Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013

Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013

Thứ 6, 15/11/2013 | 10:42
0
Tạp chí Time vừa công bố danh sách những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013. Những thanh niên nổi bật của năm nay có đủ đại diện của nhiều lĩnh vực, từ nữ diễn viên trẻ Chloe Moretz tới hiện tượng văn học Beth Reekles, hay ứng cử viên giải Nobel Hòa bình Malala Yousafzai.

Lorde, 17 tuổi

Xã hội - Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013

Cô gái người New Zealand mới bước sang tuổi 17 nhanh chóng nổi tiếng khắp thế giới sau khi phát hành album đầu tay “Pure Heroine”. Thần đồng âm nhạc này từng ký hợp đồng với một thương hiệu năm 13 tuổi và hiện đang thách thức cả những ngôi sao nhạc pop đình đám nhất thế giới. Hồi tháng 9, Lorde vượt qua Miley Cyrus để giành vị trí dẫn đầu trên iTunes với ca khúc hit “Royals”. Tên thật là Ella Yelich-O’Connor, cô ca sĩ kiêm nhạc sĩ 17 tuổi đang từng bước xây dựng sự nghiệp riêng. Cô cũng từng từ chối cơ hội được tham gia tour diễn cùng Katy Perry vì theo như cô nói, cô cảm thấy chưa đúng lúc.

Lydia Ko, 16 tuổi

Xã hội - Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013 (Hình 2).

Mang quốc tịch New Zealand nhưng được sinh ra ở Hàn Quốc, golf thủ Lydia Ko năm nay mới 16 tuổi và từng giành nhiều giải thưởng do Hiệp hội golf chuyên nghiệp dành cho nữ giới (LPGA) trao tặng. LPGA đã miễn yêu cầu về tuổi để công nhận Lydia Ko là một golf thủ chuyên nghiệp. Lydia Ko hiện đang xếp hạng thứ 5 thế giới sau 23 giải đấu. Cô cũng là vận động viên nhỏ tuổi nhất từng chiến thắng một giải golf chuyên nghiệp và cũng là người nhỏ tuổi nhất từng chiến thắng một giải đấu do LPGA tổ chức. Lydia cũng từng là vận động viên nghiệp dư duy nhất từng chiến thắng 2 vận động viên chuyên nghiệp trong giải đấu của LPGA.

Nick D’Aloisio, 18 tuổi

Xã hội - Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013 (Hình 3).

Khi Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Yahoo! – bà Marissa Mayer quyết định mua ứng dụng của bạn với giá 30 triệu đô, nghĩa là bạn có thể tự hào rằng mình thật tuyệt vời. Nhưng nếu lúc đó bạn mới chỉ 17 tuổi, thì nói thế có lẽ vẫn còn khiêm tốn.

Chàng trai làm chuyện lớn năm 17 tuổi ấy là Nick D’Aloisio – người vừa bán ứng dụng Summly cho Yahoo! hồi tháng 3. Ứng dụng này có khả năng tóm tắt và đọc tin tức cho người dùng.

Missy Franklin, 18 tuổi

Xã hội - Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013 (Hình 4).

Cô gái 18 tuổi đã giành 6 huy chương vàng tại Olympics 2012. Với thành tích đáng nể này, Franklin cũng là vận động viên bơi lội thứ 5 từng giành 6 huy chương vàng trở lên tại Thế Vận Hội. Cô cũng từng được nhận danh hiệu Vận động viên nữ năm 2013 do Hiệp hội Thể thao nữ giới trao tặng.

Kendall, 18 tuổi và Kylie Jenner, 16 tuổi

Xã hội - Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013 (Hình 5).

Hai cô em gái của cô nàng siêu vòng 3 Kardashian không phải là những nhân vật lạ lẫm với ánh đèn sân khấu. Tuy nhiên, không hề núp bóng đàn chị, hai cô đã gây dựng sự nghiệp và có chỗ đứng của riêng mình. Kendall, 18 tuổi là một người mẫu áo tắm, trong khi cô em Kylie, 16 tuổi tỏ ra khôn ngoan trước tuổi. Mới đây, họ vừa thể hiện tài năng sớm nở rộ của mình bằng việc khai trương dòng thời trang mang tên PacSun.

Dante de Blasio, 16 tuổi

Xã hội - Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013 (Hình 6).

Trong khi ông bố Bill de Blasio vừa nhậm chức Thị trưởng New York thì cậu con trai Dante de Blasio, 16 tuổi hiện đang là biểu tượng thời trang mới nhất của thành phố này. Phong cách thời trang của Dante đã làm mưa làm gió trong các chiến dịch quảng cáo cho cuộc tranh cử của bố. Thậm chí, Dante còn thu hút sự chú ý của Tổng thống Obama. “Dante có kiểu tóc giống tôi vào năm 1978” – ông nói. Hiện đang là học sinh trường trung học Brooklyn Tech, Dante và cô em gái Chiara (nổi tiếng với những chiếc băng đô nổi bật) từng là trung tâm trong chiến dịch tranh cử của người cha.

