Những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất giới túc cầu

Những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất giới túc cầu

Chủ nhật, 28/04/2013 | 09:13
0
Tạp chí danh tiếng Time đang gây ra nhiều bức xúc khi lựa chọn những cái tên hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của dư luận trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới.

Năm nay, tạp chí Time có vẻ như “công bằng” đối với thể thao khi lựa chọn tới 4 ngôi sao ở 4 môn thi đấu khác nhau để cho vào hạng mục “biểu tượng". Bóng đá có đại diện Mario Balotelli, quần vợt là Li Na, LeBron James vinh danh cho làng bóng rổ và trượt tuyết là sự hiện diện của Lindsey Vonn.

Bóng đá Quốc tế - Những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất giới túc cầu

Balotelli là cái tên gây bất ngờ lớn

Balotelli có xứng đáng?

Từ khi ra đời (2004) cho tới nay, lọt vào danh sách này của Time mới chỉ có 2 cầu thủ bóng đá là Didier Drogba (trong cuộc bầu chọn năm 2010) và Lionel Messi (trong cuộc bầu chọn năm 2012). Mario Balotelli là người thứ 3.

Nhưng nhiều người có lẽ đã phải nhíu mày khi nhìn thấy tên Mario Balotelli trong danh sách. Bóng đá thế giới những năm qua nổi bật lên là hai cái tên Ronaldo và Messi bởi những thành tích họ đạt được trên sân cỏ, lượng fan ngày một đông đảo và còn ghi điểm bởi các hoạt động từ thiện vì cộng đồng.

Trong khi đó, Mario Balotelli luôn khiến HLV phải đau đầu bởi những trò đùa nghịch chẳng giống ai. Không phủ nhận tài năng của Balotelli nhưng đa số phản hồi đều cho rằng cầu thủ người Italia thực sự chưa xứng được sánh ngang hàng ngũ với những nhân vật hàng đầu như đệ nhất phu nhân Michelle Obama, ngôi sao ca nhạc Beyonce, Justin Timberlake hay nhà chính trị Aung San Suu Kyi…

“Đây là một danh sách tầm phào nhất mà tôi được biết. Balotelli có đóng góp vì cho chúng ta? Có lẽ in lộn tên chăng?”- độc giả David Bieble bộc bạch. Một cư dân mạng có tên Lee Osava, đã viết trên Twitter: “Bi kịch! Bóng đá đang xuống cấp nghiêm trọng. Messi, Cristiano Ronaldo đâu hết cả rồi, hết thời chăng”?

Người duy nhất khen Mario, cho rằng anh xứng đáng là cựu danh thủ Gianfranco Zola, vốn được tạp chí Time mời viết ít dòng “đẹp đẽ” để giới thiệu các nhân vật. “Mario Balotelli có mọi phẩm chất của một cầu thủ hàng đầu. Tôi thích cậu ấy ở cách tự chăm sóc bản thân và sự điềm tĩnh trong mọi tình huống. Chỉ những cầu thủ lớn mới có sự điềm tĩnh ấy”, ông Zola viết.

Đâu phải chỉ Mario

Một ngôi sao thể thao nữa cũng gây tranh cãi khi được tạp chí Time gọi tên là Li Na. Tay vợt Trung Quốc đã trở lại sau chấn thương mắt cá nhưng theo đánh giá Li Na chỉ đứng thứ 5 trong top những tay vợt nữ xuất sắc giai đoạn từ năm 2012 đến đầu năm 2013. Thành tích nổi bật nhất của cựu vô địch Pháp mở rộng là vào đến chung kết Australian Open nhưng rồi để thất bại trước Victoria Azarenka.

“Tại sao Serena Willuams lại không có tên thay vì Li Na?” - Peter Brown bày tỏ thắc mắc trên mạng xã hội. Theo anh chàng này, năm 2012 là của Serena bởi với những chiến tích thần kỳ gặt hái được, tay vợt Mỹ sớm lại ngôi số 1 thế giới.

Huyền thoại quần vợt Chris Evert, người được mời để viết lời dẫn cho Li Na, giải thích như sau. “Quần vợt đang bùng nổ ở Trung Quốc. Đất nước này hiện có 15 triệu tay vợt, 116 triệu người xem Li Na chiến thắng ở Pháp mở rộng. Đó là những con số cần thiết cho môn thể thao của chúng ta và nó sẽ không bao giờ xuất hiện nếu không có Li. Tại các giải đấu, tôi thấy sự quyến rũ của cô ấy trên sân. Khi cô ấy cười, tất cả như tan chảy. Cô ấy như hơi thở của cuộc sống”.

Lindsey Vonn cũng là cái tên nhận được những phản ứng trái chiều. Nhiều người cho rằng môn trượt tuyết nơi Lindsey đang giữ ngôi đầu trong cả thập kỷ chưa phổ biến đến mức đưa cô trở thành nhân vật có tầm ảnh hưởng quốc tế. Một số mỉa mai rằng có thể Time chọn Lindsey bởi sức hút của cô từ khi hẹn hò với tay golf danh tiếng Tiger Woods. “Thay vì Tiger thì họ chọn Vonn, chắc như thế để cả hai cùng tận hưởng vinh dự”, một độc giả viết.

Theo Thể thao Văn hóa

Sở thích khoe đường cong của bồ Balotelli

Thứ 2, 08/04/2013 | 08:31
Người mẫu Fanny Neguesha rất tự hào với vòng một và vòng ba nóng bỏng nên hiếm khi bỏ lỡ cơ hội 'tự sướng' trong những bộ đồ bó sát.

Prandelli tin đã đến thời của Balotelli

Thứ 2, 01/04/2013 | 11:07
HLV đội tuyển Italia Prandelli tin rằng đã đến thời của Mario Balotelli. Tiền đạo của Milan tỏa sáng trong hai trận Italia gặp Brazil (giao hữu) và Malta (vòng loại World Cup 2014).

Con gái khiến bồ cũ không quên được Balotelli

Thứ 7, 30/03/2013 | 09:49
Mỗi khi ngắm nhìn bé Pia, Raffaella Fico lại nhớ về những tháng ngày ngọt ngào khó quên bên chàng 'Ngựa chứng'.

Điều khiến Balotelli 'ôm hận suốt đời'

Thứ 4, 27/03/2013 | 08:10
Trước trận đấu vòng loại World Cup 2014 giữa Italia và Malta diễn ra đêm nay, Mario Balotelli đã tổ chức một cuộc họp báo và tiết lộ điều đã khiến anh “ân hận suốt đời”.

Balotelli: FIFA chỉ là 'bù nhìn'

Thứ 4, 27/03/2013 | 06:44
Mario Balotelli thường xuyên bị các CĐV nhắm tới trong các trận đấu của Ý và AC Milan trong thời gian gần đây, trước nạn phân biệt chủng tộc này Mario đã bày tỏ sự thất vọng vấn nạn này đối với FIFA.

Mario Balotelli lên mạng xã hội mỉa mai Messi

Thứ 4, 27/02/2013 | 09:32
Messi một lần nữa trở thành đề tài mỉa mai của Mario Balotelli trên mạng xã hội twitter, sau khi chơi kém trong trận đêm qua.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.