Những nhát dao oan nghiệt của kẻ loạn thần vì rượu

Những nhát dao oan nghiệt của kẻ loạn thần vì rượu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Lạnh lùng vung dao, chỉ trong phút chốc, Vũ Tiến Thành (SN 1967, ở thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã giết chết vợ và hai đứa con. Đớn đau thay, cách thời gian gây án chỉ vài giờ đồng hồ, Thành vừa được gia đình đưa đi chữa trị tại bệnh viện tâm thần bởi chứng loạn thần do rượu.

Buổi trưa oan nghiệt

Vụ án đặc biệt đau lòng và nghiêm trọng trên xảy ra vào lúc 13h ngày 16/8/2011 tại nhà chị Vũ Thị Th (SN 1968, ở xóm Đa Thờ, khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên). Lúc đó, hung thủ Vũ Tiến Thành (chồng chị Th) đã khóa chặt cửa nhà rồi dùng dao đâm chết vợ cùng hai con là cháu Vũ Chí C (SN 1990) và Vũ Ngọc A (SN 1998).

Đám tang đầy hoa trắng của ba mẹ con

Bà Nguyễn Thị Thanh, chị gái ruột của chị Th đau xót kể: "Lúc ấy tôi đang thiu thiu ngủ bỗng giật mình tỉnh giấc nghe tiếng kêu gào thảm thiết phát ra từ nhà em tôi. Hốt hoảng chạy đến tôi thấy có vài người hàng xóm khác đã ở đó và đang mở cửa lao vào nhà. Trên nền nhà, tôi rụng rời tay chân khi thấy cả 4 người trong gia đình em tôi đang nằm thoi thóp trên vũng máu...".

Theo nguồn tin chúng tôi nhận được, sáng 16/8, sau khi đến khám tại bệnh viện Tâm thần TW 1 và được chẩn đoán là loạn thần do rượu, gia đình Thành đã đề nghị với bệnh viện cho Thành được ở lại chữa trị. Tuy nhiên phía bệnh viện không đồng ý và cho nạn nhân về điều trị tại nhà với lý do bệnh tình chưa nghiêm trọng đến mức phải ở lại.

Tuy nhiên, chiều 17/8, trong buổi làm việc với PV Nguoiduatin.vn, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh - (người trực tiếp khám cho Thành) đã cung cấp thông tin hoàn toàn ngược lại. Theo bà Thanh, bà đã 2 lần đề nghị người nhà nạn nhân cho Thành được ở lại viện điều trị nhưng gia đình Thành không đồng ý và cứ muốn đưa Thành về nhà. "Chúng tôi không thể ép gia đình nạn nhân", bà Thanh nói.

Ngay lập tức, cả 4 người đã được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Phú Xuyên. Do vết thương quá nặng, cháu C và A đã tử vong, còn chị Th sau đó cũng chết tại bệnh viện Bạch Mai. Riêng tên Thành, người được xác định là hung thủ gây ra vụ việc đã dùng dao tự sát cũng được đưa tới bệnh viện Việt Đức cấp cứu với vết thương nặng ở cổ và ổ bụng đến nay đã hồi tỉnh.

Sáng 17/8, trao đổi với PV báo Nguoiduatin.vn, Trưởng công an huyện Phú Xuyên Phạm Văn Nôm cho biết, cả đời làm án của mình ông chưa từng gặp một vụ nào thương tâm như thế. "Ngay khi nhận báo cáo của công an Thị trấn Phú Xuyên, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường. Sau khi khám xét hiện trường, chúng tôi xác định hung thủ gây án chính là Vũ Tiến Thành, anh ta đã dùng một con dao bầu loại nhỏ để giết chết vợ và con mình".

Cũng theo thượng tá Phạm Văn Nôm, nội dung sự việc xảy ra như sau: Khoảng 13h ngày 16/7, nhân lúc ngủ trưa, Thành đã khóa trái cửa và bất thình lình dùng dao nhọn đâm vợ. Lúc đó cháu C nhìn thấy xông vào can ngăn thì Thành tiếp tục đâm cháu C khiến cháu gục xuống. Cháu A sợ quá bỏ chạy về phía cửa thì Thành lao theo đâm vào lưng khiến cháu A cũng nhanh chóng gục xuống. Chị Th dù rất đau đớn nhưng thấy thế cố nhoài người lết về phía cửa nhưng chỉ kịp tra khóa vào ổ thì gục luôn. Thấy vợ và hai con nằm gục trên máu, Thành tự dùng dao rạch bụng và cứa cổ mình tự sát.

