Những nhà báo... quyến rũ trên màn ảnh nhỏ

Những nhà báo... quyến rũ trên màn ảnh nhỏ

Thứ 5, 20/06/2013 | 15:46
0
Những vai phóng viên trên phim luôn được khắc họa với vẻ đẹp năng động, can đảm, đạo đức nghề nghiệp kiên định và rất quyến rũ!

Phóng viên điều tra Mikael Blomkvist (Daniel Craig) trong phim “The Girl With A Dragon Tattoo” (2011)

Nhân vật - Những nhà báo... quyến rũ trên màn ảnh nhỏ

Nhân vật Mikael Blomkvist là một nhà báo quả cảm, sẵn sàng phanh phui mọi bí mật xấu xa của những nhân vật tầm cỡ, vì vậy, anh thường xuyên rơi vào tình trạng nguy hiểm. Tuy là một nhà báo nhưng khi dấn thân vào điều tra, Blomkvist làm việc không khác nào một thám tử. Anh sẵn sàng mạo hiểm tất cả để tìm ra sự thật.

Blomkvist từng phải ngồi tù vì cố gắng phanh phui hoạt động kinh doanh bất chính của một tập đoàn hùng mạnh, có lúc anh lại mạo hiểm tính mạng vì điều tra hành vi tội ác của một doanh nhân tầm cỡ. Blomkvist luôn trở thành mục tiêu của những kế hoạch âm thầm tìm diệt. Cuộc sống của anh luôn đầy những tình huống gay cấn, hiểm nguy.

Phóng viên truyền hình Lanie Kerrigan (Angelina Jolie) trong phim “Life or Something Like It” (2002)

Nhân vật - Những nhà báo... quyến rũ trên màn ảnh nhỏ (Hình 2).

Lanie Kerrigan là một nữ phóng viên truyền hình trẻ trung, quyến rũ và đầy tham vọng. Cô luôn khát khao thăng tiến. Ước mơ của Lanie là được người dân cả nước biết tới. Cô muốn được làm việc cho một đài truyền hình lớn ở thành phố New York thay vì “dậm chân tại chỗ” ở thành phố biển Seattle.

Mải miết làm việc và quên mất việc tận hưởng cuộc sống, Lanie giật mình khi nhận được lời tiên tri từ một “thầy bói” mà cô rất tín nhiệm rằng cô chỉ còn sống một tuần nữa. Trong một tuần đó, Lanie đã hoàn toàn thay đổi cách nhìn nhận về cuộc sống.

Cuối cùng, cô chết thật. Một tai nạn bất ngờ xảy ra khiến con người ích kỷ và tham vọng xưa kia chết đi để một con người mới biết yêu thương và trân trọng cuộc sống tỉnh dậy.

Người phụ trách chuyên mục tình yêu Andie Anderson (Kate Hudson) trong phim “How To Lose A Guy In 10 Days” (2003)

Nhân vật - Những nhà báo... quyến rũ trên màn ảnh nhỏ (Hình 3).

Phim xoay quanh cuộc sống của cô nhà báo chuyên về mảng đề tài tình yêu Andie Anderson. Nàng xinh đẹp và quyến rũ, phụ trách tư vấn tình cảm cho độc giả. Andie thường tăng thêm gia vị cho cuộc sống bằng những cuộc phiêu lưu tình ái.

Với kinh nghiệm tư vấn tình cảm lâu năm trên mặt báo, Andie tự tin bước vào các cuộc hẹn hò. Cô có khả năng điều khiển tình yêu theo ý muốn, bắt đầu và kết thúc mọi chuyện rất gọn ghẽ. Cho tới một ngày, Andie gặp Benjamin Barry, một chuyên viên quảng cáo.

Benjamin cũng là một tay “sát gái” hiếm có, anh tin rằng bất cứ phụ nữ nào đã lọt vào mắt xanh của mình thì chỉ còn cách say anh ta như “điếu đổ”, không thể dứt ra được. Bạn bè quen biết Andie và Benjamin đã sắp xếp để hai con người “tự tin thái quá” gặp nhau xem kết cục ra sao.

