Những người 'dệt' nên hạnh phúc cho các cặp đôi nghèo

Những người 'dệt' nên hạnh phúc cho các cặp đôi nghèo

Thứ 5, 09/03/2017 | 09:21
0
Anh Nguyễn Viết Hải không thể nhớ được mình đã chụp bao nhiêu album ảnh cưới cho các cặp đôi, chỉ biết rằng việc làm của cả ekip anh đã nhận được nhiều lời khen.

Chụp ảnh cưới đã trở thành khâu không thể thiếu trong bất cứ một lễ cưới nào. Tuy nhiên, xung quanh chúng ta vẫn có những cặp đôi yêu nhau nhưng không thể lo đủ số tiền để có một bộ ảnh cưới như ý. Từ lý do đó, ekip chụp ảnh cưới miễn phí do anh Nguyễn Viết Hải (SN 1990, Sài Gòn) đã ra đời từ những ngày tháng 4/2015.

Mạng ảo - Đời thực - Những người 'dệt' nên hạnh phúc cho các cặp đôi nghèo

 Ekip chụp ảnh cưới miễn phí được thành lập năm 2015.

Sau 2 năm hoạt động, ekip chụp ảnh cưới miễn phí đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng và đặc biệt đối với các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về cơ duyên quyết định thành lập hội chụp ảnh cưới miễn phí anh Hải cho biết: “Năm 2015 tôi ra trường cũng là lúc tôi chuẩn bị lập gia đình riêng. Khi đó mới ra trường nên tôi gặp phải không ít khó khăn về mặt tài chính. Vì các gói ảnh cưới chi phí đắt đỏ nên tôi và vợ đã tự thực hiện album ảnh cưới cho riêng mình”.

Anh Hải tự lên mạng tìm mua một chiếc váy cưới cũ, mượn thêm bạn bè vài bộ váy cưới và vest sau đó nhờ những người bạn của anh chụp cho một bộ ảnh cưới. Tất cả mọi khâu anh đều tự tay làm và nhận thấy chi phí đã giảm đi rất nhiều. Chính vì lẽ đó, ý tưởng thực hiện những bộ ảnh cưới cho các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn được ra đời.

Mạng ảo - Đời thực - Những người 'dệt' nên hạnh phúc cho các cặp đôi nghèo (Hình 2).

 Album ảnh cưới đầu tay là do chính anh Hải thực hiện cho mình.

Với anh Hải, hơn 2 năm hoạt động nếu ai có niềm đam mê chụp ảnh anh đều sẵn sàng mở cửa mời chào. Trung bình một buổi chụp hình cho cô dâu, chú rể có từ 10 đến 15 phó nháy. Họ biết đến nhau thông qua mạng xã hội facebook và nhận thấy hoạt động ý nghĩa nên đã hưởng ứng nhiệt tình.

Vì mỗi buổi chụp hình cho cô dâu chú rể có đến 10-15 phó nháy, chính vì thế việc lọc ảnh cũng rất khó khăn, mất nhiều thời gian.

Mạng ảo - Đời thực - Những người 'dệt' nên hạnh phúc cho các cặp đôi nghèo (Hình 3).

 Từ khâu trang điểm...

Mạng ảo - Đời thực - Những người 'dệt' nên hạnh phúc cho các cặp đôi nghèo (Hình 4).

 Cho đến khâu bấm máy cũng được để ý kỹ lưỡng.

“Mặc dù mất nhiều thời gian, nhưng tôi cũng muốn cho nhiều anh em trải nghiệm chụp ảnh cưới và nhiều bạn cũng có lòng muốn giúp đỡ. Vì thế bạn nào đăng ký tôi cho tham gia hết”, anh Hải bộc bạch.

Các cặp đôi cô dâu chú rể tìm đến với ekip của anh chủ yếu là các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn, những người làm công nhân họ yêu nhau nhưng không có đủ điều kiện chi một khoản tiền lớn chụp ảnh cưới.

