Những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet

Những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet

Thứ 2, 01/04/2013 | 16:25
0
Chúa Jesu, Nhà tiên tri Mohammed... được xếp hạng là những người nổi tiếng nhất thế giới nếu tính số lượt tìm kiếm trên Google và sách viết về họ.

Công nghệ - Những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet Chúa Jesus có số lượt tìm kiếm trên Google là 24,9 triệu lượt/tháng với vô vàn cuốn sách viết về Ngài.

Công nghệ - Những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet (Hình 2).Mohammed không chỉ là một nhà tiên tri mà còn là một vị tướng. Tên tuổi của ông có số lượt tìm kiếm trên Google là 13,6 triệu lượt/tháng. Nhà tiên tri Mohammed sinh vào khoảng năm 570.

Công nghệ - Những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet (Hình 3).Braham – "ông tổ" của nhiều tôn giáo, có số lượt tìm kiếm trên Google 9,1 triệu lượt/tháng và số sách viết về ông là 2 triệu cuốn. Các đạo thờ ông là đạo Do Thái, đạo Kitô và đạo Hồi (đều có chung "ông tổ" là Abraham).  Abraham là người Do Thái, sinh trưởng tại thành phố Ur thuộc đế quốc Babylon, (hiện nay thuộc phía Nam Iraq, gần giáp Kuwait) vào thế kỷ 20 trước công nguyên.

Công nghệ - Những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet (Hình 4).Moses có số lượt tìm kiếm trên Google là 2,7 triệu lượt/tháng và số sách là 8 triệu cuốn. Moses được tôn kính nhưng không tôn thờ bởi cả 3 giáo phái lớn. Ông được coi là người giải phóng những người Do Thái khỏi chế độ nô lệ ở Ai Cập; là người chuyển điều răn của Thiên Chúa đến với người Do Thái, và thiết lập nhiều phong tục, tập quán của người Do Thái.

Công nghệ - Những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet (Hình 5).Siddhartha Gautama (Phật Thích Ca) có số lượt tìm kiếm trên Google là 4 triệu lượt/tháng và số sách là 7 triệu cuốn. Ngài dạy con người yêu thương nhau và sống hạnh phúc.

Công nghệ - Những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet (Hình 6).Thánh Paul của Tarsus với số lượt tìm kiếm trên 3,35 triệu lượt/tháng và sách viết về ông là 7 triệu cuốn. Thánh Paul sinh vào thập niên đầu của công nguyên, tức là cùng thời với chúa Jesus. Tuy là người Do thái, thuộc chi họ Benjamin nhưng ông sinh ra và lớn lên ở Tarsus, thủ phủ của tỉnh Cicilia, nay là miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Ngài vóc dáng thấp bé nhưng thông minh vượt xa những người cùng lứa tuổi. Thánh Paul là một người lỗi lạc trong lĩnh vực văn chương và triết học của cả ba nền văn hóa chính thời đó là Hy lạp, La tinh và Do thái.

Công nghệ - Những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet (Hình 7).Adolf Hitler (1889-1945) có số lượt tìm kiếm trên Google là 6,1 triệu lượt/tháng và số sách viết về hắn là 175.000 cuốn. Hitler được biết tới là nguyên nhân chính dẫn đến Thế chiến II. Hắn bị liệt vào danh sách những người tàn ác nhất trong lịch sử nhân loại.

Công nghệ - Những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet (Hình 8).William Shakespeare (1564-1616) có số lượt tìm kiếm của Google là 7,4 triệu lượt/tháng và số sách viết về ông là 1 triệu cuốn. Shakerpeare nổi tiếng là nhà văn vĩ đại nhất của Anh và là nhà ngôn ngữ học tài ba của lịch sử nhân loại.

Công nghệ - Những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet (Hình 9).Danh họa Leonardo di ser Piero da Vinci (Leonardo da Vinci 1452–1519) có số lượt tìm kiếm trên Google là 4 triệu lượt/tháng và số sách viết về ông là 600.000 cuốn. Ngoài viê%3ḅc là danh họa, ông còn là kỹ sư, nhà phát minh, nhà giải phẫu học, kiến trúc sư, nhà toán học, địa chất học, nhạc sĩ, thực vật học, nhà văn, nhà điêu khắc.

Công nghệ - Những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet (Hình 10).Nhà bác học Isaac Newton (1642–1727) có số lượt tìm kiếm trên Google là 1 triệu lượt/tháng. Số sách viết về ông là 400.000 cuốn. Isaac Newton là một nhà vật lý, nhà thiên văn học, nhà triết học, nhà toán học, nhà thần học… Cả đời cống hiến cho sự nghiệp, ông qua đời ở tuổi 84 mà chưa từng lấy vợ.

Theo Listverse/Kiến thức

Việt Nam là nước tìm kiếm 'sex' nhiều nhất trên Google

Thứ 5, 21/03/2013 | 14:53
Kết quả thống kê của Google cho thấy, câu lệnh tìm kiếm "sex" nhiều nhất trên thế giới xuất phát từ máy tính có địa chỉ IP Việt Nam.

Triệu phú internet trẻ nhất Việt Nam cưới vợ

Thứ 7, 09/03/2013 | 23:35
Chàng trai tuổi Kỷ Tỵ, Nguyễn Văn Dũng, sáng lập kiêm CEO Netlink quyết định cưới vợ sau hơn 2 năm hò hẹn.

Google công bố các công cụ tìm kiếm mới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Google đang thực hiện một số thay đổi trên trang tìm kiếm nổi tiếng của mình. Chỉnh sửa, cập nhật và thử nghiệm các dự án trước khi đưa ra thị trường là những nỗ lực của Google để làm cho công cụ tìm kiếm nhanh, hiệu quả và chính xác hơn.

Nước nào có tốc độ đường truyền Internet nhanh nhất thế giới?

Thứ 5, 24/01/2013 | 14:46
Hãng tin Bloomberg vừa công bố danh sách 10 nơi có tốc độ truy cập Internet nhanh nhất thế giới.