Những người có

Những người có "siêu trí nhớ"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0

Rất ít người, cho tới nay mới có 33 trường hợp trên toàn thế giới được xác nhận, có khả năng ghi nhớ những chi tiết vụn vặt tới như vậy và kể lại vanh vách gần như chính xác mọi giây phút của cuộc đời họ kể từ khi 10 tuổi.

Xã hội - Những người có 'siêu trí nhớ'

Những người này sở hữu cái mà giới khoa học gọi là “siêu trí nhớ mang tính tự truyện cao”. Đáng ngạc nhiên là, hầu hết những điểm riêng biệt này đều nằm ở các khu vực gắn với trí nhớ tự truyện.

Các đối tượng nghiên cứu cũng có nhiều chất trắng liên kết phần giữa và phần trước của não hơn so với những người bình thường.

“Siêu trí nhớ mang tính tự truyện cao”, hay thỉnh thoảng còn được nhắc đến như hyperthymesia - hội chứng trí nhớ phát triển quá mức, lần đầu tiên được giới khoa học nhắc đến năm 2006. Những người mắc hội chứng này gồm cả nữ diễn viên Marilu Henner của bộ phim ăn khách “Taxi”.

Vân Thanh (t/h)

"Bí ẩn y khoa" và "khoảnh khắc bàng hoàng" của chính bạn

Bạn muốn biết những chuyện gì đang xảy ra với sức khỏe của chính bạn? Có những căn bệnh nào mà y khoa thế giới chưa từng ghi nhận và "bó tay"? Có những khoảnh khắc mà sau đó, số phận bạn rẽ sang một hướng hoàn toàn khác?

Nếu là thuê bao di động của Viettel, hãy nhắn tin theo cú pháp: DK YK gửi 9222 hoặc DK KK gửi 9222 để được trải nghiệm hàng ngày.