Quả thực, khi trái tim rung động chân thành, không ai có thể nói trước điều gì. Cô nàng “cáo già” Andie đã gặp anh chàng lõi đời Benjamin, vỏ quýt dày có móng tay nhọn.

Nhà sản xuất truyền hình Edward Murrow và Fred Friendly trong phim “Good Night, and Good Luck” (2005)

Nhân vật - Những nhà báo... quyến rũ trên màn ảnh nhỏ (Hình 4).

Bộ phim lấy bối cảnh thập niên 1950 khi ban tin tức của đài truyền hình CBS (Mỹ) mới được thành lập, nam diễn viên David Strathairn vào vai nhà báo Edward Murrow và nam diễn viên George Clooney vào vai nhà báo Fred Friendly. Họ đều là những nhà báo kỳ cựu trong lịch sử phát thanh và truyền hình của Mỹ.

Phim tập trung khai thác khía cạnh trách nhiệm của truyền thông đối với cái nhìn của xã hội trước những vấn đề trọng đại. Đôi khi, cách đưa tin của Edward và Fred khác với mong muốn mà chính phủ đặt ra. Tuy vậy, họ vẫn không hề nao núng và kiên định đi theo phong cách làm báo của riêng mình.

So với những ngày đầu mới thành lập, khi còn loay hoay với phong cách làm báo kiểu mới, giờ đây, đài CBS đã phát triển hùng mạnh, trở thành đài phát thanh truyền hình lớn thứ hai thế giới, chỉ đứng sau đài BBC của Anh.

Phóng viên tự do William Miller (Patrick Fugit) trong phim “Almost Famous” (2000)

Nhân vật - Những nhà báo... quyến rũ trên màn ảnh nhỏ (Hình 5).

Chuyện phim xoay quanh bước đầu khởi nghiệp của cậu thanh niên William. Từ nhỏ, William đã rất say mê âm nhạc và muốn trở thành một phóng viên chuyên viết về mảng đề tài này cho tờ tạp chí âm nhạc đình đám - Rolling Stone.

Bất kể bị gia đình phản đối, William vẫn dũng cảm đi theo tiếng gọi của ước mơ. Cậu mải miết đi và viết những bài báo về thế giới ca sĩ và những chuyện hậu trường thú vị. Sự nhiệt huyết và xông xáo của anh bạn trẻ William bước đầu được đánh giá cao.

Tuy vậy, chốn showbiz vốn lắm bon chen, những tai nạn nghề nghiệp mà William gặp phải cũng khá cay đắng, dở khóc dở cười. Ví dụ, nhân vật đồng ý cho phỏng vấn và tiết lộ toàn chuyện giật gân để rồi khi bài lên trang lại hoàn toàn phủ nhận khiến William trở thành kẻ tội đồ.

Tuy vậy, bằng sự nhiệt huyết, chân thành và lòng yêu nghề, William vẫn cố gắng đứng lên sau mọi vấp ngã để trưởng thành và đi tiếp trong nghề báo. Đối với những bạn trẻ muốn trở thành nhà báo, “Almost Famous” là một bộ phim nhẹ nhàng, vui vẻ và ý nghĩa.

Trang  Phương ( Theo Buzzfeed/Dantri.vn)

Angelina Jolie và sở thích tình dục quái đản

Thứ 7, 08/06/2013 | 09:03
Michael Douglas, Angelina Jolie... khiến khán giả ngã ngửa khi tiết lộ chuyện thầm kín khác biệt của mình.

Angelina Jolie - từ vai diễn đầu đời tới vị thế minh tinh

Thứ 4, 05/06/2013 | 16:44
Ngôi sao Hollywood bước sang tuổi 38 hôm 4/6. Dưới đây là những dấu mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp và cuộc sống riêng của nữ diễn viên.

Những thước phim kinh điển về nghề làm báo

Thứ 5, 20/06/2013 | 09:04
‘Citizen Kane’, ‘Almost Famous’, ‘The Quiet American’, 'All the president’s men', 'Citizen Kane'... là những tác phẩm điện ảnh đặc sắc về nghề báo.