“Tôi chia sẻ thông tin trên facebook, các bạn thấy vậy nên nhắn tin hỏi han, bày tỏ nguyện vọng và chúng tôi sẽ sắp xếp, lên lịch, tìm những địa điểm đẹp mà không mất phí để thực hiện chụp hình. Họ chỉ phải bỏ ra một ít chi phí in ảnh và hấp lại quần áo để các cặp sau còn có áo mới sử dụng”, anh Hải nói.

Mạng ảo - Đời thực - Những người 'dệt' nên hạnh phúc cho các cặp đôi nghèo (Hình 5).
Mạng ảo - Đời thực - Những người 'dệt' nên hạnh phúc cho các cặp đôi nghèo (Hình 6).
Mạng ảo - Đời thực - Những người 'dệt' nên hạnh phúc cho các cặp đôi nghèo (Hình 7).

 Những cặp đôi mà ekip của Hải đã chụp album ảnh cưới.

Cho đến nay, anh Hải không nhớ chính xác nhóm đã chụp được cho bao nhiêu cặp đôi, chỉ nhớ là gần 40 cặp cô dâu chú rể đã được hội của anh tạo nên những album ảnh cưới tuyệt đẹp.

Để làm được những điều trên, Nguyễn Viết Hải cho hay phía sau lưng anh luôn có người vợ hiền ủng hộ.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Trang Ngân, vợ anh Hải cho biết: “Khi nghe chồng nêu ý tưởng chụp hình cưới miễn phí cho các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn tôi rất đồng lòng. Bởi tôi biết khi cưới các cặp đôi có rất nhiều khoản cần phải chi. Hình cưới cũng chiếm một khoản tiền không nhỏ đặc biệt với các bạn khó khăn. Bên cạnh những thông tin đăng trên facebook, tôi cũng nhờ công đoàn công ty nơi tôi đang làm việc giới thiệu cho các bạn công nhân biết đến nhóm chụp ảnh cưới miễn phí để họ được hỗ trợ”.

Là một trong hàng chục cặp đôi khó khăn được ekip chụp ảnh cưới miễn phí thực hiện album ảnh, cặp đôi Nguyễn An Kha, Ngô Thụy Kim Linh đã rất xúc động: “Khi nhận được album ảnh cưới chúng tôi rất vui và hạnh phúc không diễn tả được bằng lời. Bởi chúng tôi cứ nghĩ vợ chồng mình sẽ không bao giờ có được những hình ảnh quý giá đó. Việc làm của ekip chụp ảnh cưới miễn phí rất ý nghĩa, giúp cho những cặp đôi như chúng tôi cũng được diện váy cưới, áo vest như bao cặp đôi khác. Thật lòng cảm ơn các bạn nhiều lắm”.

Mạng ảo - Đời thực - Những người 'dệt' nên hạnh phúc cho các cặp đôi nghèo (Hình 8).

Anh Hải tâm sự thêm rằng dự án của anh sẽ thực hiện cho đến khi nào công việc của anh quá bận rộn không thể theo đuổi được nữa thì thôi. Còn bây giờ, vợ chồng anh cùng những người chung nhiệt huyết vẫn đang hàng ngày viết tiếp nên những album tình yêu cho các cặp đôi vợ chồng trẻ.

Xem thêm:

Bộ tranh hài hước về con gái mê công nghệ nhân ngày 8/3

Clip: Xúc động ca khúc hát về mẹ nhân ngày 8/3 của cô bé Nghệ An

Thanh Lam

Cùng tác giả

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Trình Quốc hội lựa chọn một chuyên đề giám sát tối cao năm 2025

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:37
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường là một trong hai chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trình Quốc hội.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự án Luật Địa chất và Khoáng sản

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:44
Dự thảo Luật có các quy định mới như quy định về điều tra cơ bản địa chất; phân nhóm khoáng sản; tăng cường phân công, phân cấp cho chính quyền địa phương...

UBTVQH xem xét kết quả giám sát thực hiện chính sách tài khóa, tiền tệ

Thứ 2, 22/04/2024 | 17:48
UBTVQH đề nghị Đoàn giám sát tiếp tục rà soát để thiết kế đầy đủ các quy định nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách của Nghị quyết 43 chưa kết thúc.

Bộ Y tế: Đảm bảo công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:06
Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu.