Bất động sản - Những nhà kinh doanh 9X nhận lương ngàn đô

Cô bạn giám đốc thương hiệu sách xinh đẹp

Lê Nguyễn Nhật Linh là một cô gái đáng khâm phục với mức lương hơn 40 triệu đồng/tháng. Cô bạn này sinh năm 1992 hiện đang là sinh viên năm thứ 3 khoa Quan hệ Công chúng (HV báo chí và tuyên truyền). Nhật Linh là một cây bút có tiếng với bút danh Linh Kô I, tác giả của cuốn sách Vị hôn và tham gia viết nhiều cuốn sách như Truyện đôi ValentineNhư là yêuSay nắngNhững trái tim rực rỡ sắc màu.

Cô nàng giàu chất văn chương bộc lộ khả năng sáng tác của mình từ nhỏ với rất nhiều giải thưởng văn từ cấp tỉnh đến Quốc gia. Chính nhờ năng khiếu ấy đã tạo bước đi cho Nhật Linh đến với cương vị giám đốc Sáng tạo của một thương hiệu sách. Chia sẻ về công việc của mình Nhật Linh nói: “Công việc của Linh đòi hỏi phải luôn đổi mới với những sáng kiến ý tưởng độc đáo. Công việc cho thu nhập cao nhưng cũng khá áp lực”.

Bất động sản - Những nhà kinh doanh 9X nhận lương ngàn đô (Hình 2).

Hoàng Sky giám đốc chuyên sản xuất MV ca nhạc

Nguyễn Huy Hoàng hay còn có nickname là Hoàng Sky đang là giám đốc của một công ty truyền thông và tổ chức sự kiện. Hoàng được biết đến như là “cha đẻ” của nhiều MV ca nhạc như: “Hãy yêu anh như anh đã yêu” của ca sĩ Duy Khoa, Tạm biệt nhé (Lynk Lee), Không thể mất em lần nữa (Bằng Cường), Đường ai nấy đi (Chu Hiểu Minh), Cảm giác trong em (Thùy Trang)…

Nhưng ít ai biết rằng tuổi đời của chàng trai này còn rất trẻ. Hoàng sinh năm 1992, là sinh viên năm thứ 3, HV Bưu chính Viễn thông Hà Nội. Cậu bạn đến với cương vị giám đốc một cách rất tình cờ khi trải qua nhiều thất bại trong kinh doanh.

Hồi công ty mới thành lập, chưa có người biết đến Hoàng thực hiện quay những MV, phim ngắn miễn phí tặng cho các bạn sinh viên, qua đó tích lũy thêm kinh nghiệm và lấy danh tiếng. Càng ngày, công ty của cậu càng được nhiều bạn trẻ tìm đến, đặc biệt Hoàng rất được các ca sĩ trẻ yêu mến, tin tưởng. Đến giờ công ty của Hoàng đã hoạt động ổn định và phát triển tốt. Mỗi tháng cậu bạn sinh viên năm 3 này cũng kiếm được mức lương tương đối vài chục triệu.

Bất động sản - Những nhà kinh doanh 9X nhận lương ngàn đô (Hình 3).

Bà chủ hoa khôi của cửa hàng thức ăn sạch

Cô sinh viên năm cuối trường ĐH Ngoại thương Phan Nguyễn Nguyệt Trúc Đào tạo lập một sự nghiệp đáng ngưỡng mộ khi mới ở độ tuổi 22 đã là bà chủ Nhà hàng mang tên The Body Food. Nhà hàng của Trúc Đào vừa được khai trương vào tháng 5, có diện tích 100m2, có thể chứa đến 75 khách/lượt, nằm ở vị trí đắc địa giữa lòng Sài Gòn. Điểm khác biệt và táo bạo của Trúc Đào đó là cô bạn đầu tư vào thức ăn tốt cho sức khỏe với sự tham vấn của các bác sĩ dinh dưỡng hàng đầu. Để mở được cửa hàng đó, Trúc Đào đã phải huy động gia đình, bạn bè trong và ngoài nước đầu tư với số tiền không hề nhỏ lên tới 2,5 tỉ đồng.

Không ai ngờ một cô sinh viên vẫn còn đang phải học hành mà có thể quản lí được nhà hàng lớn như vậy. Kinh nghiệm kinh doanh ấy của Trúc Đào đã được tích lũy từ những năm đầu đại học khi cô thường xuyên đứng lớp giảng về khởi nghiệp với những trải nghiệm từ những chuyến công tác nước ngoài.

Bất động sản - Những nhà kinh doanh 9X nhận lương ngàn đô (Hình 4).

Khánh Tuân (Theo Đất Việt)

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh