Những người trẻ đồng tính nổi đình đám năm 2012

Những người trẻ đồng tính nổi đình đám năm 2012

Thứ 7, 12/01/2013 | 12:05
0
Cặp đôi nữ "cute", Hương Giang Vietnam Idol hay nhân vật trong clip "Pê đê"... là những gương mặt đồng tính gây xôn xao trong dư luận năm qua.

Năm 2012, cộng đồng LGBT (viết tắt của les - đồng tính nữ, gay - đồng tính nam, bisexual - song tính và transgender - chuyển giới) có nhiều biến động về luật cũng như các hoạt động có quy mô. Trong đó, từ trên mạng hay thông qua các hoạt động này, có không ít bạn trẻ trở thành tâm điểm, có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng LGBT cũng như dư luận xã hội. Dưới đây là một số bạn trẻ đồng tính đã khiến cư dân mạng, dư luận quan tâm trong năm 2012.

Ngô Xuân Nhật - Đới Mộng Mộng

Những bộ ảnh giả gái xinh đẹp của Ngô Xuân Nhật (hay còn có tên gọi nữ tính khác - đồng thời cũng là tài khoản trên mạng xã hội Đới Mộng Mộng) đã khiến cư dân mạng bất ngờ. Với tên gọi Đới Mộng Mộng - chàng trai này từng tham dự cuộc thi Miss Angle của diễn đàn Thế giới thứ 3. Tại diễn đàn này, Đới Mộng Mộng cũng là một cái tên hot.

Xã hội - Những người trẻ đồng tính nổi đình đám năm 2012

Tuy nhiên, chỉ khi liên tục đăng tải những bộ ảnh giả gái, Xuân Nhật mới thu hút sự chú ý của nhiều người. Hàng chục ngàn người đã đăng ký theo dõi trang cá nhân của cậu.

Cậu từng chia sẻ: "Mình không gặp nhiều khó khăn ngoài xã hội mà chỉ là trong nội bộ gia đình. Nhưng mình xin phép không nói về chuyện này. Mình chỉ muốn nhắn với những bạn có ý định come-out các bạn cần dành nhiều thời gian suy nghĩ thật kĩ và chuẩn bị tâm lý vững vàng vì một khi đã come out (công khai giới tính) thì xem như cuộc đời rẽ sang một hướng khác mà vui hay buồn là do bản thân bạn quyết định".

Cặp đôi với những bức ảnh "cute"

Tháng 10, cộng đồng mạng xôn xao khi "Hội những người cuồng vì cặp couple so kute T.M và L.K" tung lên những bức ảnh ấn tượng của một đôi đồng tính nữ tại Hà Nội.

Xã hội - Những người trẻ đồng tính nổi đình đám năm 2012 (Hình 2).
 Những bức ảnh nhận được sự ủng hộ của cư dân mạng.
Xã hội - Những người trẻ đồng tính nổi đình đám năm 2012 (Hình 3).

Sự dễ thương của cặp đôi đã nhận được đông đảo ý kiến ủng hộ trong giới trẻ. Hầu hết mọi người đều để lại lời chúc phúc, như sự khẳng định tình yêu không biên giới, không khoảng cách và không phân biệt giới tính.

Yuki và clip "Pê đê"

Một trong những dấu ấn của cộng đồng LGBT trong năm qua chính là phóng sự Pê đê, và nhân vật trong clip này đã khiến không ít người thay đổi sự nhìn nhận đối với người chuyển giới. Yuki gặp rất nhiều sự kỳ thị và cuộc sống đượm màu khắc nghiệt.

Xã hội - Những người trẻ đồng tính nổi đình đám năm 2012 (Hình 4).
 Hình ảnh và những lời tự sự của Yuki trong clip đã khiến không ít người rơi nước mắt.
Xã hội - Những người trẻ đồng tính nổi đình đám năm 2012 (Hình 5).

Ngay sau khi clip được xuất hiện ngập tràn trang mạng, báo điện tử, cuộc sống của Yuki có phần nào thay đổi. Đó chính là sự cảm thông của cộng đồng xung quanh.

Trong một cuộc phỏng vấn, Yuki chia sẻ: “Có lần vào quán cà phê, chị phục vụ cứ nhìn hoài rồi hỏi em có phải là Yuki không trong clip không”. Ngỡ bị mỉa mai, nhưng khi chị phục vụ nhận xét: “Clip xúc động, hãy cố gắng giành quyền sống cho mình nha em”". Mọi lo lắng tan biến. Rồi người dân quanh con đường Phan Xích Long mà Yuki hay đi chơi đêm, thay vì lạnh nhạt như trước thì hỏi han và nhìn Yuki cùng bạn bè với ánh mắt thiện cảm hơn. Bây giờ Yuki nổi tiếng, nhiều người biết mặt nhưng cảm thông với cô nhiều hơn.

Sas và những chuỗi sự kiện vì cộng đồng LGBT

Sas là tên gọi quen thuộc của Huỳnh Minh Thảo - giám đốc truyền thông của ICS - Tổ chức đầu tiên tại Việt Nam làm việc về quyền của người đồng tính.

 Xã hội - Những người trẻ đồng tính nổi đình đám năm 2012 (Hình 6).
 Sas tại một cuộc hội thảo diễn ra vào năm 2011.

Là quản lý của một diễn đàn đồng tính từ nhiều năm nay, nhưng đến năm 2012, với một chuỗi các hoạt động vì cộng đồng GLBT, Sas mới thực sự gây ấn tượng. Cùng với các đồng nghiệp và bạn trẻ trong GLBT, anh thực hiện các chiến dịchHand in hand (tháng 8), nhảy flashmob Yêu là yêu. Bên cạnh đó, anh cũng là một trong các đại diện của ICS tham gia các hội thảo vận động quyền cho người đồng tính.

Xã hội - Những người trẻ đồng tính nổi đình đám năm 2012 (Hình 7).

Trong một bài phỏng vấn, anh thẳng thắn chia sẻ rất chân thật rằng: "Tôi sợ nhất là phải tốn thời gian để “đắn đo” về bản thân, tôi càng sợ việc phải tự chối bỏ chính mình… vì điều đó thật là dại dột. Tôi chưa từng vỗ ngực “tôi là đồng tính” ở đám đông, nhưng nếu các bạn tôi hỏi, tôi sẽ trả lời thật cho họ, tôi tin chắc là họ sẽ không “lăn tăn” gì về khác biệt của tôi vì tôi có nhiều giá trị khác quan trọng hơn thế. Tôi cảm thấy đó là cách mình sống thật, sống thật tốt, đơn giản nhất mà không cần bất cứ hình thức phô trương nào về giới tính".

Hương Giang Vietnam Idol

Năm 2012, không ít sao Việt công khai đồng tính, chuyển giới, gây "bão" trong dư luận. Tuy nhiên, không phải "bão" nào cũng có tác động tích cực tới cộng đồng LGBT. Tựu trung lại, bên cạnh một Lâm Chí Khanh luôn thu hút dư luận bằng thông tin chuyển giới và các bức ảnh nữ xinh mộng mơ thì Hương Giang Vietnam Idol có ảnh hưởng tích cực đối với việc khiến xã hội nhìn nhận người đồng tính một cách rộng mở.

 Xã hội - Những người trẻ đồng tính nổi đình đám năm 2012 (Hình 8).
Những người đồng tính nổi tiếng nhận hiệu ứng từ giới chuyên môn cũng như dư luận cũng là ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng GLBT.

Tại sân chơi Vietnam Idol, cô luôn xuất hiện với vẻ ngoài xinh đẹp, cách trò chuyện dễ mến. Tài năng cùng với sức hút của mình, Hương Giang đã vào đến top 4 của cuộc thi này. Sự bình chọn của khán giả, những đánh giá tích cực của các bạn thi, ban giám khảo cũng như dư luận đã cho thấy sự "bình thường hóa" của xã hội đối với một người chuyển giới.

Xã hội - Những người trẻ đồng tính nổi đình đám năm 2012 (Hình 9).
Hương Giang trên sân khấu Vietnam Idol.

Theo Infonet

Vén màn bí mật thế giới đồng tính nữ

Thứ 7, 12/01/2013 | 09:48
Tại bài viết này, chúng tôi muốn đề cập đến thực trạng… lesbian (les - đồng tính nữ) tại việt Nam, để mở ra cho bạn đọc một cái nhìn mới, thông cảm và chia sẻ hơn…

"Cuộc sống tình yêu" của đồng tính nữ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Laia Abril là một nhiếp ảnh gia 24 tuổi đến từ thành phố Barcelona của Tây Ban Nha. Vốn là một nghệ sỹ ưa khám phá những góc tối của xã hội, nhiếp ảnh gia này đã có chuyến đi tới thành phố New York để học hỏi các đồng nghiệp. Ở đây, cô đã ghi lại được những hình ảnh chân thực nhất về cuộc sống của những cặp đồng tính nữ tại thành phố sầm uất vào bậc nhất thế giới này.

Những nhân vật có ảnh hưởng đến đời sống giới trẻ Việt 2012

Thứ 4, 02/01/2013 | 10:58
Không nổi tiếng bởi sắc đẹp hay những vụ tai tiếng, Huyền Chip, thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu… lại gây được ấn tượng trong lòng bạn trẻ Việt bởi những hoạt động ở nhiều lĩnh vực và phương diện của đời sống.

Giả đồng tính để chứng tỏ... sành điệu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Ở các trung tâm thương mại, những nơi đông người, có nhiều người trẻ, chúng ta không khó để phát hiện, họ giả đồng tính. Họ tạo "ấn tượng" với cách ăn mặc khác lạ, trang điểm đậm và cử chỉ, giọng nói rất đặc trưng.