Những người dễ mắc các bệnh về xương khớp, đau mỏi

Những người dễ mắc các bệnh về xương khớp, đau mỏi

Thứ 6, 09/02/2018 | 08:00
0
LACO luôn mong muốn mang đến cho chị em những gì tốt nhất và thoải mái nhất. Chúng tôi luôn quan tâm và sẵn sàng đồng hành cùng chị em trong các vấn đề sức khỏe.

Trong chuyên mục sức khỏe cho chị em lần này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về bệnh xương khớp và nhức mỏi. Vậy ai là những người dễ mắc các bệnh về xương khớp, đau mỏi.

Tại Việt Nam, bệnh xương khớp là một trong những căn bệnh phổ biến mà nhiều người hay mắc hiện nay. Đây là căn bệnh có liên quan đến các cơ, mô và các khớp xương trên cơ thể người. Bệnh xương khớp, đau mỏi do nhiều nguyên nhân khác nhau và ai cũng có thể mắc phải, trong đó phổ biến là những người cao tuổi và đang có xu hướng trẻ hóa. Dưới đây là nhóm những người dễ mắc các bệnh về xương khớp, đau mỏi.

1. Những người già

Bước vào giai đoạn 40 tuổi, xương khớp của con người bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, trở nên giòn và dễ bị tổn thương. Chất bôi trơn trên các khớp xương cũng mất dần, dẫn đến các xương khớp dễ bị đau mỏi, đặc biệt là các vùng vai, gối, bàn tay, bàn chân. Khi trở trời, nhất là vào tiết trời lạnh giá, người già bắt đầu có dấu hiệu nhức mỏi, ê ẩm xưởng khớp. Nặng hơn có thể bị tê cứng chân tay, không cử động được và cần được chữa trị kịp thời.

Sức khỏe - Những người dễ mắc các bệnh về xương khớp, đau mỏi

 

Với những người già, bệnh xương khớp rất nguy hiểm. Họ nên nghỉ ngơi, giữ cho cơ thể ấm, tập các bài thể dục thể thao thường xuyên và tích cực hoạt động nhẹ nhàng để thư giãn và cải thiện phần nào xương khớp. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm sữa giàu canxi và ăn các thức ăn như đậu bắp, rau mồng tơi để bôi trơn cho các khớp xương sụn của mình.

 2. Những người lao động nặng nhọc

Nhóm người lao động nặng nhọc là nhóm những người dễ mắc các bệnh về xương khớp, đau mỏi nhất. Khi lao động mệt nhọc với các nghề như: bốc vác, khiêng vác nặng, lao công, thợ hồ… các khớp xương trên cơ thể đẽ bị mệt mỏi, đau nhức nhất là ở các phần xương tay, chân, vai, gối do áp lực của vật nặng đè lên. Về già, nhóm người này khớp xương thường bị tê cứng, khó có thể làm tiếp được công việc gì nếu không có cách làm xương bình phục.

Sức khỏe - Những người dễ mắc các bệnh về xương khớp, đau mỏi (Hình 2).

 

Với những người lao động nặng để tránh mắc bệnh xương khớp, đau mỏi nặng nên tránh làm việc quá sức, phải biết cân đối để giữ cho sức khỏe cũng như hệ xương của mình.

3. Những người làm việc một chỗ

Những người làm việc một chỗ bao gồm nhân viên văn phòng, nhân viên đánh máy vi tính, họ rất dễ mắc bệnh xương khớp, đau mỏi do cơ thể ít được hoạt động. Thông thường, những bệnh về xương và các khớp mà nhóm người này mắc phải thường là đau khớp vai, đau khớp hông, đau các mu bàn tay. Vì thế, khi về già những người làm văn phòng sẽ có khả năng phải chịu đau đớn với căn bệnh xương khớp nếu không có cách điều trị và khắc phục kịp thời.

 

Sức khỏe - Những người dễ mắc các bệnh về xương khớp, đau mỏi (Hình 3).

 

Để khắc phục và tránh đau nhức xương khớp những người làm văn phòng nên dành thời gian vận động bằng cách đi uống nước, tập các bài thể dục tại chỗ để hệ xương được giãn nở, hoạt động. Sau thời gian lên văn phòng, khi về nhà, họ có thể đi bộ hoặc tập các bài thể dục nhẹ nhàng để giúp cơ thể được khỏe mạnh.

4. Những vận động viên, cầu thủ

Với những vận động viên, cầu thủ hoạt động trong lĩnh vực thể thao đều dễ dàng mắc các bệnh về xương khớp. Thường là những vận động viên môn cử tạ, cầu thủ đá bóng, nhảy xà, nhảy cao… là những người dễ mắc nhất. Nguyên nhân là do cơ thể hoạt động quá nhiều, quá sức dẫn đến xương khớp dễ dàng bị suy yếu về sau. Ngoài ra, còn do trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu, họ thường bị các chấn thương về xương, trong đó thường gặp nhất là nứt xương và đứt dây chằng. Đây chính là một trong những nỗi khổ nghề nghiệp đằng sau những vinh quang mà họ phải chịu đựng.

 

Sức khỏe - Những người dễ mắc các bệnh về xương khớp, đau mỏi (Hình 4).

Chú thích ảnh

Với những người trong lĩnh vực thể thao, họ nên có chế độ ăn uống và luyện tập một cách lành mạnh và phù hợp để cơ thể được khỏe mạnh. Dành thời gian hợp lý để nghỉ ngơi giúp hồi phục sức khỏe.

Trên đây là thông tin về nhóm những người dễ mắc các bệnh xương khớp, đau mỏi nhất mà LACO tổng hợp được. Nếu bạn thuộc một trong những nhóm người nói hãy cẩn trọng hơn trong việc ăn uống và sinh hoạt để tránh mắc các bệnh về xương khớp cũng như giúp căn bệnh mau chóng được chữa khỏi nếu không may mắc phải. Ngoài ra, hãy kết hợp giảm bớt những công việc nặng nhọc để xương khớp nhanh chóng được bình phục cũng như tránh việc xuống cấp hơn nữa.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Quốc Tế Laco

Số điện thoại: 024 32 010606

Showroom : Tầng 8 , toà nhà Tasco Việt Nam, số 21A, ngõ 158 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy

Website: http://lacogarden.vn/

Fanpage: facebook.com/Lacogarden.vn

Túi chườm nóng Laco: Liệu pháp kịp thời đẩy lùi các cơn đau

Thứ 3, 09/01/2018 | 11:00
Là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, túi chườm linh dược Laco hiện là sản phẩm đi tiên phong trong việc đẩy lùi tức thời các cơn đau nhức, hỗ trợ điều trị lâu dài các bệnh liên quan tới cơ xương khớp kinh niên.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Đau muốn rụng chân”, đi khám phát hiện thời gian sống chỉ còn tính bằng tuần

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:23
Chủ quan với sức khỏe nhiều người có thể đánh đổi cả tính mạng.

Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:17
Ngày 22/4, Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện, xử lý một cơ sở mang tên viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám hoạt động trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.