Malala Yousafzai, 16 tuổi

Xã hội - Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013 (Hình 7).

Năm 2012, Malala từng bị bắn vào đầu và cổ trong một vụ ám sát của Taliban khi cô bé đang trên xe buýt từ trường về nhà ở Pakistan. Malala là mục tiêu do các hoạt động của cô nhằm giúp các bé gái được học hành tốt hơn dưới chế độ Taliban. Sau vụ tấn công, cô bé 16 tuổi không giấu được sự sợ hãi nhưng vẫn vô cùng mạnh mẽ: “Tôi lên tiếng vì chuyện học hành của mỗi đứa trẻ ở khắp nơi trên thế giới”. Năm 2013, Malala nhận giải thưởng Tự do tư tưởng Sakharov và giải thưởng Công dân toàn cầu Clinton. Cô cũng là một trong số những ứng cử viên cho giải Nobel Hòa Bình 2013.

Kiernan Shipka, 14 tuổi

Xã hội - Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013 (Hình 8).

Kiernan Shipka là diễn viên nhí đóng vai cô bé Sally Draper – con gái của Don Draper trong bộ phim Mad Men đã làm mưa làm gió các rạp chiếu. Xuất hiện trên thảm đỏ, Kiernan cũng rực rỡ với những bộ váy áo thời trang nhưng vẫn hợp tuổi.

Ionut Budisteanu, 19 tuổi

Xã hội - Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013 (Hình 9).

Với mẫu thiết kế xe hơi tự lái, giá rẻ, nhà khoa học 19 tuổi này đã giành vị trí đầu bảng tại Hội chợ Khoa học và Kỹ thuật quốc tế Intel dành cho học sinh trung học diễn ra hồi tháng 5. Trong khi Google phải chi 75.000 đô để sản xuất một chiếc xe hơi tự lái thì sản phẩm của Budisteanu chỉ mất 4.000 đô. Chàng trai người Romania này đã sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và một chiếc camera định vị gắn trên xe để xác định các tuyến đường cũng như những chướng ngại vật như vỉa hè, xe hơi, thậm chí là con người.

Malia Obama, 15 tuổi

Xã hội - Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013 (Hình 10).

Tại các sự kiện quan trọng như lễ nhậm chức lần thứ hai của ông Obama, Malia và cô em gái Sasha đã cư xử như người trưởng thành thực sự. Nhờ bà mẹ tuyệt vời Michelle Obama, cả gia đình Obama dường như vẫn có một cuộc sống bình thường mà vẫn đẹp trước ánh đèn sân khấu. Tổng thống Obama thường nhắc tới hai cô con gái trong những bài phát biểu của mình. Ông cho biết chính các con là người gây ảnh hưởng tới quan điểm của ông về hôn nhân đồng tính.

Maya Van Wagenen, 15 tuổi

Xã hội - Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013 (Hình 11).

Maya Van Wagenen là tác giả cuốn “Popular: Vintage Wisdom for a Modern Geek”. Cô bé trở nên nổi tiếng vì đã giữ một cuốn nhật ký hướng dẫn người trẻ trở nên nổi tiếng được viết từ những năm 1950.

Justin Bieber, 19 tuổi

Xã hội - Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013 (Hình 12).

Ngôi sao nhạc pop sinh ra ở Canada này được tạp chí Forbes định giá 58 triệu đô. Anh phát hành single đầu tay năm 15 tuổi. Năm 2010, Justin trở thành nam ca sĩ solo trẻ nhất giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các đĩa đơn Billboards Hot 100 với album My World 2.0.

Beth Reekles, 17 tuổi

Xã hội - Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013 (Hình 13).

Khi quyết định viết một cuốn tiểu thuyết dành cho lứa tuổi teen như mình, cô nữ sinh trung học xứ Wales không nghĩ rằng những câu chuyện về ma cà rồng và người sói của mình sẽ giúp cô trở thành một hiện tượng văn học. Khi đó mới chỉ 15 tuổi, Beth đã sử dụng trang web chia sẻ truyện Wattpad để giới thiệu cuốn tiểu thuyết tới mọi người. Cô không ngờ rằng cuốn tiểu thuyết có tên “The Kissing Booth” nhận được hơn 19 triệu lượt xem và được nhà xuất bản Random House để mắt tới. Hiện 17 tuổi, Beth đã ký hợp đồng xuất bản 3 cuốn sách với chi nhánh của Random House ở Mỹ và được mời xuất hiện trên chương trình truyền hình Today show. Tuy nhiên, viết lách có vẻ chỉ là sở thích của hiện tượng văn học tuổi teen khi cô dự định chọn chuyên ngành Vật lý ở trường đại học.

Chloe Grace Moretz, 16 tuổi

Xã hội - Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013 (Hình 14).

