Những người đẹp “chết” vì dễ dãi: Hậu họa khôn lường

Những người đẹp “chết” vì dễ dãi: Hậu họa khôn lường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Cũng từ những hình ảnh này, bao nhiêu gia đình đổ vỡ, bao nhiêu cô gái đã ngậm ngùi phải thay đổi thân phận, thậm chí tìm đến cái chết. Bên cạnh đó, những vụ án tống tình, tống tiền liên tục xảy ra.

"Bảo bối" của những vụ tống tiền, tống tình

Mới đây, vào ngày 16/12, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an TP.Hà Nội đã điều tra làm rõ vụ cưỡng dâm và bắt Đào Văn Cường (SN 1987 thường trú tại xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa, hiện đang tạm trú tại xóm 6A, Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội).

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Cường và chị T. (SN 1987, ngụ Hà Đông) yêu nhau từ thời còn là học sinh cấp III. Trong thời gian yêu nhau, hai người đã có quan hệ tình dục. Đến tháng 2/2011, Cường và chị T. chia tay nhau. Tuy vậy, đến cuối tháng 2/2011, Cường rủ chị T. đến xóm 6A, Cổ Nhuế, Từ Liêm (nơi mình thuê trọ) chơi.

Tại đây, hai người lại ân ái với nhau. Trong lúc mặn nồng, Cường đã ghi lại cảnh quan hệ tình dục giữa hai người. Những ngày sau, Cường đem những tấm hình và đoạn phim đến đe dọa chị T. rằng sẽ tung lên mạng và sẽ đem cho nhiều người xem nếu chị T. không tiếp tục gặp mặt và quan hệ tình dục với anh ta. Thậm chí, Cường còn từng gửi một đoạn ngắn cảnh quan hệ trong clip vào hòm thư điện tử của nạn nhân.

Ngày 17/11, Cường tiếp tục gửi một USB chứa đoạn phim đến nơi chị T. làm việc. Quá hoảng sợ, chị T. đã nhiều lần phải đồng ý quan hệ tình dục ngoài ý muốn với Cường. Tại cơ quan điều tra, Cường đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình còn chị T. thì ca thán: "Không ngờ với bộ mặt điển trai và trí thức như thế mà lại có hành vi đê hèn không tin nổi".

"Cao tay" hơn đó chính là trường hợp của Trần Văn Hữu (31 tuổi, ngụ huyện Thanh Chương, Nghệ An) vừa bị công an quận 9 (TP.HCM) bắt về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Số là trước đó vào ngày 9/12, Hữu đến thuê phòng tại một nhà nghỉ do người phụ nữ tên N.T.H. làm chủ. Không hiểu Hữu tán tỉnh thế nào mà bà chủ nhà nghỉ 41 tuổi này dễ dãi lên giường với anh ta.

Trong lúc quan hệ, Hữu lấy điện thoại ghi lại cảnh ái ân trên. Liên tiếp những ngày sau, Hữu gọi điện yêu cầu chị H. đưa 65 triệu nếu không thì gã sẽ tung những hình ảnh này lên mạng. Cực chẳng đã, chị H. ngoan ngoãn làm theo lời Hữu. Những ngày sau, Hữu lại yêu cầu chị H. đưa thêm 10 triệu đồng. Lần này, chị H. vờ đồng ý rồi âm thầm báo cho cơ quan công an. Khi Hữu đến điểm hẹn là khu chế xuất Linh Trung (quận Thủ Đức, TP.HCM) nhận tiền từ tay chị H. thì bị công an bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, Hữu không chỉ thừa nhận hành vi tống tiền chị H. mà còn khai thêm rằng trước đó, cũng bằng thủ đoạn ghi lại những hình ảnh trong lúc ái ân rồi đem ra hù dọa mà gã đã bắt một cô gái phải cống nạp cho mình một chiếc nhẫn vàng và 6 triệu đồng. Do xấu hổ nên nạn nhân đành im lặng không trình báo với cơ quan công an.

Vụ án nghệ sĩ piano Trần Minh Tâm (Tommy Trần) đã từng làm rúng động dư luận Hà Nội bởi trong thời gian ngắn mà nạn nhân bị Tâm lừa gạt cả tình lẫn tiền lên đến cả chục người. Với vẻ bề ngoài đẹp trai và rất Tây cộng với tài nghệ là những ngón đàn piano điêu luyện mà Tommy Trần được học tại Mỹ đã làm hàng chục cô gái trong đó có cả những phụ nữ lớn tuổi phải nao lòng.

Đỉnh điểm trò chơi tình tiền của Tommy Trần là cuộc tình với người phụ nữ lớn hơn gã 5 tuổi, giám đốc một công ty TNHH. Biết người tình rất giàu có nên trong những lần ái ân, Tâm lấy máy hình chụp lại những hình ảnh ấy.

Một ngày, khi người phụ nữ đòi chia tay vì không chịu được tính trăng hoa và đểu giả của tay "phi công trẻ", Tâm liền mang những tấm hình giường chiếu ra hù dọa và bắt nữ doanh nhân trên phải đưa cho gã 300 triệu đồng. Nữ doanh nhân này trình báo với công an và Tommy Trần bị bắt khi đang nhận tiền. Ghê tởm hơn là khi khám xét nhà gã, lực lượng công an đã thu giữ một máy tính trong đó có đến hàng chục bộ ảnh được chụp trong những lần ái ân của gã với hàng chục cô gái khác!

Pháp luật - Những người đẹp “chết” vì dễ dãi: Hậu họa khôn lường

Họ là nạn nhân hay là thủ phạm?

Bi kịch không lối thoát

Nhiều kẻ post hình còn nhân tính khi biết cách che mặt người trong ảnh hay khi chụp, thì cắt cúp phần mặt. Tuy nhiên còn đó đầy rẫy những tấm hình mà diễn viên chính được chụp với đầy đủ mặt mày, thân thể và khi những tấm hình trên vì nhiều nguyên nhân khác nhau bị tung lên mạng đã gây ra hàng loạt hậu quả vô cùng tai hại mà câu chuyện buồn của cô gái Phan Thu N., 26 tuổi, ngụ tại quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng là một bài học cay đắng.

N. tâm sự trong uất hận: "Cách đây 3 năm, em có quen một người con trai cùng quê. Khi yêu nhau, em tin tưởng nên cũng không giữ gìn gì và "chuyện đó" vẫn thường xuyên diễn ra. Mỗi lần quan hệ, em lại để cho anh ta chụp hình. Sau mỗi lần chụp, em có xem qua và bảo xem xong thì xóa đi. Ban đầu anh ta cũng xóa nhưng về sau anh ta âm thầm lưu lại trên máy tính lúc nào em không hay. Vì không chịu được tính cách gia trưởng và bảo thủ của anh ta nên sau khi quen được hai năm thì em chủ động chia tay.

Chia tay được một thời gian thì em gặp và yêu một người đàn ông khác. Hai gia đình đồng ý bỏ trầu cau dạm hỏi và đã xem ngày làm đám cưới. Chiều hôm ấy em đến nhà chồng sắp cưới chơi như thường lệ thì nhận thấy thái độ rất lạnh lùng và khinh rẻ từ những người thân của anh ấy. Ngờ ngợ có điều gì đó chẳng lành, em gặng hỏi mãi thì chồng sắp cưới mở máy tính cho em xem. Nhìn qua những bức hình cộng những dòng chú thích, em như muốn ngất đi. Những ngày sau em khóc hết nước mắt nhưng vẫn không lay chuyển được quyết định từ hôn của anh ấy".

Trường hợp của Dung, cô gái mà chúng tôi đề cặp ở bài viết trước còn bi đát hơn cũng từ những bức hình giường chiếu xuất phát từ quan niệm "yêu hết mình" trong thời sinh viên của cô. Sau khi ra trường, Dung xin được việc làm tại một ngân hàng lớn với mức lương khá cao.Tương lai đang rộng mở với cô gái vừa bước sang tuổi 24 thì bầu trời như sụp đổ khi những bức hình không thể xem nổi bỗng dưng xuất hiện trên mạng internet. Cứ đến cơ quan là Dung lại nhận được những ánh mắt thiếu thiện cảm, dè bỉu của đồng nghiệp. Nhiều người nói xỏ, nói xiên, còn đám nhân viên nam thì đem những tư thế dung tục trong bức hình ra bình luận một cách khoái chí.

Không chịu nổi bầu không khí căng thẳng đó, Dung đành nghỉ việc. Tuy nhiên, những bức hình trên vẫn không buông tha cô. Chúng đi về đến tận khu phố cô đang cư ngụ và thế là Dung lại tiếp tục nhận được những lời xỉa xói cay độc của những người ngồi lê đôi mách trong xóm.

Không tìm được nguyên nhân bị tung hình (mà có tìm được thì những bức hình kia cũng đã lan tỏa khắp nơi), cộng thêm áp lực những người xung quanh, Dung đành ngậm ngùi rời quê hương vào Sài Gòn, mong ở nơi đất khách quê người đông đúc, sẽ không có ai nhận ra cô.

Đau đớn hơn là trường hợp của cô gái mới vừa tròn 20 tuổi, T.Đ.K. Cũng chỉ vì những tấm hình chụp trong lúc không mảnh vải che thân bị bạn trai dọa tung lên mạng mà K. đã nhảy từ lầu 3 của một khách sạn trên đường Nguyễn Bật, phường 3, quận Tân Bình, TP.HCM để quyên sinh cho khỏi xấu hổ. Khi tiến hành điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Thanh Phương (24 tuổi, ngụ quận 3) chính là kẻ đầu têu ra chuyện đê hèn này.

Khi yêu, con tim thường làm mờ lý trí. Hơn nữa, với những phụ nữ dễ dãi và cả tin để cho bạn tình chụp lại những hình ảnh dung tục kia và tin rằng những hình ảnh ấy chỉ có hai người biết thì họ đã sai lầm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì có hàng trăm nguyên nhân mà những tấm hình kia sẽ không còn là của riêng nữa. Chẳng hạn khi điện thoại, máy tính, máy hình, USB bị mất hoặc bị lấy cắp, khi những thiết bị lưu trữ bị hư hỏng phải mang đi sửa chữa hoặc cho mượn... Bên cạnh đó, ngoài lý do thù hằn, còn có đầy rẫy những kẻ bệnh hoạn chuyên sưu tập những tấm hình phòng the với người tình để post lên những trang web đen cho mọi người cùng xem, bình phẩm và tán thưởng. Một nạn nhân kết luận rằng: "Để không xảy ra trường hợp bi đát trên, điều đơn giản nhất là không có những hình ảnh đó".

Điều 253 BLHS quy định về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy như sau: Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi trụy, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Trần Đình


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.