Những người con Hải Dương xa xứ hướng về đồng bào vùng lũ

Những người con Hải Dương xa xứ hướng về đồng bào vùng lũ

Chủ nhật, 11/12/2016 | 20:27
0
Với tấm lòng hướng về vùng lũ Hà Tĩnh, những người con Hải Dương đang sinh sống tại Liên bang Nga đã có chuyến thăm hỏi, động viên và trao nhiều món quá ý nghĩa, cho người dân khó khăn nơi đây.

Vừa qua, Đoàn công tác Hội đồng hương tỉnh Hải Dương sinh sống tại Liên bang Nga, đã có chuyến thăm hỏi và trao nhiều suất quà ý nghĩa, cho bà con vùng lũ ở các huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Tình thương - Những người con Hải Dương xa xứ hướng về đồng bào vùng lũ

 Thăm hỏi gia đình bà Phan Thị Thìn, xã Sơn Diệm (Hương Sơn). 

Trước đó, thấu hiểu những khó khăn của người dân miền Trung, sau trận lũ lịch sử vừa qua, Hội đồng hương những người con tỉnh Hải Dương sinh sống tại Liên bang Nga, đã kêu gọi quyên góp để chia sẻ, động viên phần nào những mất mát với bà con nơi đây.

Món quà ý nghĩa này, đã được đại diện hội trực tiếp về các địa phương, trao tận tay cho người dân.

Tình thương - Những người con Hải Dương xa xứ hướng về đồng bào vùng lũ

Đoàn đã trao nhiều suất quà cho các gia đình tại huyện Hương Sơn.

Trong dịp này, đoàn còn hỗ trợ tiền giúp người dân làng Địa Lợi, xã Hương Thủy (huyện Hương Khê), sửa lại đường dây điện bị hư hỏng do lũ lụt. Đồng thời, đại diện đoàn đã đến thăm rất nhiều hoàn cảnh của các em nhỏ vùng hạ du, bị nhiễm chất độc màu da cam.

Tình thương - Những người con Hải Dương xa xứ hướng về đồng bào vùng lũ

Đoàn còn hỗ trợ tiền giúp người dân làng Địa Lợi, xã Hương Thủy (Hương Khê), sửa lại đường dây điện bị hư hỏng do lũ lụt.

Cảm động trước tấm lòng của đoàn thiện nguyện, ông Hoàng Bá Thanh, trú tại khối 6, thị trấn Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên) nói: “Bố con tôi không biết nói gì hơn, ngoài lời cảm ơn với đoàn. Đối với gia đình tôi, đây là một món quà vô cùng quý giá”.

Hoàn cảnh gia đình ông Thanh rất éo le. Hai vợ chồng sinh được 3 người con, đều bị nhiễm chất độc màu da cam. Một mình ông Thanh phải bươn chải, cày thuê, cuốc mướn, chăm lo cho những đứa con bệnh tật.

Tình thương - Những người con Hải Dương xa xứ hướng về đồng bào vùng lũ (Hình 4).

 Thăm hỏi gia đình ông Hoàng Bá Thanh, có 3 người con nhiễm chất độc da cam.

Tận mắt chứng kiến cuộc sống khó khăn của bà con vùng lũ, Chị Vũ Thị Huệ, BCH Hội đồng hương Hải Dương tại Liên bang Nga chia sẻ: “Có đến tận nơi, chúng tôi mới hiểu được hết những vất vả của người dân vùng lũ. Món quà tuy nhỏ, nhưng đó là tấm lòng của những người con Hải Dương, muốn san sẻ khó khăn với bà con nơi đây”.

Ngân Hà

Cùng tác giả

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Long trọng lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:55
Kế thừa truyền thống cách mạng, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.

Bắt lô ma tuý hàng chục tỷ đồng vận chuyển trên xe ô tô

Thứ 6, 12/04/2024 | 19:10
Một lô ma tuý được 2 đối tượng vận chuyển trên xe ô tô để đưa về tỉnh Nghệ An với tiền công 12.000 USD.

Đua tiến độ trên công trường thuỷ lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang

Thứ 4, 10/04/2024 | 13:00
Tuyến kênh Cầu Động, thuộc dự án hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang giai đoạn 2, đang được tốc lực hoàn thành trước mùa mưa lũ.