Là nhân vật ấn tượng nhất trong bộ phim kinh dị đẫm máu “Carrie” nhưng đây mới chỉ là lần đầu tiên nữ diễn viên 16 tuổi được đóng vai chính. Cô gái đến từ Atlanta từng đóng vai phụ trong “Days of Summer and Hugo” và cũng là một ngôi sao tiềm năng trong thế giới thời trang. Sắp tới, Chloe sẽ diễn xuất trong “Kiera Knightly in Laggie”, dự kiến ra mắt vào năm 2014.

Hailee Steinfeld, 16 tuổi

Xã hội - Những người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới 2013 (Hình 15).

Steinfeld gần như chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất trước đó khi được đề cử giải Oscar 2010 năm 13 tuổi nhờ vai diễn trong “True Grit”. Hiện cô đang đóng vai một sinh viên trong bộ phim khoa học viễn tưởng “Ender’s Game”. “Tôi vẫn coi mình như một người mới vào nghề” – cô chia sẻ.

Nguyễn Thảo (Theo Time/Vietnamnet)

Dân mạng chế ảnh vụ 'đại gia' đòi lại quà bạn gái

Thứ 6, 15/11/2013 | 08:14
Câu chuyện bị đòi quà lại sau khi chia tay của cô gái K.T những ngày qua đã trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng, rất nhiều tấm ảnh chế đã ra đời để ăn theo vụ việc này...

Những bài thơ hay về thầy cô, mái trường

Thứ 5, 14/11/2013 | 14:08
Những bài thơ về thầy cô giáo, mái trường luôn là phần không thể thiếu trong một tờ báo tường. Dưới đây là một số bài thơ có thể giúp bạn hoàn thiện món quà ý nghĩa của mình cho ngày 20/11.

Nữ sinh 16 tuổi một năm phá thai 5 lần

Thứ 5, 14/11/2013 | 13:16
Một thiếu nữ 16 tuổi ở Trung Quốc một năm đã phá thai tới 5 lần. Thậm chí cô còn cho rằng phá thai là cách tránh thai tốt nhất.

Cầu hôn chớp nhoáng trong 100 giây chờ đèn đỏ

Thứ 5, 14/11/2013 | 13:02
100 giây chờ đèn đỏ luôn là khoảng thời gian "nhấp nhổm" của nhiều người, nhưng chàng trai Đài Loan này đã tận dụng nó để cầu hôn.

'Muốn tán gái xinh thì phải chịu khó đầu tư'

Thứ 5, 14/11/2013 | 09:14
"Chẳng có vụ làm ăn nào không đầu tư mà tự nhiên sinh lãi cả. Muốn tán được gái xinh, cặp kè được với những cô khiến các anh “nở mày nở mặt” khi đi cùng, thì chịu khó mở hầu bao và thanh toán đi!".

Tri ân thầy cô qua những mẫu báo tường đẹp nhất

Thứ 5, 14/11/2013 | 08:44
Những tờ báo tường ngày 20/11 là truyền thống hàng năm của học sinh trên cả nước, để thể hiện lòng tri ân của học trò đối với thầy cô giáo.

Dân mạng chế ảnh vụ 'đại gia' đòi lại quà bạn gái

Thứ 6, 15/11/2013 | 08:14
Câu chuyện bị đòi quà lại sau khi chia tay của cô gái K.T những ngày qua đã trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng, rất nhiều tấm ảnh chế đã ra đời để ăn theo vụ việc này...

Những bài thơ hay về thầy cô, mái trường

Thứ 5, 14/11/2013 | 14:08
Những bài thơ về thầy cô giáo, mái trường luôn là phần không thể thiếu trong một tờ báo tường. Dưới đây là một số bài thơ có thể giúp bạn hoàn thiện món quà ý nghĩa của mình cho ngày 20/11.

Nữ sinh 16 tuổi một năm phá thai 5 lần

Thứ 5, 14/11/2013 | 13:16
Một thiếu nữ 16 tuổi ở Trung Quốc một năm đã phá thai tới 5 lần. Thậm chí cô còn cho rằng phá thai là cách tránh thai tốt nhất.

Cầu hôn chớp nhoáng trong 100 giây chờ đèn đỏ

Thứ 5, 14/11/2013 | 13:02
100 giây chờ đèn đỏ luôn là khoảng thời gian "nhấp nhổm" của nhiều người, nhưng chàng trai Đài Loan này đã tận dụng nó để cầu hôn.

'Muốn tán gái xinh thì phải chịu khó đầu tư'

Thứ 5, 14/11/2013 | 09:14
"Chẳng có vụ làm ăn nào không đầu tư mà tự nhiên sinh lãi cả. Muốn tán được gái xinh, cặp kè được với những cô khiến các anh “nở mày nở mặt” khi đi cùng, thì chịu khó mở hầu bao và thanh toán đi!".

Tri ân thầy cô qua những mẫu báo tường đẹp nhất

Thứ 5, 14/11/2013 | 08:44
Những tờ báo tường ngày 20/11 là truyền thống hàng năm của học sinh trên cả nước, để thể hiện lòng tri ân của học trò đối với thầy cô giáo.