"Thành là một kẻ nghiện rượu nặng và vài hôm nay bắt đầu có biểu hiện của bệnh hoang tưởng, hắn nói cứ có 2 cái máy trong tai xúi giục hắn phải tự vệ. Sáng hôm xảy ra án mạng, gia đình đã cho anh này đi xuống bệnh viện Tâm thần TW I (Thường Tín, Hà Nội) để khám chữa. Tiếc rằng ngay buổi chiều, sự việc đau lòng đã xảy ra", thượng tá Nôm nói.

Tan nát vì rượu

Chúng tôi tìm về nhà chị Th ngay trong lễ tang của ba mẹ con chị. Ở đây có rất đông bằng hữu, người thân và cả những người lạ đến chia buồn khiến giao thông tắc nghẽn. Trên khuôn mặt ai cũng lộ rõ vẻ xót thương cho ba mẹ con xấu số.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh - (người trực tiếp khám cho Thành)

Bà Phạm Thị Mứt, hàng xóm của chị Th chia sẻ: "Chưa bao giờ có một đám tang nào thương tâm hơn thế. Tất cả người dân ở đây đều rất thương cho những người đã khuất. Chị Th đẹp người đẹp nết là thế, hai cháu C và A cũng rất ngoan. Bố nó say sưa tối ngày về đánh đập vợ con mà chúng không bao giờ cãi bố nửa lời. Sao những người tốt như thế lại không được hưởng phúc hả các chú ơi...".

Tại đám tang, hàng trăm người đứng đó không khỏi chua xót cho một gia đình đã tan nát vì rượu. Gian nhà nhỏ vốn đã chật hơn với ba chiếc quan tài nay lại chật kín người. Chúng tôi không kìm được nước mắt khi chứng kiến cảnh con gái của chị Th (đã lấy chồng - PV) ngồi ôm ba chiếc quan tài luôn miệng gào thét gọi mẹ, tên các em... Không khí tang tóc bao trùm gần như cả khu phố.

Theo tìm hiểu của PV, chị Vũ Thị Th vốn là người hiền lành, xinh gái, hay lam hay làm. Vừa tròn đôi mươi, chị kết hôn với Thành. Kinh tế gia đình không khá giả gì nhưng cũng ở mức trung bình. Chị Th làm ruộng và làm thêm công việc bán hoa, còn Thành cũng mua chiếc xe kéo chuyên chở hàng thuê trong làng xã.

Tuy nhiên, khi kinh tế gia đình khá hơn một chút cũng là lúc Thành tự hiến mình cho rượu. Phần lớn tiền kiếm được, Thành đều ném vào những cuộc nhậu. Những cơn say triền miên của Thành khiến ngôi nhà dần thiếu vắng hẳn tiếng cười.

Sau khi con gái Thành lấy chồng, nghĩ đến việc cần phải làm gương cho con cháu, chị Th đã không ít lần khuyên răn chồng bớt chén rượu, nhưng gần đây, Thành còn say nhiều hơn trước. Khoảng 6 tháng trở lại đây Thành đã không còn đủ sức để đi chở hàng thuê nữa. Cả ngày hắn ta chỉ vùi đầu vào men rượu. Không có tiền đi nhậu, Thành về đập phá đồ đạc dọa nạt lấy tiền của vợ con.

"Khoảng 3 ngày gần đây Thành bắt đầu có biểu hiện lạ, nói năng lảm nhảm, rồi nhảy lên tủ ngồi chồm hỗm. Thấy Thành như thế, sáng 16/8, chị Th cùng một vài người thân đã đưa Thành đi khám bệnh. Kết quả cho thấy Thành bị loạn thần do rượu và được chỉ định về uống thuốc tại nhà khoảng nửa tháng. Trưa cùng ngày, cả gia đình vẫn ăn cơm bình thường và Thành có biểu hiện tiêu cực, đến đầu giờ chiều thì sự việc đau lòng xảy ra", một người thân trong gia đình mếu máo kể lại.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Phú Xuyên báo cáo gửi lên công an TP.Hà Nội để tiếp tục điều tra làm rõ.

Long Nguyễn

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.