bị tấn công trên sân khấu

Những ngôi sao từng bị tấn công trên sân khấu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Sự việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khi đang biểu diễn trên sân khấu ở San Jose (Mĩ) đã bị một khán giả quá khích xịt hơi cay vào mặt vào tháng 7 năm ngoái đã gây sự chú ý cho dư luận.

Tuy nhiên, ở một số quốc gia, những sự việc khán giả quá khích tấn công các "sao" khi đang biểu diễn trên sân khấu không phải là chuyện hiếm.

1. Tại Hàn Quốc, vào năm 1972, nam ca sĩ Na Hoon A khi đang biểu diễn trên sân khấu đã bị một khán giả vác 1 chiếc chai vỡ nhảy lên sân khấu tấn công. Đối tượng quá khích này đã để lại 1 vết sẹo trên mặt ngôi sao này trước khi bị những người bảo vệ buổi diễn khống chế.

Na Hoon A bắt đầu sự nghiệp ca hát từ năm 1960 và cũng từng góp mặt trong một số bộ phim nhựa trong những năm 1980. Anh từng có khá nhiều ca khúc được khán giả Hàn Quốc hâm mộ, nhưng kể từ tháng 3.2007, anh đột ngột "mất hút" khỏi làng giải trí sau khi tuyên bố hủy live show.

2. Cuối năm 2001, sau khi diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc có tên Triệu Vy mới nổi tiếng với những bộ phim “Hoàn Châu cách cách”, “Tân dòng sông ly biệt”... trong 1 buổi biểu diễn tại tỉnh Hà Nam, cô đã bị 1 khán giả hành hung ngay trên sân khấu.

Trong buổi diễn hôm đó, khi đang biểu diễn trên sân khấu cùng khoảng 25 em nhỏ thì bất ngờ 1 nam khán giả chạy lên sân khấu đến bên Triệu Vy, tay trái túm lấy cổ dúi đầu cô xuống, rồi giơ tay phải giáng 1 cú đấm "hạ knock - out" khiến cô ca sĩ ngã gục trên sân khấu.

Sự việc xảy ra quá nhanh nên đội ngũ bảo vệ buổi diễn không thể nhảy vào can thiệp. Theo những tấm hình mà khán giả ghi lại, vị khán giả quá khích này trạc 30 tuổi, mặc chiếc áo khoác mỏng màu đen và đội mũ lưỡi trai màu trắng.

3. Tối ngày 9.12.2004, trong buổi biểu diễn tại bang Columbus (Mĩ) với tay guitar Darrell Abbott và nhóm nhạc Damageplan là nhân vật chính, thì bỗng xuất hiện một gã thanh niên trẻ măng nhảy lên sân khấu. Hai người bảo vệ lao theo đối tượng này định ngăn lại nhưng đã quá chậm trễ.

Gã thanh niên lạ mặt này lạnh lùng rút súng liên tiếp bắn Darrell Abbott 6 phát đạn. Khi thấy nạn nhân đã gục ngã, tên sát thủ tiếp tục chĩa súng quay lại hạ gục luôn 2 người bảo vệ và bắn bừa xuống đám đông khán giả phía dưới khiến thêm 2 người bị chết.

Cảnh sát xuất hiện ở cửa sau và đã bắn chết tên sát thủ ngay tại chỗ. Đối tượng này được xác định tên là Nathan Gale, 25 tuổi, sống ở bang Marysville, cách sân khấu nơi xảy ra án mạng khoảng 40 km.

Nhóm nhạc Foo Fighter

4. Cuối tháng 8.2008, tin đồn khắp nơi rằng nhóm nhạc Foo Fighter sẽ có buổi diễn tại 1 nhạc hội có tên Reading. Tờ rơi quảng cáo chương trình còn "nửa kín nửa hở" rằng nhóm nhạc FF"ers sẽ có mặt khiến các fan hâm mộ nhóm nhạc Foo Fighter đã tin rằng đó chính là tên thần tượng của mình và chen nhau mua vé đến xem.

Tại buổi diễn, hóa ra FF"ers là một nhóm nhạc của Anh thuộc hạng "chẳng ai biết tới". Đám đông 3000 khán giả nổi giận và đã vác chai lọ, giày dép tấn công khiến các thành viên ban nhạc này phải "ôm đầu máu" chạy trốn. Vất vả nhất là đội ngũ bảo vệ của buổi diễn đã phải loay hoay vừa tìm cách "cản địa" cho các ca sĩ bị tấn công tìm lối thoát thân, vừa phải tìm cách xoa dịu cơn thịnh nộ của đám đông quá khích.

5. Trong 1 buổi biểu diễn tại thành phố Toronto (Canada) hồi tháng 9.2008, ca sĩ Noel Gallagher, cựu thành viên của ban nhạc Oasis đến từ Anh quốc đã bị 1 khán giả lao lên đẩy anh ngã xuống sân khấu. Sau khi bị hành hung, Gallagher đã cố tiếp tục biểu diễn nhưng rồi đã phải dừng lại và được đưa tới bệnh viện sau khi cảm thấy đau dữ dội.

Tại đây, các bác sĩ cho biết cú ngã khiến ca sĩ bị gãy mất 3 chiếc xương sườn và phải nằm điều trị trong bệnh viện nhiều ngày sau đó. Tại cơ quan cảnh sát, đối tượng có hành vi hành hung khai tên là Daniel Sullivan, 48 tuổi. Vị khán giả quá khích này cho rằng khi đó ông ta đang say xỉn nên không kiểm soát được hành vi của mình.

6. Cuối tháng 5.2010 vừa qua, trong 1 buổi biểu diễn tại câu lạc bộ Dragonfly ở St James Power Station (Singapore), nam ca sĩ nổi tiếng Jason Chung bất ngờ bị hai phụ nữ trẻ nhảy xổ vào chửi rủa, cào cấu và liên tiếp đá vào người. Chỉ đến khi các vệ sĩ của câu lạc bộ có mặt, nam ca sĩ này mới được giải thoát.

Một trong 2 người đẹp liên quan đến vụ ẩu đả được xác định là một nữ ca sĩ khác cũng khá nổi tiếng tại đảo quốc sư tử. Hai cô gái này đều là những người từng có quan hệ tình ái với chàng ca sĩ "đào hoa". Có thể khi phát hiện ra chàng ca sĩ có ý định "bắt cá 2 tay", các cô gái đã quyết định dạy cho chàng ca sĩ đa tình 1 bài học.

Tuy nhiên, sau vụ ẩu đả, 1 trong 2 cô gái tỏ ra ân hận vì hành động của mình. Cô tuyên bố: "Tôi không định đến đó để đánh Chung. Nhưng khi gặp anh, tôi quá tức giận nên đã đánh anh ấy. Tôi rất xin lỗi vì những việc mình đã làm". Còn nạn nhân thì từ chối mọi câu hỏi, cho rằng: "Đây là chuyện riêng tư" và từ chối nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát.

P.V (tổng hợp)